Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

25/04/2022 1865

DÀI LẮM – Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền vào quảng cáo Facebook và nhận lại quá ít hiệu quả. Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook và hỗ trợ cho 10 nghìn học viên của mình tôi đã rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu giảm chi phí quảng cáo để đạt kết quả như mong muốn.

Bước 1: Trước khi chạy quảng cáo

Hầu hết mọi người đều bỏ qua đoạn này, hoặc làm rất qua loa dẫn đến việc chi phí quảng cáo Facebook siêu đắt, Gồm các yếu tố sau:

Hiểu rõ bản chất kênh Facebook

90% khách hàng lên Facebook đang ở trạng thái không có muốn mua bán gì hết, họ không có nhu cầu mạnh, việc của chúng ta là cần phải “kích hoạt” nhu cầu này. Không như quảng cáo tìm kiếm google chỉ là làm thỏa mãn nhu cầu.

Xác định mục tiêu và ngân sách

+Chạy để nhiều người biết tới mình
+Chạy để kéo về thêm điểm bán
+Chạy để bán hàng trực tiếp
+Chạy để giáo dục khách hàng
+Chạy để hỗ trợ các kênh khác
+Chạy để bán lỗ những sản phẩm MỒI

Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook
Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook

Phân loại các nhóm khách hàng rõ ràng

Chẳng hạn :Chụp ảnh cưới.
Người chọn nơi chụp thường là nữ, người trả tiền là Nam. Vậy sẽ tiến hành tách và làm nội dung riêng sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Con gái: Quan tâm lãng mạn, hình thức đẹp hơn.
Con trai: Quan tâm chi phí nhiều hơn.

Tìm hiểu kĩ hơn: Phần mềm quản lý tương tác Facebook hỗ trợ nghiên cứu khách hàng với các báo cáo về doanh thu, tỷ lệ chốt đơn, hàng bán chạy, khung giờ tương tác, tổng inbox – comment theo thời gian, sao lưu tự động từ đa kênh (Tiki, Shopee, Lazada, Fanpage, Website,..)

Hiểu rõ đặc tính của sản phẩm

Hiểu rõ đặc tính nổi bật của sản phẩm để tập trung truyền tải đến khách hàng. Hầu hết nhà quảng cáo đều viết hết thông tin hay ho của sản phẩm vào một bài quảng cáo, để rồi khách hàng đọc xong không nhớ gì cũng không rõ ràng lý do nên chọn mua hàng là gì.

Hiểu rõ đặc tính của sản phẩm
Hiểu rõ đặc tính của sản phẩm

Chọn sản phẩm

Không phải sản phẩm nào cũng chạy Facebook tốt được, vậy nên hãy tạo “SẢN PHẨM THU HÚT”. Sản phẩm mà khách hàng dễ dàng nhận ra ngay, dễ dàng bị hấp dẫn để chú ý, quan tâm hoặc đến cửa hàng.

Xác định sản phẩm “SĂN BẮN” hay “NUÔI DƯỠNG”

+Nhóm sản phẩm săn bắn tức đọc bài xong phát là mua ngay được. Với loại sản phẩm này cần tập trung vào bài viết thật tốt, kêu gọi hành động (call to action), xoáy sâu vào nội đau khách hàng.
+Nhóm sản phẩm nuôi dưỡng là sản phẩm có giá trị cao, dịch vụ, liên quan đến sức khỏe hoặc thứ khách hàng cần sự chuẩn bị lâu dài như mua nhà, thiết kế nội thất chẳng hạn. Phải một thời gian nữa họ mới mua, họ sẽ tham khảo qua nhiều nơi, nhiều kênh khác.
Đối với lại sản phẩm này chúng ta cần có kiểu quảng cáo bao vây, mưa dầm thấm lâu. Đó có thể là Facebook cũng có thể làm mạng lưới page vệ tinh để tối ưu tìm kiếm kết hợp với các kênh khác.

Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Thể hiện sản phẩm

Sản phẩm tốt nhưng khách hàng lại không nhìn ra được. Hoặc mất rất nhiều thời gian mới nhận ra, tệ hơn nữa là hiểu sai giá trị của sản phẩm.

Gia tăng niềm tin

Đề xuất page đầy đủ có ít nhất từ 10-15 đánh giá, tạo album phản hồi của khách hàng, xử lý đánh giá không tốt bằng phương pháp hòa tan, đăng hình ảnh hoạt động, hình ảnh khách hàng thường xuyên

Bạn đã biết cách: Cách quản lý đơn hàng online hiệu quả nhất chưa? Đọc kinh nghiệm từ các cao thủ

Tiêu đề bài viết quảng cáo

70% người dùng chia sẻ bài viết chỉ vì câu tiêu đề hay, họ không đọc hết nội dung bài viết. Vậy nên nếu bạn có 10 giờ để viết bài, hãy dành ra 9 giờ để viết câu tiêu đề.

Hình ảnh sản phẩm

Phải ưu tiên yếu tố tạo sự chú ý. Mỗi ngày khách hàng trên Facebook lượt hàng chục mẫu quảng cáo hàng ngày. Việc đầu tiên mọi người phải làm được là làm sao dừng ngón tay của họ lại. Hầu hết khách hàng dừng lại xem video hoặc ảnh rồi mới kéo lên xem phần chữ viết nên sẽ cần các yếu tố:
+Gây sự chú ý
+Cung cấp đủ thông tin
+Đúng với bố cục
+Tạo được cảm xúc

Giảm chi phí quảng cáo nhờ hình ảnh
Giảm chi phí quảng cáo nhờ hình ảnh

Tên page 

Có rất nhiều trường hợp lãng phí tiền quảng cáo do chọn sai tên Fanpage. Tôi sẽ nêu ra một số lỗi sai để mọi người tránh gặp
+Tên page đọc vào khách hàng không hiểu bạn đang bán sản phẩm gì
+Tên page chung chung không có thương hiệu riêng dễ nhầm lẫn trong việc khách hàng tìm kiếm
+Tên page không có yếu tố seo khiến khách hàng khó khăn trong việc tìm kiếm

Tỉ lệ bài viết trên Page

Hầu như mọi người quen đăng quá nhiều bài nói về mình, về sản phẩm mà quên đi mất khách hàng họ chỉ muốn được nghe về vấn đề của họ. Vậy nên với các sản phẩm nhóm ” Nuôi dưỡng” cần ưu tiên các bài viết có nội dung chia sẻ, bài viết giáo dục để duy trì tương tác trang tốt.

Xem ngay: 6 dạng bài viết giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage phong phú hơn

Game 

Có nhiều tương tác hơn với trang, cơ hội khách hàng thấy sản phẩm mới từ đó sẽ cao hơn. Game là một cách tăng tương tác nhanh và cực kỳ hiệu quả. Thay vì chi tiết cho quảng cáo, bạn có thể trích phần đó ra để làm game. Yêu cầu của game là nhiều người tương tác với trang vậy nên hãy ưu tiên yêu cầu like Page, chia sẻ bài viết, tag bạn bè.

 

Sử dụng Game giúp giảm chi phí
Sử dụng Game giúp giảm chi phí

Tài khoản Quảng cáo

Nên chạy các bài có có yếu tố lan truyền chia sẻ cao để làm bước đệm khi chạy sản phẩm thật. Thanh toán đầy đủ và đúng hạn. Các sản phẩm dễ vi phạm nên có tài khoản để chạy test riêng tránh liên lụy đến tài khoản chính. Duy trì chạy thường xuyên để đảm bảo khả năng reach của tài khoản luôn được tốt nhất.

Không ai có thể phủ nhận được hiệu quả kinh doanh mang lại từ việc chạy quảng cáo Facebook là vô cùng tuyệt vời. Nhưng bạn có thể thấy chiến dịch quảng cáo tốt, tỷ lệ chuyển đổi cao, không có nghĩa sẽ bán được hàng và mang lại doanh thu lớn. Bởi thực tế, nếu chỉ thực hiện các biện pháp để tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mà không phục vụ được khách hàng thì chẳng mấy chốc tỷ lệ cao cũng thành thấp, khách cũng lần lượt rũ áo ra đi. Giải pháp cho những nhà quản lý chính là App quản lý bán hàng. Nó giúp hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn, thay vì chỉ đầu tư cho hoạt động quảng cáo.

Bước 2: Khi chạy quảng cáo

Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 2).

Bước 3: Sau khi chạy quảng cáo

Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 3).

Nguồn Facebook: Hồ Ngọc Cương

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Văn phòng phẩm Trung Quốc

Giải mã ngay cơn sốt mang tên “Văn phòng phẩm Trung Quốc”

22/05/2020 2736

Nhắc đến văn phòng phẩm Trung Quốc, tôi dám chắc là phần lớn mọi người nghĩ đến chất lượng kém. Tuy nhiên điều này hiện nay có còn đúng? Trong khi đó, lượng sản phẩm từ Trung Quốc được nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot