Quảng cáo trên Zalo shop tiếp cận khách hàng tốt

25/04/2022 1543

Quảng cáo trên Zalo shop rất hiệu quả, được nhiều người quan tâm. Vì quảng cáo Zalo shop tiếp cận khách hàng đơn giản, chăm sóc khách hàng lại miễn phí, đem lại lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp, chủ shop. Mời các bạn cùng tìm hiểu quảng cáo trên Zalo shop dưới đây:

Zalo shop là gì?

Zalo Shop là giải pháp giúp các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng online; cũng như tương tác trực tiếp với khách hàng. Để tạo ra một Zalo Shop trước tiên bạn cần có một Zalo Official Account (Zalo OA). Đây là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

Zalo OA được chia ra làm 3 loại tài khoản là: Nội dung – Cửa hàng – Dịch vụ khác. Trong đó tính năng Cửa hàng giúp cho chủ trang OA có thể upload hình ảnh và thông tin của sản phẩm/ gói dịch vụ dùng để chia sẻ và quản lý các sản phẩm dễ dàng hơn. Những sản phẩm trong Cửa hàng còn được dùng để tạo quảng cáo sản phẩm và giúp chủ Shop thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo trên Zalo Shop

Mạng xã hội Zalo hiện nay đang có hơn 60 triệu người dùng. Nếu so sánh với Facebook Zalo sẽ có phần kém cạnh hơn. Tuy nhiên với một số đối tượng, Zalo lại phù hợp với thói quen sử dụng của họ hơn. Vì thế bạn cũng sẽ ít sự cạnh tranh hơn và chỉ tập trung target cho một nhóm đối tượng tiềm năng nhất. Như vậy tỷ lệ ra đơn cũng có thể cao hơn.

Với trang Zalo shop, bạn được quyền trưng bày, sắp xếp sản phẩm, hàng hóa theo cách riêng của mình. Ví dụ như sắp xếp sản phẩm theo mức giá hay theo từng danh mục cụ thể. Ngoài ra, trên trang cửa hàng này bạn còn có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi gửi đến người dùng khi truy cập. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng vào trang của bạn hơn.

Có những loại quảng cáo Zalo shop nào?

Tại thời điểm hiện nay, Zalo Ads có những tổng cộng quảng cáo sau đây. Bạn sẽ thấy được từng loại ở phần thiết lập chiến dịch quảng cáo.

  • Quảng cáo form: khi người dùng click vào nút bấm hoặc hình ảnh thì sẽ hiện lên 1 form thu thập thông tin khách hàng.
  • Quảng cáo website: dẫn người dùng đến một địa chỉ trang web tùy chọn sau khi khách hàng nhấn vào quảng cáo.
  • Quảng cáo Zalo Official Account: thu hút, tăng thêm người quan tâm cho Zalo Official Account
  • Quảng cáo Bài viết: hình thức quảng cáo chính những bài viết đã được đăng trên Zalo Official Account (tương tự như quảng cáo Post trên FB).
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video: thường dành cho các nghệ sĩ
  • Tối ưu hóa hiển thị bài PR: tăng view cho các bài báo trên Zing.vn hoặc Baomoi.com
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: (tương tự như Market Place trên Fb) hiển thị sản phẩm đăng lên tài khoản người bán hàng để thu hút khách
  • Quảng cáo Video: tự động phát 1 video 60s khi người dùng lướt Nhật kí hoạt động.

Quy trình chi tiết chạy một quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo shop cần đăng ký tài khoản Zalo OA

Truy cập vào trang chủ Zalo Official Account và đăng nhập vào tài khoản.

Có 2 cách đăng nhập: Đăng nhập bằng số điện thoại, mật khẩu đã đăng ký Zalo và quét mã QR code

Sau khi đăng nhập Click vào “Tạo Official Account mới” rồi chọn loại tài khoản Cửa hàng

Chọn loại tài khoản Cửa hàng
Chọn loại tài khoản Cửa hàng

Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của bạn (nằm bên dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ).

Sau đấy điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ. Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn cần cập nhật hình đại diện và ảnh bìa cho tài khoản OA của mình.

Bây giờ bạn đã có một Official Account với tính năng cửa hàng để cập nhật sản phẩm và quảng cáo bài viết trên Zalo.

