Bí kíp xây dựng thương hiệu trên Shopee ‘chất hơn nước cất”

25/04/2022 3270

Bán hàng trên Shopee muốn có được thành công và lâu dài thì bạn cần phải nắm được bí quyết tạo dựng thương hiệu thật lớn mạnh. Tuy nhiên việc xây dựng thương hiệu trên Shopee sao cho hiệu quả luôn là bài toán khó khiến các Seller đau đầu.

Dưới đây là 5 bí kíp để xây dựng thương hiệu cực chất. Dành cho những người muốn làm thương hiệu siêu tốc độ để bán hàng trên sàn Shopee cùng các sàn TMĐT khác mà chúng tôi đã sưu tầm được. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu trên Shopee cực hiệu quả

Để có thể tạo dựng được thương hiệu trên Shopee hiệu quả thì bạn có thể tham khảo 5 bí quyết sau:

Hãy nghĩ ra 1 cái tên thật hay để xây dựng thương hiệu trên Shopee thật tốt

Với tên thương hiệu được lập ra với 2 mục đích chính là: DỄ NHỚ và ĐƯỢC BẢO HỘ. Việc đầu tiên là cần phải được bảo hộ cái đã.

Các chủ shop thường mất rất nhiều thời gian để nghĩ ra một cái tên thương hiệu thật hay. Thật hợp với phong thủy và thật có tầm nhìn. Nhưng sau khi rất tâm huyết chọn được làm website, đặt tên shop, tem nhãn đủ cả rồi. Vào một ngày đẹp trời bạn đem đi đăng kí Sở hữu trí tuệ thì TOANG. không đăng ký được do 2 vấn đề là:Thương hiệu có những từ ngữ cơ bản không được bảo hộ hoặc đã có người khác đăng ký trước.

Với tên đặt dễ thì nhớ mình thường chỉ mất 1 ngày là ra. Các brand mình làm như babyhop, Euko, mopi… Đơn giản là tìm một từ vô nghĩa có nhiều nguyên âm “a’ “o” “u” “i” là được. Còn việc quan trọng hơn về sau này là bán hàng. Đồng thời làm sao cho khách hàng nhớ đến shop bạn là được.

Khi đặt tên thương hiệu thì bạn cũng cần tránh những từ khóa không được bảo hộ như tên địa phương nhé.

Tham khảo công cụ hữu ích dành cho chủ shop: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android

Xây dựng thương hiệu trên Shopee thì bạn hãy nghĩ một cái tên thật hay để thu hút khách hàng
Xây dựng thương hiệu trên Shopee thì bạn hãy nghĩ một cái tên thật hay để thu hút khách hàng

Đăng ký ngay Sở Hữu Trí tuệ

Bạn có thể đọc hướng dẫn các bước đăng kí nhãn hiệu tại link này: http://bit.ly/2VB52Y5. Mình cũng không cần phải bổ sung gì nhiều. Mình chỉ lưu ý là đăng kí nhãn hiệu cho từng phân nhóm và sẽ được bảo hộ cho từng phân nhóm đó. Nên giàu thì bạn bao tất mà không thì cần chỉ đăng ký những nhóm hàng mình kinh doanh thôi.

Chi phí đăng ký rất rẻ và bạn có thể tự làm được mất khoảng 2 triệu thôi. Với trường hợp bạn bận việc. Hoặc bạn muốn sử dụng dịch vụ mình giới thiệu công ty luật đang làm cho mình bảng giá rất chi tiết các khoản dịch vụ thu thêm và không mập mờ như các bên khác. Chi phí đâu đó khoảng hơn hơn 1tr 5 cho 1 thương hiệu thôi.  

Bạn đừng quên đăng ký bản quyền thương hiệu của mình nhé
Bạn đừng quên đăng ký bản quyền thương hiệu của mình nhé

Làm website

Sau khi đã đăng ký xong với cục SHTT thì mình mới bắt đầu làm website để giới thiệu sản phẩm. Để cho nhanh và tối ưu bán hàng trên Shopee và các sàn TMĐT khác về sau này mình làm thẳng website nền landing page của Admin Bình nguyễn. Ladipage https://ladipage.vn các website mình làm nhanh siêu tốc với landingpage để bán hàng TMĐT. Các bạn hãy nhớ gắn Pixel Facebook, Google Analytic. Để sau này checking , retarget hoặc chạy Fb ads conversion cho nó tiết kiệm và hiệu quả. Đây chính là một trong những giai đoạn xây dựng Mô hình bán hàng đa kênhđang được rất nhiều ông lớn ngành bán lẻ lựa chọn. Để biết thêm chi tiết mời link vào link sau.

Build shop trên sàn Shopee theo chuẩn thương hiệu

Ở trên Shopee là bạn không thay đổi được URL đăng ký. Rất nhiều bạn học với mình xong hỏi em làm thương hiệu ABC nhưng trước đăng kí nick shopee/anhtuandeptrai77 liệu bây giờ có đổi lại được không? Câu trả lời là KHÔNG được. Chính vì thế việc chọn tên đăng nhập url lần đầu cần phải theo chuẩn thương hiệu luôn nhé. Ví dụ là babyhop, babyhopstore, babyhop_official_Store.

Thiết kế thêm tem nhãn bao bì packing cho sản phẩm của bạn

Lưu ý nếu bạn làm OEM Trung quốc thì có thể làm luôn Qrcode chatbot fb , tem nhập khẩu, giá niêm yết luôn trên bao bì sản phẩm. Để mỗi khi  hàng về là chạy thẳng vào kho Shopee hoặc ra thẳng thị trường một cách hợp pháp mà chi phí lại rẻ nhất nhé

Các mẫu thiết kế bao bì bạn sẵn có thể tìm trên https://pikbest.com/ rất nhiều. Bạn chỉ cần biết một chút photoshop hoặc illustrator là được ( mình cũng làm toàn bộ packing cho những sản phẩm đời đầu bên mình).

Thiết kế thêm tem, bao bì cho sản phẩm
Thiết kế thêm tem, bao bì cho sản phẩm

Chốt lại

Các bước xây dựng thương hiệu trên Shopee mà mình vừa giới thiệu qua chỉ mới là khai sinh. Là nền móng cơ bản để bạn quẩy thôi chứ không giúp gì bạn CÓ ĐƠN HÀNG nhé. Để có được đơn hàng thì bạn cần phải học hỏi thêm và có những chiến thuật kinh doanh và phương pháp quản lý thật hiệu quả. Hãy cân nhắc sử dùng thêm Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Abit – Bùng nổ doanh số bán hàng chỉ là câu chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Chúc các bạn sẽ thành công trên Shopee.

Nguồn: Vũ Minh Trà

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cây cảnh mini giá sỉ

Gợi ý nguồn hàng cây cảnh mini giá sỉ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

26/05/2020 15031

Càng ngày càng có nhiều người lựa chọn mua cây cảnh mini để trang trí, làm quà tặng. Đây chính là điều kiện tốt cho ra đời ý tưởng buôn bán được nhiều bạn trẻ hứng thú. Thực tế, nhiều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot