Mentor là gì? kim chỉ nam cho những ai bắt đầu khởi nghiệp

25/04/2022 2815

Khi trào lưu “khởi nghiệp” vẫn đang sôi sục trong giới doanh nhân trẻ. Hàng loạt các doanh nghiệp vừa và nhỏ mọc lên như nấm trong những năm gần đây. Từ đó Mentor cũng dần được mọi người quan tâm nhiều hơn. Vậy Mentor là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu về Mentor

Mentor là gì?

Mentor là từ để nói đến những người cố vấn, đưa ra định hướng chung nhằm tìm ra các cơ hội và hỗ trợ cho những đối tượng đang khởi nghiệp có phương hướng, tầm nhìn phát triển. Thông qua các hoạt động như chỉ dẫn, tư vấn, tác động tâm lý, bảo vệ, xây dựng quan điểm, nâng đỡ.

Mentor đại diện cho sự kết nối mang tính tăng trưởng tích cực. Luôn lắng nghe những băn khoăn, tâm tư, nguyện vọng của các bạn về vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải. Sau đó sẽ đưa ra lời khuyên bằng chính kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của họ.

Mentor là gì?

Vai trò của Mentor là gì?

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp với kinh nghiệm còn non trẻ, không tránh khỏi việc bạn có hàng ngàn thắc mắc, hàng vạn điều còn chưa từng làm qua, chưa thử nghiệm trước đó. Bằng cách nào có thể xác định được phương hướng phát triển và tránh được rủi ro hiệu quả nhất? Đây là lúc bạn cần đến một Mentor để giải quyết hết những vấn đề này.

Có thể thấy rõ, Mentor không vạch sẵn đường đi mà sẽ tác động giúp bạn tìm ra nên đi con đường nào là đúng đắn. Mọi vấn đề khó khăn trong kinh doanh như con người, bán hàng, vốn, đối nội – đối ngoại,… bạn đều có thể tìm đến sự cố vấn từ các Mentor. Ngay cả khi doanh nghiệp đã phát triển bền vững, thì những trăn trở về hướng đi mới vẫn luôn thường trực.

Mentor đôi khi chính là người bạn của chủ doanh nghiệp. Những lúc mất phương hướng. Hay đánh mất đam mê trong công việc. Bạn cần một người không phán xét, đánh giá mà luôn đưa ra những lời khuyên chân thành. Cùng nhau tìm kiếm các giải pháp và không ngừng giúp bạn nhìn rõ hơn đường đi của mình. Loại bỏ những tiêu cực trong suy nghĩ.

Trong kinh doanh sản phẩm hàng hóa thì Phần mềm bán hàng online hiệu quả cũng là công cụ giúp bạn nhìn nhận nhiều định hướng. Nó sẽ hỗ trợ bạn quản lý nhập – xuất hàng hóa. Đánh giá mặt hàng nào bán chạy, bán kém từ đó có định hướng mới trong lần nhập hàng tiếp theo. Quản lý nhân viên với tính năng phân quyền. Mọi hoạt động của nhân viên sẽ được theo dõi ngay trên hệ thống. Qua đó bạn có thể đánh giá được năng lực của từng người để có thể đưa ra những sắp xếp hợp lý. Và còn nhiều tính năng đặc biệt khác nữa. Bạn có thể trải nghiệm Tại đây.

Vai trò của Mentor là gì?
Vai trò của Mentor là gì?

Công việc của Mentor là gì?

Tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa Mentor và người cần cố vấn

Thông thường, các Mentor chỉ chọn những người có điểm tương đồng về giá trị sống với họ để hỗ trợ và cùng đồng hành. Bởi khi quan điểm tầm nhìn của hai bên khác nhau thì rất khó để có thể hợp tác và đi đến giải pháp phát triển hợp lý. Mối quan hệ tốt đẹp này được nuôi dưỡng dựa vào những giá trị thiết thực mà người làm Mentor mang lại.

Công việc của Mentor là gì?
Công việc của Mentor là gì?

♦ Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Tập trung và hình thành nên tính cách

Một người Mentor có tâm sẽ không chỉ tập trung vào khả năng mà còn hướng đến tính cách con người. Họ sẽ giúp cho đối tượng cần được tư vấn hình thành nên những nét tính cách phù hợp. Mang lại giá trị và nhận thức rõ ràng về bản thân. Họ đề cao các phẩm chất tốt đẹp để đưa người khác lên một tầm cao mới. Giúp bạn thành công toàn diện, chứ không phải chỉ dựa vào kiến thức chuyên môn hay kỹ thuật.

Biết cách tạo sự lạc quan

Khi bạn bày tỏ một quan điểm nào đó, người Mentor sẽ luôn biết cách truyền thêm cảm hứng và độc lực vào đó. Bằng cách sử dụng chính tinh thần lạc quan của họ qua từng hành động, lời nói, cách truyền đạt. Lạc quan chính là một gia vị quan trọng mang đến cảm xúc tích cực, lan tỏa cảm hứng.. Giúp bạn đối diện và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.

Biết cách tạo sự lạc quan
Biết cách tạo sự lạc quan

Xây dựng định hướng

Mentor thường nghĩ đến lợi ích của người cần được cố vấn hơn là một tổ chức lớn. Dựa vào khả năng, kiến thức chuyên môn, tầm nhìn và kinh nghiệm họ sẽ định hướng đúng đắn cho bạn khởi nghiệp bằng chính khả năng của bản thân. Mentor luôn biết cách tìm ra và phát huy những thế mạnh trong bạn để đạt được thành công nhất định.

Xây dựng định hướng
Xây dựng định hướng

♦ Tìm hiểu thêm: 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn hiểu rõ Mentor là gì. Nếu đang loay hoay với dự định khởi nghiệp và mắc kẹt trong hàng trăm vấn đề nan giải. Đừng ngại ngùng tìm đến một Mentor. Bởi họ chính là giải pháp hiệu quả cho bạn lúc này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-do-gia-dung-0

Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng hoàn vốn cực nhanh

31/03/2021 4518

Kinh doanh đồ gia dụng được xem là ý tưởng không bao giờ "lỗi mốt" mọi thời đại. Bởi vì đây là mặt hàng nhà nhà, người người, dù ở nông thôn hay thành thị đều cần dùng đến. Ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot