Cách xóa đánh giá trên Shopee, xây dựng niềm tin với khách hàng

12/04/2022 5183

Nếu đang kinh doanh trên Shopee, chắc chắn bạn sẽ biết rõ tầm quan trọng của đánh giá từ khách hàng đối với việc xây dựng uy tín của cửa hàng. Tuy nhiên, bên cạnh nhận xét tích cực, chúng ta rất khó có thể tránh được những đánh giá không tốt về sản phẩm. Vậy đâu là cách xóa đánh giá trên Shopee, giúp bạn có một kênh bán hàng “sạch”?

Nguyên nhân khiến khách hàng đánh giá không tốt

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc khách hàng đánh giá không tốt cho cửa hàng của bạn trên Shopee. Trong đó phải kể đến hai nguyên nhân chính sau đây:

• Nguyên nhân chủ quan: Do shop kinh doanh hàng kém chất lượng, sản phẩm không đúng như mô tả, dịch vụ chăm sóc khách hàng kém, chuẩn bị hàng chậm, đóng gói không cẩn thận, giao thiếu hàng,….

• Nguyên nhân khách quan: Do đối thủ cạnh tranh chơi xấu, khách hàng khó tính, tư thù cá nhân mà phá công việc kinh doanh của shop. Thậm chí là khách hàng đánh giá cho có để nhận Shopee xu còn đánh giá tối hay xấu thì… hoàn toàn không quan tâm.

Nguyên nhân khiến khách hàng đánh giá không tốt 
Nguyên nhân khiến khách hàng đánh giá không tốt

Tham khảo thêm: Phần mềm ẩn comment Facebook để bảo vệ số điện thoại khách hàng, tránh bị đối thủ cướp khách nhằm hạ uy tín của shop. Không cần cài đặt, không yêu cầu cấu hình máy – an toàn – hiệu quả cho hàng loạt fanpage.

Ảnh hưởng của những đánh giá không tốt đến shop

Nhiều người vẫn sai lầm khi nghĩ việc đánh giá chỉ là phụ, không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Đây cũng chính là lý do khiến họ khó bán được hàng. Bởi những đánh giá không tốt này ảnh hưởng vô cùng lớn đến shop. Cụ thể là:

• Đánh mất uy tín với khách hàng: Người mua hàng ngày một thông minh. Họ có xu hướng tham khảo qua các đánh giá của những người đã từng trải nghiệm sản phẩm trước, sau đó mới quyết định mua. Vì vậy, những đánh giá xấu sẽ khiến họ nghi ngờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà shop mang đến.

• Giảm doanh thu: Khi đánh mất niềm tin với khách hàng đồng nghĩa với việc không bán được hàng. Do đó giảm doanh thu là điều khó tránh khỏi.

• Bị hạn chế tìm kiếm: Shopee cung cấp cho người dùng bộ lọc thông minh để tìm kiếm nhanh sản phẩm. Trong đó có tùy chọn về đánh giá. Thông thường khách hàng chỉ chọn những shop có từ 4-5 sao. Vì thế, nếu có quá nhiều đánh giá tiêu cực, shop sẽ mất cơ hội hiển thị tới khách hàng.

• Mất vị thế cạnh tranh: Shopee luôn ưu tiên cho những mặt hàng được đánh giá cao. Cũng vì thế mà nó cung cấp thêm tiện ích như shop yêu thích hay Shopee Mall. Đây là những hỗ trợ tuyệt vời giúp người bán tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Vậy nếu sản phẩm của bạn chỉ toàn đánh giá tiêu cực vậy bạn lấy đâu ra lợi thế để cạnh tranh với đối thủ?

Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh trên Shopee chuyên nghiệp và hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Abit.

Ảnh hưởng của những đánh giá không tốt đến shop
Ảnh hưởng của những đánh giá không tốt đến shop

Làm thế nào để không còn những đánh giá xấu của khách hàng

Trên thực tế, Shopee không cho phép người bán xóa các đánh giá trên kênh của mình để đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện chúng bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cụ thể như:

• Tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng đánh giá xấu. Nếu đây chỉ là hiểu lầm hoặc lỗi phát sinh từ phía khách hàng. Bạn có thể liên hệ lại với họ để trao đổi và nhờ họ thay đổi đánh giá. Phân tích rõ nguyên nhân dẫn tới tình huống không mong muốn đó cùng thái độ chân thành.

• Đặt chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

• Nếu là đánh giá với mục đích quấy rối, bạn nên kiến nghị lên Shopee để yêu cầu giải quyết.

• Tạo ra thêm nhiều đánh giá tích cực hơn để những đánh giá tiêu cực trôi xuống dưới, nhằm qua mắt khách hàng, khiến họ không đọc được.

• Cải thiện chất lượng phục vụ trên Shopee với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit. Đây là giải pháp hiệu quả được nhiều chủ shop tin dùng bởi nó có thể mang đến những tính năng vượt trội như: Quản lý cùng lúc nhiều gian hàng Shopee, quản lý kho hàng chặt chẽ, chính xác, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín, đẩy hàng loạt vận đơn chỉ với 1 click chuột, theo sát tiến trình giao hàng,… Nhờ đó mà tránh được những rủi ro không đáng có.

Cách xóa đánh giá trên Shopee hiệu quả
Cách xóa đánh giá trên Shopee hiệu quả

Tạm kết

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách xóa đánh giá trên Shopee. Tuy đây là việc Shopee không cho phép người bán nhưng bạn có thể áp dụng các phương pháp trên để gia tăng đánh giá tích cực cho shop của mình. Đặc biệt, đừng quên trải nghiệm những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng Abit hoàn toàn miễn phí. Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 3 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

Top 3 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

11/05/2020 1854

Khi kinh doanh online, việc lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh khiến bạn khó có được sự chọn lựa chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot