Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì? Cách sử dụng như thế nào?

25/04/2022 6689

Facebook được biết đến là nền tảng đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của người dùng. Trong đó, xếp hạng bình luận là một trong những tính năng mới, giúp bạn dễ dàng xem được các comment hữu ích, dễ theo dõi và quản lý tương tác. Vậy xếp hạng bình luận trên Facebook là gì? Sử dụng tính năng này ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì?

Xếp hạng bình luận là một trong những tính năng của Facebook cho phép người dùng tự động xếp hạng các comment trên tài khoản cá nhân hoặc fanpage của mình. Khi sử dụng tiện ích này, những comment có lượt tương tác (like, phản hồi) nhiều nhất sẽ được hiển thị ngay trên đầu của bài post.

Trong nhiều trường hợp, khi muốn theo dõi tương tác hoặc lọc comment thì tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Hỗ trợ quản lý bình luận, giúp tiết kiệm thời gian và công sức vô cùng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Kiểm soát, theo dõi và xử lý hàng ngàn tương tác trên Facebook trong vòng một nốt nhạc với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất.

Cách bật xếp hạng bình luận trên Facebook

Nếu muốn trải nghiệm tính năng mới này nhưng chưa biết sử dụng như thế nào, vậy bạn hãy xem ngay các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bật xếp hạng bình luận cho tài khoản cá nhân

Bước 1: Bạn vào phần “Cài đặt“, sau đó chọn “Cài đặt & quyền riêng tư“. Các tuỳ chọn hiện lên, bạn nhấp vào “Cài đặt“.

Bật xếp hạng bình luận cho tài khoản cá nhân
Bật xếp hạng bình luận cho tài khoản cá nhân

Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn “Bài viết công khai”. Tại đây sẽ thấy mục “Bật xếp hạng bình luận” bạn nhấp vào đó để hoàn tất việc thiết lập tính năng cho tài khoản cá nhân.

Bật xếp hạng bình luận
Bật xếp hạng bình luận

Bật xếp hạng bình luận cho fanpage

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn, chọn mục ” Cài đặt“. Tại mục xếp hạng bình luận chọn tick xanh, cuối cùng là chọn lưu thay đổi là hoàn tất.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Tại sao người khác kinh doanh trên Facebook thành công còn bạn thì không?

Bật xếp hạng bình luận
Bật xếp hạng bình luận

Những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng bình luận trên Facebook

Vậy Facebook sẽ dựa vào những tiêu chí nào để xếp hạng comment trong bài viết? Đó là:

Comment của bạn bè

Đây là điều bạn dễ nhận ra nhất khi lướt Facebook. Nền tảng này luôn đề cao mối quan hệ bạn bè của người dùng, do đó nó luôn ưu tiên đối với những hoạt động của bạn bè trên newsfeed của bạn. Không chỉ bình luận, mà những bài viết được bạn bè like, reaction cũng sẽ có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

Comment nhận được lượt reaction cao nhất

Yếu tố tiếp theo chính là những comment nhận được lượt reaction cao nhất. Facebook đánh giá đây là những tương tác hấp dẫn, nổi bật, mang đến giá trị hoặc có tính tranh luận, vì vậy chúng luôn được ưu tiên đứng top. Có thể hiểu, Facebook sẽ để người xem chấm điểm bằng cách tương tác với bình luận, còn việc của nó là ưu tiên hiển thị cho những comment được nhiều người chú ý nhất.

Đừng bỏ qua: Nếu đang đau đầu vì lượng tương tác quá tải, không chăm sóc hết khách hàng, sót đơn, nhầm lẫn đơn,… Hãy dùng ngay giải pháp tự động trả lời bình luận Facebook.

Những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng bình luận trên Facebook
Những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng bình luận trên Facebook

“Xếp hạng nhận xét” của Fanpage

Ngoài những tiêu chí xếp hạng mặc định của hệ thống, Facebook còn cung cấp cho fanpage công cụ “Xếp hạng nhận xét”. Nhờ đó mà bạn có thể chủ động trong việc đẩy các comment nổi bật lên trên đầu. Đối với những trang có ít tương tác thì có vẻ công cụ này không cần thiết cho lắm. Tuy nhiên, nếu lượng comment lớn thì nó lại cực kỳ hữu dụng. Trong đó, các yếu tố được Facebook đề xuất xếp hạng bình luận công khai của Fanpage đó là”

• Integrity signals – Tín hiệu trung thực.

• Insights from User Surveys – Thông tin chi tiết về Khảo sát người dùng.

• Engagement Factors – Các yếu tố tương tác.

Xem thêm: Muốn bảo mật thông tin khách hàng, tránh bị đối thủ cướp khách thì phần mềm ẩn comment Fanpage chính là giải pháp tối ưu nhất.

Yếu tố khác

Bên cạnh những yếu tố kể trên, Facebook còn xét dựa trên nhiều yếu tố khác nữa để xếp hạng bình luận. Chẳng hạn như comment của Fan cứng hoặc số lượng người phản hồi comment đó. Và mới đây, Facebook đã bổ sung thêm hai tiêu chí hiển thị nữa đó là:

• Bình luận có tương tác từ trang hoặc người ban đầu được đăng.

• Ý kiến hoặc phản ứng từ bạn bè của người đã đăng bài.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xếp hạng bình luận trên Facebook là gì, cách thiết lập và những tiêu chí ảnh hưởng đến tính năng này. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn đã theo dõi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

29/05/2020 3879

Hoa tươi là dòng sản phẩm không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu của mọi người về mặt hàng này là rất cao, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Chính vì thế khởi nghiệp từ ý tưởng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot