Ngỡ ngàng cách kéo Traffic mà không cần SEO! Tin được không?
Không có gì quá ngạc nhiên khi nhà kinh doanh cố gắng kéo traffic về website. Bởi đây là điểm mấu chốt để tăng tỷ lên chuyển đổi và doanh thu. Ngày càng có nhiều người đầu tư vào SEO để giành vị trí đầu trên bảng xếp hạng. Vậy cách kéo traffic về webiste như thế nào khi SEO không lại? Hãy thử những hướng đi mới dưới đây.
Sử dụng Social Media
Đầu tiên chúng ta không thể không nhắc tới Social Media – một kênh giúp tăng traffic cho website cực hiệu quả. Nhất là khi bạn chạy các nền tảng này một cách thông minh và có chiến lược cụ thể. Để làm được điều này, cần phải tập trung sản xuất nội dung chất lượng kết hợp với việc tối ưu hóa các kênh của mình. Bạn có thể sử dụng và thay đổi kênh Social Media một cách linh hoạt tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu hướng tới. Một vài nền tảng không thể bỏ qua hiện nay phải kể đến như: Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest,…
Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng những bài viết của mình thật sự thu hút và tiếp cận được khách hàng. Với những thuật toán được thay đổi đến chóng mặt như hiện nay, một số kênh như Facebook bài viết sẽ bị giới hạn trên bảng tin. Nó muốn người dùng phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo. Vì vậy, đây cũng là một cách thức marketing đúng đắn và mang đến hiệu quả khá bất ngờ.
Sử dụng Email marketing
Có thể bạn chưa biết, việc tương tác với khách hàng truy cập cũ sẽ khiến họ ấn tượng hơn với website của bạn, cũng như thúc đẩy các chuyển đổi, lượng truy cập lại. Vì vậy, email marketing chính là cách kéo traffic mà bạn không nên bỏ qua. Có nhiều phương pháp để thực hiện một chiến dịch Email marketing như A/B testing, cá nhân hóa,… Những cách thức này sẽ giúp bạn nắm được thị hiếu, xu hướng của khách hàng, thúc đẩy mối quan hệ cá nhân giữa người mua và người bán. Hỗ trợ việc tìm kiếm những thông tin và nội dung mà họ muốn nhận được. Lưu ý rằng, chỉ nên gửi email khi khách hàng của bạn thích, mở và tương tác lại với chúng.
Sử dụng video marketing
Theo số liệu báo cáo từ Hubspot, 76% nhà quảng cáo cho rằng video chất lượng làm tăng lưu lượng traffic vào website của họ. Có thể thấy, đây là một phương pháp tiếp thị khá hiệu quả nhưng nhiều người vẫn chưa chú trọng khai thác nguồn tài nguyên này. Bạn được phép sử dụng nhiều loại video cho chiến dịch marketing của mình như: video thương hiệu, clip truyền thông xã hội ngắn, quảng cáo, thông tin, giới thiệu và trình diễn…
Sử dụng quảng cáo online
Lượng Organic traffic từ những chiến dịch 0 đồng luôn là mục đích mà các doanh nghiệp hướng đến và mong muốn đạt được. Tuy nhiên, quảng cáo online trả phí vẫn được xem như miếng bánh ngon không thể bỏ qua. Các chiến dịch remarketing, retargeting là phương pháp giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hiệu quả. Khuyến khích họ quay lại để tiếp tục xem page, mua hàng,…
Thông thường, khi chạy một chiến dịch Ads, mục tiêu cuối cùng là kiếm sale, gia tăng doanh số. Bạn muốn quảng cáo được hiển thị tới khách hàng, khiến họ nhấp chuột vào nó, ghé thăm trang, xem sản phẩm, đọc thông tin, thêm sản phẩm vào giỏ và đi tới trang thanh toán để hoàn tất. Rõ ràng, hành động vào website của họ là bạn đã có traffic.
Tuy nhiên, chạy quảng cáo không hề đơn giản. Đòi hỏi bạn phải có một nguồn vốn đầu tư lớn, có kiến thức chạy thì mới thu về hiệu quả. Nếu không bạn chỉ đang đốt tiền cho Ads mà thôi. Khi chỉ mới bắt đầu kinh doanh, chạy quảng cáo hoặc có ngân sách hạn hẹp thì đây không hẳn là một ý kiến hay.
Sử dụng influencer marketing
Influencer là những người nổi tiếng với hàng ngàn, trăm ngàn thậm chí là hàng triệu người theo dõi (fan) trên các kênh. Một bài đăng của họ có thể tiếp cận được tới rất nhiều người. Fan đặc biệt quan tới việc thần tượng của mình ăn gì, mặc gì, sử dụng sản phẩm nào,… Mọi hoạt động, lựa chọn hay sự thay đổi của họ đều có thể ảnh hưởng tới hàng ngàn người. Chính xu hướng này đã làm xuất hiện hình thức Influencer marketing với khả năng kéo traffic và sale hiệu quả. Thêm vào đó, bạn không cần bỏ ra quá nhiều tiền như các hình thức khác mà vẫn có được những khách hàng chất lượng.
Với 5 giải pháp trong bài viết, bạn đã biết thêm cách kéo traffic về website mà không cần cạnh tranh từ khóa khốc liệt trong SEO. Chúc các bạn thành công.