Tổng hợp những điều cần biết về dịch vụ vận chuyển EMS

25/04/2022 8914

Vận chuyển EMS đang là dịch vụ chuyển phát bưu kiện được nhiều người dùng quan tâm và sử dụng. Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và cước phí rẻ của nó. Nếu bạn chưa biết dịch vụ này, hãy đọc ngay bài viết đây. Bạn sẽ bất ngờ đấy.

Vận chuyển EMS là gì?

EMS được viết tắt từ cụm từ “Express Mail Service” được hiểu là dịch vụ gửi thư nhanh, chuyển phát hàng hóa, giấy tờ, tài liệu,… trong nước và quốc tế nhanh chóng. Hiện tại dịch vụ này đang được các bưu điện sử dụng trên khắp 63 tỉnh thành. Và 100 vùng lãnh thổ khắp thế giới theo thỏa thuận giữa Công ty và Bưu chính các nước thuộc Liên minh Bưu chính Thế Giới. Dịch vụ này hoạt động mạnh nhất tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Vận chuyển EMS là gì?
Vận chuyển EMS là gì?

Các loại dịch vụ của vận chuyển EMS

Khi gửi hàng bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các loại dịch vụ EMS khác. Từ đó xác định phí vận chuyển EMS để lựa chọn gói dịch vụ vận chuyển hợp lý nhất cho mình. Cụ thể:

Dịch vụ EMS trong nước

Dịch vụ này chắc không còn xa lạ nữa. Được xem là dịch vụ phổ thông nhất, hoạt động trên 63 tỉnh thành. Thời gian và cước phí vận chuyển luôn được công bố trên hệ thống trang chủ VNPost.

Dịch vụ EMS quốc tế

Dịch vụ hoạt động trong nước và vận chuyển đến hơn 100 quốc gia khác. Cước phí được quy định theo từng vùng, không có bảng giá cước cụ thể. Bưu điện cho phép bạn gửi hàng ra quốc tế với bưu kiện hơn 70kg và chiều rộng, chiều dài, chiều cao không quá 1.5m.

Dịch vụ gia tăng

Ngoài 2 dịch vụ chính trên, bưu điện còn có thêm các dịch vụ khác như: phát trước 9h00, phát trong ngày, phát hàng thu tiền hộ (COD), dịch vụ hỏa tốc, phát tận tay, khai giá, phát ngoài giờ hành chính,…

Các loại dịch vụ của vận chuyển EMS
Các loại dịch vụ của vận chuyển EMS

♦ Xem thêm: Cách gói hàng gửi bưu điện đúng quy chuẩn cho từng mặt hàng

Cách tra cứu phí vận chuyển EMS

Để tra cứu cước phí vận chuyển đến các nơi trong và ngoài nước. Bạn có thể truy cập vào 2 đường link sau:

Đối với trong nước: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc 

Đối với quốc tế: http://ipostal.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc 

Bạn chỉ cần truy cập vào 2 link này, rồi nhập thông tin về đơn hàng bạn muốn gửi đi. Lựa chọn dịch vụ và hình thức vận chuyển sau đó hệ thống sẽ gửi đến các mức cước phí bạn cần phải thanh toán.

Cách tra cứu phí vận chuyển EMS
Cách tra cứu phí vận chuyển EMS

Thời gian vận chuyển của dịch vụ gửi hàng EMS

Thời gian vận chuyển EMS của nhiều đơn hàng sẽ khác nhau do khoảng cách từ nơi gửi và nơi nhận khác nhau. Cụ thể:

Thời gian vận chuyển trong nước:

Khi bạn gửi hàng EMS chuyển phát nhanh tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng sẽ nhận được luôn trong ngày.

Gửi từ Hà Nội đến TP HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng, từ TP HCM đến Đà Nẵng sẽ nhận được sau 1 ngày làm việc.

Gửi tại các thành phố lớn khác trên cả nước thời gian chuyển phát nhanh sẽ là 1-2 ngày. Nếu gửi về huyện thì sẽ là 2-3 ngày tùy từng khu vực.

Thời gian vận chuyển quốc tế:

Gửi đến châu Á: 2-5 ngày

Gửi đến châu Âu: 4-7 ngày

Gửi đến châu Mỹ, châu Phi: 7-10 ngày.

Gửi đến các nước Trung Đông: 4-7 ngày.

Thời gian gửi hàng sẽ được bắt đầu tính từ lúc bạn đã hoàn thành xong thủ tục. Bưu cục bắt đầu gom hàng để chuyển đi. Thời gian gửi hàng có thể thay đổi nếu như bạn gửi vào những ngày cận tết, ngày lễ,…

Thời gian vận chuyển của dịch vụ gửi hàng EMS
Thời gian vận chuyển của dịch vụ gửi hàng EMS

♦ Xem thêm: Hướng dẫn cách tra mã vận đơn EMS mới nhất 2021

Những yếu tố tác động đến thời gian vận chuyển

Được xem là dịch vụ vận chuyển nhanh nhất trong các loại dịch vụ. Tuy nhiên cũng có đôi đơn hàng không được gửi đến đúng dự kiến bởi những yếu tố sau:

Địa chỉ người nhận không rõ ràng

Đôi khi vì quá gấp mà người dùng cung cấp địa chỉ của người nhận bị thiếu, không rõ thông tin. Với trường hợp này bạn nên ghi thông tin được đầy đủ, chính xác, để bưu tá có thể giao hàng đến cho người nhận nhanh chóng.

Điều kiện thời tiết

Đây cũng được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát bưu kiện. Nếu bưu kiện của bạn gửi đến đúng ngày mưa bão, gió,.. thì chắc chắn để đảm bảo cho bưu kiện không bị hỏng, bị ướt. Bưu điện sẽ rời lịch gửi hàng vào ngày hôm sau.

Kinh doanh “nhàn tênh”, xem ngay: Cách giao hàng online và quản lý hiệu quả cho các shop nhỏ lẻ

Trên đây là những thông tin chi tiết về vận chuyển EMS mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về đơn vị vận chuyển VNPost và đưa ra sự lựa chọn sáng suốt khi chọn dịch vụ vận chuyển.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-1

Tiêu chí nhận biết shop bán buôn quần áo theo kg uy tín nhất

23/04/2021 3425

Bạn cảm thấy lấy hàng ở các chợ đầu mối dần bị “loãng” mà giá thì đắt. Nhưng nhập sỉ tại xưởng may thì bạn không có đủ vốn. Không tìm được nguồn hàng rẻ, đẹp khiến việc kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot