Cách chạy quảng cáo Zalo cực hiệu quả mà không mất nhiều chi phí

25/04/2022 2149

Zalo đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp và chủ shop với dịch vụ quảng cáo Zalo Ads. Quả thực đây là giải pháp marketing tốt mà bạn có thể tham khảo. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Zalo, cùng tìm hiểu nhé!

Quảng cáo Zalo Ads là việc bạn chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo để khách hàng mua hàng và dịch vụ của bạn. Với thị trường đang còn mới mẻ, chi phí  thấp, mà hiệu quả cũng rất cao, nên nhiều nhà doanh nghiệp đã dùng Zalo Ads để tiếp cận hơn 100 triệu người sử dụng Zalo.

1. Chạy quảng cáo Zalo cần chuẩn bị những gì?

Trước khi chạy quảng cáo trên Zalo ta cần chuẩn bị tài khoản Zalo và thẻ Visa để thanh toán chi phí quảng cáo của bạn.

1.1. Cần có tài khoản Zalo Official Account ( Zalo OA)

Zalo Official Account giống như một trang fanpage trên Facebook. Trên đó bạn sẽ là quản trị viên và có thêm thành viên để hỗ trợ bạn.

Để tạo tài khoản OA, bạn cần phải có tài khoản cá nhân. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản > Tìm mục quản lí tài khoản > Chọn cài đặt mật khẩu > Tạo mật khẩu.
Bước 2: Truy cập trang web của Zalo Official Account và điền thông tin theo hướng dẫn.
Tài khoản Zalo OA của bạn sẽ được xác nhận trong 7 ngày.

Khách hàng có thể quan tâm Zalo OA của bạn để mua hàng, tương tác hoặc theo dõi khuyến mãi. Dựa trên nền tảng là nhắn tin nên bạn có thể nói chuyện trực tiếp với người đã quan tâm Zalo OA của bạn. Để dễ dàng quản lý nội dung quảng cáo, bạn cần có Zalo page. 

Chạy quảng cáo Zalo cần phải có tài khoản Zalo OA
Chạy quảng cáo Zalo cần phải có tài khoản Zalo OA

♦ Tìm hiểu thêm: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để quản lý hiệu quả kinh doanh tốt hơn

1.2. Chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng

Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán cho tiền quảng cáo Zalo.

Chi phí khi chạy quảng cáo trên Zalo rất hợp lý, bởi bạn chỉ phải trả tiền duy nhất khi người viết nhấp vào quảng cáo của bạn. Nên chi phí cho việc quảng cáo trên Zalo page thấp. Tùy thuộc vào loại hình quảng cáo để có mức chi phí khác nhau, bạn có thể bắt đầu ngân sách chỉ với 100.000 – 200.000 VND một ngày. Sau khi tối ưu hiệu quả bạn có thể tăng ngân sách lên để khai thác nhiều khách hàng.

2. Các định dạng quảng cáo trên Zalo phổ biến

Mỗi định dạng quảng cáo đều hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở khía cạnh khác nhau trong mục tiêu tiếp cận khách hàng. Các định dạng đó là:

+ Quảng cáo Zalo bằng tin nhắn:

Dạng quảng cáo này là người dùng sẽ nhận được tin nhắn quảng cáo. Họ sẽ nhấp vào tin nhắn để đọc nội dung. Khi khách hàng nhấp vào đọc tin nhắn thì lúc đó bạn mới phải trả phí quảng cáo cho Zalo.

+ Quảng cáo dùng sticker:

Đây là hình thức quảng cáo dành riêng cho các doanh nghiệp, đơn vị…phục vụ nhu cầu của người dùng. Có 2 loại Sticker chính được sử dụng là: Sticker sound và Sticker animation.

+ Quảng cáo trên nhật ký người dùng:

Với hình thức này bạn có thể nhắm chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng.

+ Quảng cáo trên top các danh mục Zalo

Khi sử dụng hình thức quảng cáo Zalo này, page của bạn, của doanh nghiệp…  phải đi vào hoạt động và thuộc chủ đề nào đó. Bạn cần đăng kí gói dịch vụ quảng cáo của Zalo để được hiển thị trên nhưng vị trí đầu tiên của chủ đề đó.

+ Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo

Để sử dụng hình thức này có yêu cầu là: Zalo Page của bạn phải được xác thực và đã trong trạng thái hoạt động. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên trong danh mục nổi bật của Zalo.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí ĐƠN GIẢN, DỄ SỬ DỤNG

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Để biết cách tạo quảng cáo trên Zalo trước tiên ta cần có tài khoản đăng nhập Zalo Ads.

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Zalo Ads rồi chọn Đăng nhập

Có 2 cách: Đăng nhập bằng mật khẩu hoặc quét mã OA 

Bắt đầu với Zalo Ads
Bắt đầu với Zalo Ads

Sau đó điền thông tin cá nhân và doanh nghiệp rồi sang bước tiếp theo bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo.

Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo rồi Chọn hình thức Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo và chọn Bắt đầu để thiết lập quảng cáo.

Chọn chiến dịch bạn Đặt Tên chiến dịch, chọn Official Account (OA) rồi Chọn Sản Phẩm và Nhấn Tạo Quảng Cáo.

Chọn mục quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Chọn mục quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Sau khi nhấn Bắt đầu, bạn chọn Official Account rồi điền Sản phẩm cần quảng cáo

Điền thông tin vào mục Quảng cáo sản phẩm
Điền thông tin vào mục Quảng cáo sản

Bước 3: Nhắm chọn đối tượng chạy quảng cáo trên Zalo:

  • Địa điểm:

Để chọn địa điểm, bạn cần chọn: Tỉnh/Thành phố và vị trí cụ thể

Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi: chọn vào icon hình mũi tên để tăng giảm phạm vi.

Tăng giảm phạm vi chọn mũi tên
Tăng giảm phạm vi chọn mũi tên 
  • Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.
Chọn đối tượng để quảng cáo
Chọn đối tượng để quảng cáo
  • Độ tuổi: chọn độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo
  • Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
  • Tiêu chí khác: chọn nhân khẩu học và sở thích theo hành vi nhóm khách hàng mục tiêu.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí để chạy quảng cáo Zalo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách:

  • Thiết lập lịch chạy với thời gian cụ thể
  • Chọn số lượng click dự định cho chiến dịch.
  • Nhà quảng cáo đặt giá đấu thầu cho một lượt click dựa trên giá tối thiểu mà hệ thống đề xuất dựa vào số lượng đối tượng khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo.
Ngân sách cho quảng cáo trên Zalo
Ngân sách cho quảng cáo trên Zalo

Bước 5: Tạo nội dung và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo Zalo

  • Lựa chọn định dạng quảng cáo hiển thị (có 2 loại định dạng):

         – Định dạng rộng với nội dung sáng tạo về câu chuyện và 01 hình ảnh về sản phẩm;

         – Định dạng tương tác cùng nội dung câu chuyện hình ảnh nhiều hơn, người dùng thao tác vuốt hoặc kéo.

  •  Đặt tên chiến dịch Quảng cáo
  • Hình mô tả: thể hiện hình ảnh sử dụng cho quảng cáo.
  • Chọn Nút hiển thị kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu chiến dịch.
  • Chú thích thể hiện nội dung; câu chuyện quảng cáo.
  • Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm.
  • Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm.
Tạo nội dung và hình ảnh quảng cáo Zalo Ads
Tạo nội dung và hình ảnh quảng cáo Zalo Ads

Bước 6: Thông tin thêm chiến dịch chạy quảng cáo Zalo

Cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo.

Cung cấp nội dung quảng cáo
Cung cấp nội dung quảng cáo

Bước 7: Gửi duyệt để hoàn tất chạy quảng cáo Zalo

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo.

Cuối cùng gửi phê duyệt
Cuối cùng gửi phê duyệt
  • Chọn Lưu để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau.
  • Chọn Gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo kéo dài khoảng 1 tiếng.

♦ Dùng thử: Phần mềm quản lý bán hàng – kiểm soát chiến dịch chạy quảng cáo trong kinh doanh

Qua các bước trên bạn cũng đã biết tạo quảng cáo trên Zalo là như thế nào phải không? Cũng không quá phức tạp để có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên cần bổ sung thêm các kiến thức nâng cao để quảng cáo trên Zalo page thực sự hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tang-don-hang-tren-facebook-0

Đọc bí quyết tăng đơn hàng trên Facebook từ các cao thủ ngàn sales

14/09/2020 2708

Làm sao để trở thành một cao thủ bán hàng chốt ngàn đơn? Thị trường online như chiến trường, kẻ thắng làm vua kẻ thua làm tốt. Nếu bạn không tìm ra cách thuyết phục người mua để tăng đơn hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot