Nhiệm vụ của Leader Team và bí quyết trở thành Leader Team giỏi

25/04/2022 17289

Team Leader hay Leader Team không còn là một khái niệm quá xa lạ mà đã trở nên phổ biến và quen thuộc. Với khối lượng công việc ngày càng lớn thì việc chia tổ chức thành các nhóm nhỏ là việc cần thiết để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó vai trò của Team Leader ngày càng trở nên quan trọng trong doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của Team Leader

Tạo được đội nhóm chất lượng

Con người luôn là nguồn lực quan trọng và quyết định phần lớn tới vận mệnh của một doanh nghiệp. Vì vậy, việc đầu tư cho một đội ngũ nhân sự giỏi luôn là ưu tiên hàng đầu của người Leader. Làm Leader là gì? Đừng quá quan tâm tới số lượng mà hãy chú trọng tới chất lượng của nhân viên mà bạn đang quản lý. Tuy nhiên, để có thể quy tụ được những “nhân viên điểm 10” về cho team không phải là chuyện đơn giản. Bạn cần phải cẩn thận từ khâu tuyển chọn, đào tạo, tìm kiếm cơ hội phát triển và thậm chí là đưa ra được chế độ lương thưởng phù hợp để có thể giữ chân nhân tài.

Nhiệm vụ của Team Leader
Nhiệm vụ của Team Leader

Phân bổ nhiệm vụ đúng người – đúng việc

Phân bổ nhiệm vụ đúng người, đúng việc là nhiệm vụ không hề kém phần quan trọng của leader. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công việc mà team có thể đạt được. Nếu chỉ giao nhiệm vụ theo cảm tính hoặc chia đều cho tất cả mọi người thì chưa chắc mỗi cá nhân đều có thể hoàn thành tốt. Khi bạn biết đánh giá năng lực, điểm mạnh, điểm yếu của từng thành viên, mới có thể đưa ra được cách phân chia công việc hợp lý nhất. Thêm vào đó, được làm nhiệm vụ đúng với sở trường sẽ giúp nhân viên có thêm động lực hoàn thành mục tiêu.

Với tính năng phân quyền quản lý nhân viên của phần mềm bán hàng tốt nhất 2021, sẽ giúp các leader dễ dàng triển khai phân bổ công việc. Thêm vào đó, hoạt động kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc sẽ nhanh chóng và chính xác hơn. 

Phân bổ nhiệm vụ đúng người - đúng việc
Phân bổ nhiệm vụ đúng người – đúng việc

Kiểm soát, dự đoán và điều chỉnh kịp thời

Leader luôn phải theo sát mọi hoạt động diễn ra trong Team của mình. Từ đó nắm bắt được mọi tình hình một cách chính xác để có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra, bạn còn phải biết đánh giá tình hình thị trường hiện tại, lường trước các sự kiện, xu hướng trong tương lai. Nhằm đưa ra những định hướng và dự đoán phù hợp. Phòng ngừa các rủi ro có thể xảy đến với doanh nghiệp.

Kiểm soát, dự đoán và điều chỉnh kịp thời
Kiểm soát, dự đoán và điều chỉnh kịp thời

Tích lũy những yếu tố cần thiết để trở thành một người quản lý giỏi

Tạo động lực và truyền cảm hứng

Động lực và cảm hứng được ví như chất xúc tác giúp mọi người có thêm năng lượng để làm việc. Tuy nhiên, không phải khi nào chúng ta cũng giữ được nhiệt huyết ở trạng thái tốt nhất. Dưới tác động của áp lực công việc, cuộc sống, mâu thuẫn,… rất dễ khiến cho nhân viên cảm thấy chán nản và mất tập trung. Khi đó Leader phải tìm cách tạo động lực để mọi người có thể lấy lại tâm thế, năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ.

Tạo động lực và truyền cảm hứng
Tạo động lực và truyền cảm hứng

Các yếu tố tạo nên Team Leader giỏi

Có tầm nhìn

Team Leader giỏi luôn có trong mình tầm nhìn xa trông rộng. Dựa vào các sự kiện diễn ra ở hiện tại và quá khứ để đưa ra những định hướng và kế hoạch hoạt động phù hợp nhất. Quan trọng hơn là bạn phải biết truyền tải tầm nhìn đến với mọi thành viên trong team. Đặt ra mục tiêu để cùng nhau đạt được. Giúp họ hiểu được vai trò của bản thân là gì. Từ đó tìm ra giải pháp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Có thể bạn quan tâm: Bắt đầu kinh doanh, hay kinh doanh với nguồn vốn hạn chế hãy dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.

Có tầm nhìn
Có tầm nhìn

Khả năng sáng tạo

Phát triển luôn đi cùng với sự sáng tạo. Vì vậy muốn trở thành một Leader Team giỏi bạn cần có suy nghĩ và tư duy linh động. Không ngại tìm ra những hướng đi mới để cải thiện hiệu quả công việc. Giúp xử lý tốt các tình huống phát sinh bất ngờ. Ngoài ra, bạn cũng phải biết cách xây dựng môi trường năng động để kích thích tính sáng tạo từ tất cả các thành viên. Tạo cơ hội để mọi người đều có thể đóng góp ý tưởng, phát triển kỹ năng.

Khả năng sáng tạo
Khả năng sáng tạo

♦ Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu nhận biết một người quản lý không có năng lực

Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý là yếu tố giúp Leader lãnh đạo và điều hành tốt các thành viên trong team cũng như phân chia nhiệm vụ cho mỗi người. Họ phải luôn theo sát các hoạt động và tiến trình hoàn thành công việc. Để có thể đưa ra lời khuyên hay những điều chỉnh phù hợp với từng cá nhân. Chủ động đề xuất các phương án thay đổi nếu thấy hiệu quả công việc giảm sút hay đi lệch với mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Kỹ năng quản lý
Kỹ năng quản lý

Giải quyết được các mâu thuẫn

Trong một tập thể hay đội nhóm rất khó để tránh được những mâu thuẫn. Nó giống như lưỡi dao sắc cứa đứt sợi dây gắn kết trong doanh nghiệp. Khiến bộ máy hoạt động trở nên rời rạc và kém hiệu quả. Trong trường hợp này Team Leader cần làm gì? Đó là phải có cái nhìn nhạy bén. Sớm phát hiện ra những xích mích tiềm ẩn trong nội bộ. Và tìm ra phương án giải quyết phù hợp. Đưa tổ chức trở lại trạng thái bình thường.

Giải quyết được các mâu thuẫn
Giải quyết được các mâu thuẫn

♦ Tìm hiểu thêm: Những câu chuyện vui về sếp đến thượng đế cũng phải cười

Không ai sinh ra đã có khả năng bẩm sinh trở thành một leader team giỏi. Mà cần phải có thời gian học hỏi, tôi luyện và tích lũy kinh nghiệm. Ngay từ bây giờ hãy tận dụng mọi cơ hội để phát triển bản thân. Để có thể đạt được những mục tiêu cao trong sự nghiệp. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

7 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

28/04/2020 17966

Bạn có thể thành công ngay cả khi không có gì trong tay. Hãy tận dụng những kiến thức, kỹ năng và công sức để bắt đầu kiếm tiền từ những điều nhỏ bé. Cùng theo dõi bài viết 7…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot