Liệu bạn đã biết cách đánh giá đơn hàng trên Sendo ra sao chưa?
Bạn mới mua một món hàng ở trên sàn TMĐT Sendo. Bạn muốn để lại đánh giá của mình về sản phẩm nhưng lại không biết làm như thế nào? Vậy hãy cùng Abit tham khảo ngay cách đánh giá đơn hàng trên Sendo ở bài viết dưới đây nhé.
Việc đánh giá sản phẩm trên Sendo mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Nó trở thành điều kiện để khách hàng sau cân nhắc và quyết định có nên mua sản phẩm của shop không. Đồng thời những đánh giá của “thượng đế” cũng là động lực để người bán cải thiện gian hàng cũng như sản phẩm của mình. Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
1. Đánh giá đơn hàng trên Sendo là gì?
Trước khi tìm hiểu về cách đánh giá đơn hàng trên Sendo. Trước tiên chúng ta cùng điểm qua vài nét về khái niệm của nó nhé.
Đánh giá đơn hàng chính là sự phản hồi của người người mua dành cho shop sau khi đã mua hàng. Khách hàng sẽ được Sendo nhắc nhở đánh giá về sản phẩm sau khi nhận đơn hàng thành công. Thời gian đánh giá sẽ là 10 – 15 ngày kể từ khi đơn hoàn thành. Thời gian để chỉnh sửa đánh giá sẽ dao động trong khoảng 30 ngày.
Cách đánh giá trên Sendo dành cho sản phẩm sẽ dao động từ 1 – 5 sao. Trong đó 5 sao là tốt nhất và 1 sao là sản phẩm rất tệ. Sendo luôn khuyến khích khách hàng đưa ra những đánh giá thật chất lượng và thật nhất.
Xem thêm: Cách sửa đánh giá trên Sendo cực đơn giản và nhanh chóng
2. Tầm quan trọng của đánh giá đơn hàng
Đánh giá đơn hàng thể hiện mức độ hài lòng và trải nghiệm của người mua về sản phẩm của bạn. Đối với người mua hàng tiềm năng thì phản hồi sản phẩm giúp cung cấp những thông tin quan trọng. Từ đó giúp khách hàng xác định được hàng hóa đó đáp ứng được mong đợi của mình không. Hay shop đó bán hàng có chất lượng và uy tín không? Bên cạnh đó đánh giá còn có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của “thượng đế”. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để Sendo xét duyệt Shop tích cực và shop Uy Tín.
Tuy nhiên khi bán hàng trên Sendo rất nhiều shop bị nhận đánh giá tệ nhưng không hiểu vì sao. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khách hàng đánh giá tệ về đơn hàng và shop. Có thể kể ra như sau:
Nguyên nhân khách quan: Có thể do đối thủ đã sử dụng những “mánh khóe” và cạnh tranh không lành mạnh. Do khách hàng quá khó tính và yêu cầu khắt khe về sản phẩm. Khách hàng ghét và cố tình muốn hạ uy tín của shop vì trả thù cá nhân…
Nguyên nhân chủ quan: Do shop bán hàng kém chất lượng, khâu chuẩn bị hàng kém. Đóng gói không chắc chắn làm hàng hóa không giữ nguyên hình dạng như ban đầu. Do dịch vụ chăm sóc khách hàng của người bán kém…..Từ đó dẫn đến khách hàng có những đánh giá tệ về shop.
Những đánh giá tốt hay xấu, cũng chính là thông tin cực kỳ quan trọng để các chủ shop có thể xác định được insight của khách hàng. Và liệu rằng định hướng phát triển khách hàng của mình đã thực sự phù hợp có sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp hay không.
Hãy thay đổi cách quản lý bán hàng online, cách phục vụ với khách hàng. Hãy để họ cảm nhận được sự quan tâm thực sự từ phía bạn. Để làm được điều này bạn cần phải biết được thông tin, sở thích, mong muốn, sản phẩm khách hàng quan tâm,…
Sự phục vụ chu đáo sẽ luôn làm khách hàng hài lòng. Bạn sẽ nhận được hàng ngàn đánh giá tốt. Đồng thời khâu quản lý hàng hóa, đóng gói cũng nên cẩn thận hơn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng free để cải thiện các vấn đề trên.
3. Cách đánh giá đơn hàng trên Sendo dành cho người mới bắt đầu
Dưới đây là hướng dẫn đánh giá đơn hàng trên Sendo chi tiết từ A đến Z.
+ Bước 1: Truy cập vào đường link Sendo.vn hoặc mở Sendo App nếu sử dụng bằng điện thoại
+ Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản.
+ Bước 3: Tại trang chủ bạn chọn vào mục Đánh giá đơn hàng. Lúc này nó sẽ hiện lên các ngôi sao đánh giá từ 1 đến 5. Trong đó 1 là tệ nhất và 5 là tốt nhất. Bạn lựa chọn sao cho phù hợp.
+ Bước 4: Viết đánh giá
Tại đây sẽ hiện khung đánh giá của bạn về sản phẩm này. Bạn nhập thông tin vào ô này.
+ Bước 5: Sau khi viết bình luận xong thì bạn bấm vào nút Lưu rồi nhập vào mục Gửi đánh giá.
Hướng dẫn đánh giá đơn hàng Sendo rất đơn giản chỉ với vài bước cơ bản là bạn đã hoàn thành rồi.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – giải pháp hoàn hảo trong kinh doanh
Vừa rồi chúng tôi đã bật mí đến bạn cách đánh giá đơn hàng trên Sendo cực đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn thì hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách để lại bình luận dưới bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi câu hỏi của bạn.