Đăng sản phẩm cần chạy lên Zalo Shop

Chọn ” Cửa hàng” trong giao diện OA

Giao diện OA và click vào Cửa hàng
Giao diện OA và click vào Cửa hàng

Tạo danh mục cho các sản phẩm của cửa hàng 

Cách 1: chọn Thiết lập Cửa hàng–> chọn phần “ Danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục

Thêm danh mục quảng cáo Zalo shop
Thêm danh mụcquảng cáo Zalo shop

Cách 2: chọn “ Sản phẩm” rồi nhấn vào Thêm sản phầm

Thêm sản phẩm
Thêm sản phẩm

Điền thông tin cần thiết cho danh mục: Tên danh mục, trạng thái, Mô tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) sau đó nhấn chọn nút Đồng Ý

Điền thông tin cho các danh mục
Điền thông tin cho các danh mục

Lưu ý thông tin sản phẩm:

– Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự

– Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100

– Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng <1 MB). Tối đa 10 ảnh/ sản phẩm

– Mô tả sản phẩm: thêm mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng dễ nhận biết

– Thông tin chi tiết: Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và Trạng thái hiển thị

Mở chức năng hiển thị quảng cáo Zalo shop trên trang Official Account

Đầu tiên chọn Quản lý sau đó nhấn vàoThông tin tài khoản

Sau đấy bật chức năng Cửa hàng để hiển thị phần Cửa hàng trong giao diện trang Official Account

Bật chức năng cửa hàng
Bật chức năng cửa hàng

Kết quả hiển thị quảng cáo trên Zalo shop ở điện thoại di động

Quảng cáo trên Zalo shop hiển thị trên điện thoại
Quảng cáo Zalo trên shop hiển thị trên điện thoại

Quảng cáo trên Zalo shop cực kỳ đơn giản, nhằm mục đích hỗ trợ người kinh doanh, bán hàng dễ dàng, thuận tiện hơn. Hãy là người kinh doanh thông minh.

Cách quảng cáo trên Zalo shop hiệu quả

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ rồi chọn  Đăng nhập. Tại giao diện Zalo quảng cáo, bấm Tạo quảng cáo. Màn hình sẽ hiển thị ra tấ cả các hình thức. Click chọn hình thức quảng cáo mà bạn mong muốn.

Bước 2: Chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch chạy

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng mà bạn định hướng là tiềm năng nhất. Trong đó sẽ có các thông tin chi tiết như trong bảng:

Bảng lựa chọn phạm vi quảng cáo

– Địa điểm: bạn được phép chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa 500km. Hoặc nếu bạn muốn quảng cáo tất cả thì hãy để trống. Zalo sẽ hiểu là tất cả mọi khu vực.

– Giới tính: Chọn Nam hoặc Nữ

– Nền tảng: Chọn hệ điều hành trên điện thoại mà muốn quảng cáo đến. Có Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone. Hoặc có thể tích chọn tất cả.

– Độ tuổi: chọn độ tuổi tệp khách hàng mà bạn nghĩ sẽ có tỷ lệ click vào cao nhất. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy quảng cáo có phần rẻ hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn nhé.

Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy

Ở đây sẽ chọn thời gian tiến hành chạy quảng cáo và mức tiền bạn phù hợp cho chiến dịch. Hãy đặt giá trên mỗi lượt nhấp chuột để phân tích hiệu suất chính xác. Zalo sẽ đưa ra 1 mức giá đề xuất (giá sàn) để làm mốc. Bạn cần đặt tối thiểu hoặc cao hơn mức giá đó để bắt đầu chiến dịch.

Lưu ý: Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản của bạn. Nếu nó lớn hơn thì bạn cần nạp thêm tiền mới có thể thực hiện quá trình này tiếp.

Bước 5: Viết content cho camp

Làm theo lần lượt các bước như trong bảng. Zalo có phần chú thích, mô tả, thông tin thêm khá hạn chế kí tự so với Facebook. Vì thế bạn nên tối ưu để mẫu quảng cáo của bạn được hiển thị tốt nhất với người dùng. Về banner luôn để kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb.

Bước 6: Thêm thông tin quảng cáo và gửi duyệt

Phần phía dưới là thông tin thêm để bổ sung cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo. Vì Zalo sử dụng Data Mining để phân phối quảng cáo nên bạn cần chọn đúng ngành nghề kinh doanh. Nếu kinh doanh các sản phẩm như thuốc, thực phẩm cần phải upload giấy phép quảng cáo, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Mục đích là tăng uy tín với khách hàng, vừa để đội ngũ Zalo cho phép bạn được hoạt động.

Sau khi thiết lập xong ấn gửi duyệt để đội ngũ Zalo kiểm tra nhé. Nếu quảng cáo bị từ chối họ sẽ gửi lại thông báo kèm theo lý do từ chối.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quảng cáo trên Zalo shop. Hy vọng có thể giúp đỡ người kinh doanh mở rộng quy mô, tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Nếu có vấn đề gì hãy để lại comment phía dưới để được giải đáp tốt nhất. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-nho-tai-nha-0

10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

31/12/2020 6569

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot