Tiêu chí hàng đầu để chọn được phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả

25/04/2022 1939

Nhân lực được xem như yếu tố quan trọng giúp duy trì các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. Vì vậy, việc quản lý nhân viên sao cho hiệu quả luôn là yêu cầu mà nhà quản lý cần thực hiện được. Một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay phải kể đến ứng dụng các phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả.

Thế nhưng bạn đã biết cách để chọn được phần mềm vừa chất lượng mà lại vừa phù hợp với doanh nghiệp của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay những tiêu chí hàng đầu của một phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả trong bài viết sau đây.

Phù hợp với quy mô kinh doanh

Nếu doanh nghiệp có quy mô lớn, cần kiểm soát lượng nhân viên lớn, nhiều bộ phận, phòng ban thì một phần mềm quản lý nhân viên chuyên nghiệp và riêng biệt là điều cần thiết. Giúp bạn dễ dàng theo dõi được tiến độ công việc, sắp xếp, phân bổ nhân sự, đánh giá hiệu suất,… Tránh xảy ra các sai sót hoặc nhầm lẫn.

Ngược lại, với những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ hay đơn giản là các cửa hàng, việc sử dụng phần mềm riêng biệt để quản lý nhân viên là một giải pháp vô cùng lãng phí. Thậm chí khiến cho các bước điều hành trở nên rườm rà. Tốt nhất bạn nên chọn phần mềm hỗ trợ bán hàng có tích hợp tính năng quản lý nhân viên. Phương án này không chỉ giúp tối ưu chi phí, phù hợp với mô hình kinh doanh mà còn cho phép nhà quản trị kiểm soát mọi hoạt động trên một hệ thống.

Review phần mềm quản lý bán hàng Abit, Abit có gì hay?

Phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả
Phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả

Đáp ứng được nhu cầu thực tế

Bạn cần nắm được phương thức kinh doanh chính của doanh nghiệp là gì? Tập trung vào nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, hay nhân viên bán hàng,…? Qua đó chọn ra phần mềm có tính năng đáp ứng được nhu cầu thực tế. Chẳng hạn như: đối với nhân viên telesale nên được tích hợp với các tính năng nghe-gọi, quản lý cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi. Đối với nhân viên bán hàng cần kết nối với các barcode để dễ dàng kiểm soát việc bán hàng, hóa đơn,… nhằm tránh thất thoát.

Đáp ứng được nhu cầu thực tế
Đáp ứng được nhu cầu thực tế

Khả năng phân quyền, đảm bảo tính bảo mật

Phần mềm không chỉ cho phép nhà quản lý truy cập mà nhân viên cũng có quyền thao tác, cập nhật, lưu trữ thông tin. Tuy nhiên, họ cần được phân quyền và giới hạn quyền rõ ràng để tránh các sự cố phát sinh. Ví dụ như nhân viên làm lộ thông tin quan trọng, tác động vào công việc của nhân viên khác để quấy rối,… Ngoài tính bảo mật nội bộ, việc đề phòng các tác nhân bên ngoài xâm nhập, ăn cắp thông tin của bạn thông qua phần mềm cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy hãy xem xét qua hệ thống lưu trữ và bảo mật trước khi chọn bất cứ phần mềm nào.

Bạn đã biết bộ máy quản lý phân quyền nhân viên trên hệ thống phần mềm như thế nào chưa? Xem ngay: Hướng dẫn cách phân quyền nhân viên trên phần mềm quản lý Abit

Khả năng phân quyền, đảm bảo tính bảo mật
Khả năng phân quyền, đảm bảo tính bảo mật

Hỗ trợ đánh giá nhân sự

Việc đánh giá hiệu quả công việc cần dựa trên nhiều yếu tố, từ những con số thể hiện kết quả cho đến thái độ, tinh thần làm việc. Bởi vậy, phần mềm phải hỗ trợ được người dùng trong việc đo lường hiệu quả đạt được. Đưa ra các báo cáo, xếp hạng cụ thể, chi tiết và kịp thời để làm căn cứ đánh giá nhân viên một cách chính xác nhất.

Hỗ trợ đánh giá nhân sự
Hỗ trợ đánh giá nhân sự

Nên sử dụng phần mềm quản lý nhân viên nào?

Nếu bạn đang tìm giải pháp cho việc kiểm soát nhân viên, vậy không thể bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Abit cùng tính năng quản lý nhân viên vô cùng hiệu quả. Abit được xem như giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp và cửa hàng. Bởi nó vừa có thể hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng vừa kiểm soát nhân viên tối ưu. Một số tính năng nổi bật mà Abit mang lại như:

  • Phân quyền nhân viên theo từng bộ phận. Tùy theo bộ phận mà có quyền truy cập, giới hạn thao tác khác nhau trên phần mềm.
  • Tự động chia comment-inbox trên Fanpage cho nhân viên quản lý. Tránh tình trạng sót đơn hay nhiều người tiếp nhận một khách hàng.
  • Tích hợp tính năng nghe, gọi, lưu trữ cuộc gọi hỗ trợ nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng. Giúp nhà quản lý kiểm soát được thái độ, hiệu quả làm việc của từng người.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết để đánh giá kết quả làm việc của từng nhân viên.
  • Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, đảm bảo tính bảo mật cực cao.
  • Tính năng quản lý từ xa. Bạn không cần có mặt tại cửa hàng vẫn theo sát được các hoạt động đang diễn ra.
  • Ngoài ra, Abit còn hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh khác như: đồng bộ với các sàn TMĐT, Facebook, Website, kết nối và quản lý vận chuyển, quản lý xuất nhập tồn, quản lý cửa hàng,…

Bạn có thể trải nghiệm hoàn toàn miễn phí các tính năng của Abit ngay TẠI ĐÂY.

Nên sử dụng phần mềm quản lý nhân viên nào?
Nên sử dụng phần mềm quản lý nhân viên nào?

Kết luận

Trên đây là những tiêu chí hàng đầu giúp bạn chọn được phần mềm quản lý nhân viên chất lượng và phù hợp với mô hình kinh doanh. Hy vọng bài viết có thể mang lại những thông tin bổ ích cùng các giải pháp cho công việc kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tphcm

5 đơn vị bán văn phòng phẩm giá sỉ TPHCM uy tín, chất lượng tốt nhất

22/05/2020 1889

Tìm nguồn hàng chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của các chủ shop văn phòng phẩm mọi miền đất nước. Giờ đây, bạn không cần phải tốn thêm thời gian ngồi hàng giờ trước màn hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot