Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm hiệu quả ngoài mong đợi

25/04/2022 3936

Với một đại lý bảo hiểm chỉ mới bắt đầu hoạt động, hoặc những nhân viên mới vào nghề, điều khó khăn nhất có lẽ chính là làm sao để biết được cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm. Sau đây là một số phương pháp hiệu quả giúp bạn có những khởi đầu thuận lợi và phát triển bền vững trong ngành đặc thù này.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp

Bảo hiểm là một trong những ngành đặc biệt đề cao yếu tố lòng tin và uy tín. Vì vậy, nếu cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, bạn sẽ mất điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên trong mắt khách hàng. Chẳng hạn với một văn phòng tồi tàn, bừa bộn, trang phục của nhân viên thiếu lịch lãm thì mọi nỗ lực của bạn trong việc tiếp cận đối tượng tiềm năng ngay lập tức trở về con số không.

Đầu tiên, hãy xây dựng một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Qua đó để lại được ấn tượng tốt đối với khách hàng. Lựa chọn văn phòng hoặc công ty ở khu vực thoáng đãng. Nơi tiếp chuyện với khách hàng phải được bố trí thoải mái và riêng biệt. Đừng bỏ qua những yếu tố về hình thức này. Bởi khách hàng có hàng trăm lựa chọn khác nhau, nếu muốn họ chọn bạn, thì không được sơ suất ở bất cứ khâu nào.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp
Phong cách làm việc chuyên nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook không khó như bạn nghĩ

Chú trọng vào sự khan hiếm và lợi ích khách hàng nhận được

Cơ hội để tiếp cận khách hàng muốn mua bảo hiểm không có nhiều. Bởi với họ, đây là một số tiền đầu tư không phải nhỏ, vậy nên chắc chắn sẽ có những sự tham khảo trước thông qua nhiều bên khác nhau. Lúc này, bạn cần nhấn mạnh đến những lợi ích, các ưu đãi, dịch vụ đi kèm khi sử dụng gói bảo hiểm bạn đang bán. Đặc biệt nhấn mạnh vào các yếu tố phù hợp. Chẳng hạn khách hàng quan tâm tới vấn đề sức khỏe, hãy nói kỹ hơn về các lợi ích nhận được khi ốm đau.

Ngoài ra, bạn nên lý giải cho họ thấy được sự quan trọng trong thời điểm mua hàng. Ví dụ như đối với cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm nhân thọ, hôm nay có thể đủ điều kiện tham gia, nhưng ngày mai lại không đủ. Điều này sẽ khiến đối tượng thấy được sự khan hiếm của gói sản phẩm. Nhờ đó thúc đẩy mong muốn mua của họ lên cao. Đừng quên nhấn mạnh vào sự mất mát, đánh mất cơ hội, bỏ qua các ưu đãi có thể nhận được.

Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm hiệu quả ngoài mong đợi
Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm hiệu quả ngoài mong đợi

♦ Tìm hiểu thêm: Bật mí những cách chốt sale bảo hiểm dễ như trở bàn tay

Tận dụng mọi mối quan hệ để tiếp cận khách hàng bảo hiểm

Với những ngành hàng ưu tiên sự uy tín như bảo hiểm thì mua dựa trên các mối quan hệ thân thiết sẽ giúp người dùng an tâm. Vì lý do này cho nên thay vì đến một công ty cung cấp, họ sẽ có xu hướng tìm thông qua người quen của mình. Tận dụng đặc điểm này, bạn nên xây dựng mạng lưới các mối quan hệ theo kiểu nhân rộng. Mạng lưới càng lớn, khả năng tiếp cận khách hàng càng cao.

Sự thấu hiểu về khách hàng từ trước sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục được họ hơn. Bởi vậy, phải luôn tìm cơ hội tiếp cận và làm quen với người mới. Chia sẻ cho người thân quen về vai trò, lợi ích mà bảo hiểm mang lại. Quan trọng nhất là phải cho mọi người biết được bạn đang bán gì. Rất có thể khi họ gặp đối tượng có nhu cầu, họ sẽ nhớ ngay đến bạn và giới thiệu cho bạn những khách hàng mới này.

Tận dụng mọi mối quan hệ
Tận dụng mọi mối quan hệ

Tiếp cận thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội được xem như công cụ hiệu quả để tìm kiếm khách hàng qua Internet. Bạn có thể dùng nó để tiếp cận những đối tượng có nhu cầu mua bảo hiểm trên các phương tiện truyền thông. Trong đó Facebook chính là vùng đất đầy tiềm năng và đang được khai thác nhiều nhất. Là nơi tập trung của lượng lớn người dùng, đồng nghĩa với khả năng tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu của bạn vô cùng cao. Thêm vào đó bạn không phải “xách dép” đi tìm, cũng không bị giới hạn về thời gian hay không gian địa lý, và hoàn toàn free.

Có thể thấy nguồn lợi mà mạng xã hội mà cụ thể là Facebook mang đến không hề nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách kết hợp với các công cụ hỗ trợ sẽ còn có thể mang lại những kết quả đáng ngạc nhiên hơn nữa. Điểm mặt qua những cái tên nổi trội không thể không kể tới phần mềm quản lý bán hàng Abit. Khi được kết hợp cùng với Facebook, phần mềm này sẽ thể hiện được những tính năng vượt trội của nó trong việc quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng, kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Giúp bạn giảm thiểu tối đa nguồn nhân lực, chi phí cũng như thời gian.

Tiếp cận thông qua mạng xã hội
Tiếp cận thông qua mạng xã hội

Sử dụng các sàn giao dịch kết nối khách hàng

Sàn giao dịch kết nối khách hàng có nhu cầu bảo hiểm và các đại lý cung cấp bảo hiểm từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người. Đây là nơi có nhiều khách hàng đăng ký mỗi ngày với mong muốn nhận được tư vấn thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể lấy được thông tin của những đối tượng này với một mức chi phí khá mềm so với việc chạy các chiến dịch quảng cáo online. Phương pháp này đòi hỏi phải có khả năng đàm phán và thực sự thuyết phục. Như vậy mới có thể khiến khách hàng tin tưởng vào góp bảo hiểm mà bạn cung cấp.

Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm
Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm

♦ Tìm hiểu thêm: [Lật tẩy] các yếu tố đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Mỗi cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm đều có những ưu – nhược điểm riêng của nó. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tình hình thực tế của mình. Sau đó đánh giá hình thức nào thực sự phù hợp để triển khai. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh online hiệu quả?

Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh online hiệu quả?

03/07/2020 2511

Trong thời buổi internet và mạng xã hội lên ngôi, kinh doanh online đã trở thành một xu hướng khởi nghiệp cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên chắc chắn sẽ rất nhiều người có câu hỏi: Làm sao để tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot