Cách truyền lửa cho nhân viên để tăng tối đa hiệu suất làm việc

25/04/2022 2222

Có thể bạn chưa biết cảm xúc ảnh hưởng trực tiếp đến 75% hiệu quả công việc. Chính vì lý do này mà các doanh nghiệp luôn chú trọng đến vấn đề tạo động lực cho đội ngũ nhân sự của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách truyền lửa cho nhân viên để thúc đẩy tối đa khả năng cống hiến của họ?

Sếp phải là người “mồi lửa”

Thái độ và cách làm việc của sếp chính là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ tới cảm xúc của nhân viên. Khi sếp làm việc với tâm thế “sao cũng được” thì rất khó để cấp dưới có thể năng nổ, nhiệt tình. Thực tế, việc thổi lửa cho nhân viên hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần một nụ cười vui vẻ, một câu nói khích lệ, dí dỏm cũng có thể thay đổi cảm hứng làm việc của cả tập thể. Vì vậy, không cần biết ngày hôm trước bạn gặp khó khăn hay đang phải chịu áp lực gì. Nếu muốn thúc đẩy tinh thần làm việc của đội nhóm nhất định phải dẹp bỏ nó sang một bên. Xuất hiện với nguồn năng lượng tích cực và vui vẻ nhất có thể.

Cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả
Cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả

Đừng tách mình khỏi tập thể

Thực tế, giữa nhân viên và cấp trên thường có một rào cản vô hình mang tên cấp bậc. Chính vì vậy rất khó để họ có thể mở lòng và thẳng thắn với sếp. Cách giữ lửa cho nhân viên hiệu quả đó là hãy chủ động trò chuyện, thảo luận, trao đổi với mọi người. Qua đó hình thành nên thói quen giao tiếp cũng như thu hẹp khoảng cách trong tổ chức. Ngoài ra, nên thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể như teambuilding, dã ngoại, du lịch,… Hay thậm chí là một trò chơi nhỏ trong giờ giải lao. Đây là những phương pháp hiệu quả giúp gắn kết doanh nghiệp thành một khối vững mạnh.

Đừng tách mình khỏi tập thể
Đừng tách mình khỏi tập thể

Ghi nhận và khen thưởng xứng đáng

Không ai khờ khạo tới nỗi đi làm không công hay không cần bất cứ giá trị nào. Mỗi người đều có mục tiêu cố gắng và phấn đấu theo đuổi mục tiêu đó. Nhân viên của bạn cũng không ngoại lệ. Có thể thứ họ cần là tài chính, cũng có thể là kinh nghiệm, hay đơn giản là các mối quan hệ. Bởi vậy, nếu muốn truyền động lực cho tập thể phải biết mỗi cá nhân cần gì, có nguyện vọng ra sao. Từ đó mới có thể khen ngợi, động viên đúng lúc, đúng chỗ. Bạn nên tập trung vào điểm mạnh của họ, khen thưởng thật xứng đáng với những gì đã cống hiến cho công ty. Không ai lại không vui khi khả năng của mình được công nhận và đánh giá cao.

Cách truyền lửa cho nhân viên để tăng tối đa hiệu suất làm việc
Cách truyền lửa cho nhân viên để tăng tối đa hiệu suất làm việc

Phân bổ đúng người – đúng việc

Chúng ta đều muốn thể hiện thế mạnh của bản thân để được công nhận và đạt được sự tin tưởng từ người khác. Nếu là người sếp tinh tế, bạn sẽ biết cách dẫn dắt và sắp xếp nhân sự một cách hợp lý. Nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, để làm được điều này trước hết cần phải hiểu rõ từng thành viên trong tập thể. Qua đó mới biết được khả năng của họ đến đâu, phù hợp với vị trí nào, nên đảm nhận công việc gì. Ủy quyền cho nhân viên có năng lực cũng là một cách tốt để sếp thể hiện niềm tin với nhân viên. Khiến họ cố gắng phấn đấu để hoàn thành trách nhiệm tốt hơn.

Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Với tính năng kiểm soát, theo dõi quá trình làm việc sẽ giúp bạn đánh giá tốt hiệu quả của từng nhân viên một cách rõ ràng và chính xác nhất. Đồng thời tính năng nhắc việc tự động sẽ đốc thúc họ làm việc hiệu quả. 

 Trải nghiệm phần mềm bán hàng cùng tính năng phân quyền nhân viên!

Phân bổ đúng người - đúng việc
Phân bổ đúng người – đúng việc

Đào tạo và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên

Muốn sở hữu đội ngũ nhân sự giỏi là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, khó có ai có thể đạt đúng tiêu chuẩn ngay từ đầu. Đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có phương án đào tạo và phát triển năng lực của họ. Nó không chỉ giúp nâng cao trình độ của nhân viên, mà còn khiến họ cảm thấy tôn trọng và thấy được cái tâm của sếp mình. Từ đó có thêm động lực để học hỏi và phấn đấu.

Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm hoặc tự tạo ra các cơ hội cho nhân viên của mình cọ sát. Bằng cách buộc họ phải bước ra khỏi vùng an toàn sẵn có. Đối mặt với những thử thách để có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và các kỹ năng cần thiết. Đặt ra các chiến lược phát triển cụ thể. Từ đó giúp nhân viên nắm được mục tiêu, có động lực hơn và cống hiến hết mình vì lợi ích chung.

Đào tạo và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên
Đào tạo và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – liệu có thật sự an toàn?

Cách truyền lửa cho nhân viên là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải có. Cho dù bạn lãnh đạo đội nhóm vài người hay hàng ngàn người. Nếu không có động lực làm việc, chắc chắn hiệu quả đạt được sẽ không thể ở mức tốt nhất. Khi chưa quá muộn, hãy thay đổi ngay cách quản lý của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng giấy vệ sinh

Khỏi lo ế với nguồn hàng giấy vệ sinh chất lượng, giá rẻ “giật mình”

26/05/2020 4520

Một sản phẩm bán chạy, có tỷ lệ lợi nhuận tốt nhưng nếu không đảm bảo được nguồn hàng thì kinh doanh sản phẩm đó cũng sẽ rất khó khăn. Điều này hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot