SEO Google là gì? Tất tần tật những điều cần biết về SEO

25/04/2022 6405

SEO giờ đây đã không thể tách rời với bất kì bộ phận Marketing lớn nhỏ nào nếu muốn hoàn thành mục tiêu kinh doanh và phủ sóng thương hiệu trên Internet. Nghề SEO cũng mang lại thu nhập rất tốt với nhu cầu bùng nổ trong thời đại công nghệ hiện nay. Nhưng liệu bạn đã biết đến SEO là gì và SEO Google là gì chưa?

Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về tất cả các khái niệm SEO hiện nay. Đồng thời giúp bạn phân biệt các loại SEO để có định hướng sử dụng và khai thác công cụ này hiệu quả nhất. Hãy cùng bắt đầu với định nghĩa rộng nhất về SEO.

SEO là gì? SEO website là gì?

SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là tập hợp các phương pháp để tăng chất lượng và lưu lượng truy cập vào website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Baidu, Yandex,…). Qua đó, giúp website đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm với từ khóa một cách tự nhiên và tốn mức chi phí thấp nhất.

SEO website có thể là một phương pháp hoặc một tổ hợp của các phương pháp khác nhau với mục đích tối ưu hóa website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Có thể nói SEO website chính là một nhánh trong định nghĩa về SEO. Bởi vì Kỹ thuật SEO ngoài sử dụng cho tìm kiếm theo từ khóa hoặc nội dung trên website (SEO website). Người ta còn dùng SEO để tối ưu các loại tìm kiếm khác nhau bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, blog, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Định nghĩa về SEO
Định nghĩa về SEO

Hiện nay, phổ biến nhất vẫn là SEO website vì đây là kênh tiếp thị và quảng bá sản phẩm uy tín, phổ biến nhất. SEO càng tốt thì website của bạn sẽ có xếp hạng cao. Khi người dùng gõ tìm kiếm theo từ khóa có liên quan đến website. Tên và đường link sẽ nhảy lên trên những kết quả trả về đầu tiên trước mắt người dùng. Từ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.

Tìm hiểu về SEO Google

SEO Google là gì ?

Trước tiên xin khẳng định SEO và SEO Google là hai khái niệm khác nhau. Và SEO chưa chắc đã là SEO Google.

SEO Google là gì? Hiểu đơn giản đây là SEO với mục đích tối ưu hóa cũng như nâng cao thứ hạng của một website trên công cụ tìm kiếm của Google.

Còn SEO là quá trình tối ưu hóa trên rất nhiều công cụ tìm kiếm khác, KHÔNG CHỈ riêng mình Google. Đó có thể là Bing, Yahoo, Baidu, Yandex,… Tuy nhiên, với số người dùng Google khổng lồ cả trên thế giới lẫn Việt Nam hiện nay, khi nhắc đến SEO, ta thường ngầm hiểu nó chính là SEO Google.

Google SEO là gì ?
Google SEO là gì ?

Lợi ích của SEO Google

  • SEO Google giúp bạn tiếp cận đúng dạng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • SEO Google giúp bạn tiết chi phí Marketing một lượng đáng kể từ việc chạy quảng cáo.
  • SEO Google giúp bạn trụ hạng Google lâu dài hơn với chạy quảng cáo thông thường.
  • SEO Google giúp bạn học hỏi và trang bị được nhiều kỹ năng Digital Marketing khác.
  • SEO Google giúp bạn gia tăng thu nhập với nghề SEO.

Chuẩn SEO Google là gì?

Lâu nay bạn vẫn thường nghe “Bài viết chuẩn SEO Google” hay “Website chuẩn SEO Google”. Cụm từ “Chuẩn SEO google” là một khái niệm nhằm miêu tả sự đáp ứng của website phù hợp các tiêu chí, tiêu chuẩn của Google.

Chuẩn SEO Google là gì?
Chuẩn SEO Google là gì?

Hãy tưởng tượng Google có hàng ngàn các “máy đọc” gọi là bot Google. Và chúng sẽ hoạt động theo 1 quy tắc nhất định để kiểm duyệt nội dung và quyết định thứ hạng cho các bài viết, các website. Vì thế, các bài viết hay trang web đều cần đạt chuẩn mực đó để thân thiện với máy. Càng chuẩn SEO thì Google sẽ càng dễ dàng hiểu bạn đang muốn nói gì? Truyền tải thông điệp ra sao? Từ đó thứ hạng sẽ càng cao và nhanh chóng đạt được mục đích đề ra.

Chuẩn SEO có thể bao gồm các khía cạnh như, thiết kế, cấu trúc website, nội dung, tối ưu,… Bạn có thể tham khảo các tiêu chí và công cụ check chuẩn SEO tại bài: 5 phần mềm kiểm tra website chuẩn SEO, check website SEO tốt nhất 2021

SEO top Google là gì?

SEO top Google là tối ưu hóa trang web của bạn trở nên thân thiện với AI (trí tuệ nhân tạo) của Google. Từ đó AI sử dụng các thuật toán để tính toán rồi đưa website của bạn lên thứ hạng cao trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google với mỗi từ, cụm từ khóa cụ thể.

SEO top Google là gì?
SEO top Google là gì?

Các loại hình SEO thông dụng hiện nay

Hiện nay SEO được áp dụng phổ biến với 6 loại hình sau:

  • SEO tổng thể: SEO tất cả các từ khóa khách hàng đã, đang và sẽ có nhu cầu tìm kiếm nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nói cách khác đây là cách tối ưu toàn bộ website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Để thực hiện SEO tổng thể, bạn cần sử dụng cách tối ưu SEO đồng thời cả on-page, off-page và kỹ thuật.
  • SEO từ khóa: đây là phương pháp SEO thông dụng nhất hiện nay. Khi tiến hành, đa phần người làm sẽ nhắm vào từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. Đặc biệt có thể chọn cả SEO từ khóa tiếng Việt có dấu và không dấu.  Nhằm tăng khả năng hiển thị với người dùng trên công cụ tìm kiếm.
  • SEO hình ảnh:  là quá trình tối ưu đưa hình ảnh trên website hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm hình ảnh Google khi nhập từ khóa liên quan.
SEO hình ảnh lên Top Google
SEO hình ảnh lên Top Google
  • SEO Social: là nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website nhờ các trang mạng xã hội và tương tác người dùng. Bạn đưa bài viết lên các mạng xã hội phổ biến. Sau đó điều hướng người dùng click chuột và kéo traffic về website. Đây cũng là một trong các yếu tố quan trọng để Google đánh giá thứ hạng website của bạn.
  • Local SEO: (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực). Đây là phương pháp đưa website xuất hiện ở những vị trí đầu tiên liên quan đến khu vực địa lý. Khi người dùng gõ thông tin từ khóa sẽ hiển thị địa chỉ, doanh nghiệp ở gần nhất.  Người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và website doanh nghiệp. Còn bạn thì sẽ dễ dàng khoanh vùng và tiếp cận khách hàng theo khu vực hơn.
  • SEO app mobile: đưa ứng dụng lên top tìm kiếm của Appstore hay Google play khi người dùng nhập từ khóa. Giúp họ dễ dàng tìm thấy và tải ứng dụng về điện thoại.
Tùy vào mục đích sử dụng để chọn loại hình SEO hợp lý nhất
Tùy vào mục đích sử dụng để chọn loại hình SEO hợp lý nhất

Tạm kết

Qua bài viết chắc chắn bạn cũng đã trả lời được SEO google là gì rồi phải không? Với những kiến thức trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng marketing cho website của mình. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại comment xuống phía dưới để được giải đáp. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng auth là hàng gì

Hàng Auth là hàng gì? Đừng vội order hàng auth nếu chưa đọc bài viết này

28/04/2020 9467

Nếu là một dân chuyên săn và mua các loại hàng trên website hoặc Facebook hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến hàng auth. Tuy nhiên, bạn vẫn không biết Hàng auth là hàng gì mà phổ biến như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot