Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee siêu lãi bán trăm đơn/ngày

25/04/2022 3751

Chạy quảng cáo Shopee có hiệu quả không? Đa số mọi người đều lầm tưởng hình thức này rất đơn giản sau khi xem qua demo của Shopee. Tuy nhiên, để chạy ra nhiều đơn mà tốn ít chi phí thì không hề dễ chút nào. Nhiều người thậm chi đã từ bỏ khi mới bắt đầu vì chưa biết cách sử dụng khoa học tính năng này.

Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Đây là hình thức dùng tiền để mua vị trí, thứ hạng hiển thị sản phẩm trên Shopee. Khi khách hàng gõ tìm kiếm bằng 1 từ khóa, bạn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo shopee để sản phẩm của mình hiển thị lên đầu tiên trong danh sách kết quả. Những sản phẩm nằm ở vị trí ưu tiên, dễ “đập” vào mắt người xem và có dòng chữ “Tài trợ” phía góc. Đó chính là những sản phẩm đang được chạy quảng cáo trên sàn.

Chạy quảng cáo trên Shopee
Chạy quảng cáo trên Shopee

👉 Đầu tư vào Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee không bao giờ thừa. Đó chính là cách chi tiền khôn ngoan để TIỀN ĐẺ RA TIỀN – tránh thất thoát doanh thu và tiết kiệm thời gian quản lý. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh, chăm sóc khách hàng hiệu quả để shop nhận cơn mưa 5 sao đánh giá trên Shopee.

Các hình thức chạy quảng cáo Shopee

Quảng cáo liên quan

Sau khi dùng tính năng này, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở 3 vị trí nổi bật “Sản phẩm tương tự”, “Có thể bạn cũng thích“ và Gợi ý hôm nay Với hình thức này, bạn sẽ tăng doanh thu cho một vài sản phẩm cụ thể khi chạy quảng cáo. Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được trừ vào số dư tài khoản quảng cáo của bạn.

Đấu thầu từ khóa

Bạn sử dụng đấu thầu từ khóa để có vị trí hiển thị tốt nhất trên bảng kết quả khi khách hàng gõ tìm kiếm từ khóa. Chủ shop sẽ tiến hành lựa chọn các keyword liên quan đến sản phẩm mà mình đang bán. Sau khi tiến hành đấu thầu, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ở vị trí đầu hoặc cuối trên trang kết quả tìm kiếm ở webstite và ứng dụng mobile của người dùng. Mỗi lần người dùng tìm kiếm khớp với từ khóa mà bạn chọn. Bạn sẽ bị trừ một số tiền (gọi là giá thầu từ khóa) cho mỗi lượt click vào sản phẩm.

Tính năng đấu thầu các từ khóa trên Shopee
Tính năng đấu thầu các từ khóa trên Shopee

Quảng cáo Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads với tính năng hiển thị tên cửa hàng của bạn và hình ảnh do chính bạn chọn. Nó chỉ hiển thị ở phía trên cùng của trang kết quả tìm kiếm khi người dùng gõ keyword liên quan đến ngành hàng của bạn. Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm nên bạn chưa nên tốn quá nhiều tiền vào nó nhé.

⛔️⛔️⛔️ Phần mềm “ảo” – Mất tiền “thật”. Đọc ngay cảnh báo những hiểm họa không ngờ tới từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thể hủy hoại đi cả hệ thống quản lý của cửa hàng, doanh nghiệp. 

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo shopee chi tiết nhất

Chạy Quảng cáo liên quan

Bước 1: Truy cập vào kênh người bán tại địa chỉ: https://banhang.shopee.vn/

Tại cột menu bên trái, tới mục Kênh Marketing, click vào trường Quảng cáo Shopee. Một bảng điều khoản hiện ra, tích chọn Đồng ý để bắt đầu.

Đồng ý điều kiện quảng cáo
Đồng ý điều kiện quảng cáo

Bước 2: Mở Quảng cáo Liên quan và kiểm tra số tiền trong Ví Shopee trước khi chạy.

Mở chọn loại hình Quảng cáo liên quan
Mở chọn loại hình Quảng cáo liên quan

Bước 3: Bắt đầu thiết lập chiến dịch.

Nhấn vào ô Tạo chiến dịch mới để bắt đầu. Sau đó chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh và mô tả của sản phẩm. Những sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt. Tiếp tục nhấn Xác nhận.

Chọn sản phẩm và Xác nhận
Chọn sản phẩm và Xác nhận

Bước 4: Điều chỉnh thông số chi tiết

Mục này có 2 bảng sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch và thiết lập vị trí hiển thị cho sản phẩm chạy quảng cáo. Bạn được chạy tối đa 10 sản phẩm trong 1 lượt. Trong đó có thể điều chỉnh giá thầu, ngân sách và thời gian chạy cho từng sản phẩm hoặc đặt đồng loạt tất cả giống nhau. Giá thầu càng cao thì vị trí càng đẹp nhưng cũng càng tốn kém.

Chạy Đấu thầu từ khóa

Bước 1: Truy cập kênh người bán -> Quảng cáo Shopee -> Đấu thầu từ khóa.

Bước 2: Cách nạp tiền chạy quảng cáo Shopee.

Click vào ô Nạp tiền, sau đó chọn số tiền bạn muốn bỏ ra cho chiến dịch. Cách thức mua giống như bạn mua thẻ điện thoại hoặc mua hàng hóa trên shopee nhưng lại thanh toán bằng thẻ tín dụng (Visa/Master), thẻ ATM hoặc Airpay. Ngoài ra, có thể chọn Nạp tiền tự động bằng cách gạt nút ngang từ trái qua phải cho đến khi nó đổi màu xanh.

Chọn mệnh giá nạp tiền vào tài khoản quảng cáo
Chọn mệnh giá nạp tiền vào tài khoản quảng cáo

Khi nạp tiền bạn cần lưu ý: 

  • Sau 30 phút tiền quảng cáo mới được cập nhật vào tài khoản.
  • Số tiền sau khi nạp sẽ không được hoàn trả lại.
  • Nạp tự động sẽ trừ đúng mức tiền mà bạn thiếp lập khi số tiền trong tài khoản quảng cáo xuống thấp. Ví dụ: Khi ngân sách quảng cáo dưới 2.000đ nạp tự động 100.000đ.

Bước 3: Quay lại màn hình chủ Quảng cáo, bấm vào dòng có chữ Quảng cáo ngay. Tiếp tục chọn vào sản phẩm và Xác nhận. Bạn có thể thêm vào quảng cáo tối đa 20 sản phẩm cho mỗi chiến dịch.

Bước 4: Thiết lập chương trình

Thiết lập ngân sách và thời gian chạy: Tùy chỉnh phù hợp điều kiện của bạn. Shopee sẽ gợi ý số lượt click tối đa cho 1 sản phẩm dựa theo ngân sách hiện tại của bạn. 

Thiết lập quảng cáo với 2 chế độ
Thiết lập quảng cáo với 2 chế độ

Chạy quảng cáo tự động

Có nên chạy quảng cáo shopee tự động không? Với những ai chưa sử dụng chức năng này và không chắc nên chọn từ khóa nào. Chỉ cần bật nút “Quảng Cáo Tự Động”. Shopee sẽ tự động kết hợp quảng cáo của bạn với những từ khóa mà người mua đã dùng để tìm kiếm. Nếu hệ thống đánh giá sản phẩm của bản có khả năng cao sẽ được mua, Shopee sẽ đặt giá thầu cao hơn để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn. Nhưng nếu quảng cáo của bạn không có khả năng tạo doanh số, hệ thống có thể hạ giá thầu của bạn.
Thiết lập tính năng quảng cáo tự động
Thiết lập tính năng quảng cáo tự động
Lưu ý: Chức năng tự động chỉ thiết lập với 1 sản phẩm duy nhất. Chi phí chạy quảng cáo shopee được tính toán tự động để đảm bảo Tỷ lệ hoàn vốn cho bạn. Để dừng chức năng này, truy cập Trang chi tiết Sản phẩm Quảng cáo và tắt Quảng cáo tự động. Hoặc, chọn Dừng để kết thúc quảng cáo ngay lập tức.

Chọn từ khóa thủ công

Nếu bạn đã quen với tính năng này và muốn quảng cáo của mình được xuất hiện ở vị trí hàng đầu tại trang kết quả tìm kiếm cho một số từ khóa nhất định. Hãy thử cách làm thủ công để tăng tính tối ưu cho quảng cáo. Shopee sẽ lựa chọn cho bạn những từ khoá gợi ý được cho sẵn. Trong bảng chọn bạn chỉ cần đánh dấu vào các từ khóa hợp lý nhất. Hoặc tùy chỉnh cụm từ khóa khác với 2 lựa chọn.

  • Từ khóa chính xác: Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác, y nguyên từ khóa bạn đã thiết lập.
  • Từ khóa mở rộng : Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa của bạn (cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng…). Thậm chí ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa bạn thiết lập. Ví dụ gõ từ ốp sẽ hiện ra là ốp lưng, ốp sam sung, ốp in, bao da..

Chọn từ khoá xong thì bạn chỉ cần bấm nút  Đăng ký đấu thầu từ khoá thì quảng cáo Shopee sẽ được duyệt và chạy.

Bảng thêm từ khóa
Bảng thêm từ khóa

Quản lý đơn hàng từ chiến dịch chạy quảng cáo Shopee

Khi chạy quảng cáo tốt, đơn hàng tăng lên vèo vèo, bạn không thể có “ba đầu sáu tay” tư vấn, chốt đơn rồi soạn hàng, gửi hàng mỗi ngày.

Kho thực tế luôn chênh lệch với kho shopee vì phải để hàng để bán trên fanpage, cửa hàng hay website khác. Mỗi khi có khách hàng nhờ bạn tư vấn 1 món hàng nào đó. Lại phải lật đật chạy đi kiếm trong kho vì không biết còn hay đã hết.

May sao đã có phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit giúp bạn:

• Quản lý hàng hóa trên 1 kho chung, check ngay hàng còn hay hết nhanh chóng. Đồng bộ đơn hàng Shopee với Fanpage, Tiki, Lazada, Website, cửa hàng trực tiếp

• Quản lý nhiều gian hàng trên 1 hệ thống duy nhất để xử lý tập trung
• Tiết kiệm nhiều thời gian so với xử lý riêng lẻ từng kênh bán hàng 
• Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên ngồi kiểm hàng, rút ngắn thời gian tư vấn cho khách.
• Đẩy đơn siêu tốc, đối soát COD, tra vận đơn trong 1 click. 
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên đa kênh
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên đa kênh

Các tính năng khác như ghi âm cuộc gọi telesale, tính giá vốn tự động. Chăm sóc khách hàng trước (Inbox tự động) và sau bán (Remarketing) theo kịch bản. Báo cáo tự động doanh thu 24/24 bằng điện thoại,… Và hàng trăm lợi ích nữa đang chờ bạn đến khám phá ngay tại hotline 024.6674.8888 nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5516

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot