Cách hợp với nhân viên mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng phải biết

25/04/2022 1763

Mỗi doanh nghiệp được xem như một bộ máy kết hợp chặt chẽ với nhau. Chỉ cần một bộ phận không hoạt động cũng có thể khiến toàn hệ thống ngưng trệ. Chính vì vậy, nếu không thể giữ cho tổ chức trở thành thể thống nhất thì rất khó điều hành hiệu quả. Nhất là cách hợp với nhân viên để hoàn thành mục tiêu chung.

Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ hiểu rõ mục tiêu của doanh nghiệp là trách nhiệm chung của toàn tập thể, chứ không phải của riêng cá nhân nào. Điều này yêu cầu đến sự phối hợp trơn tru giữa mỗi thành viên trong tổ chức. Một số cách giúp sếp hợp với nhân viên sau đây chắc chắn sẽ có ích với bạn.

Tìm ra tiếng nói chung

Ngay từ bước tuyển chọn nhân sự, hãy chọn những ứng viên có tiếng nói chung với bạn. Hoặc phải có tầm nhìn, định hướng liên quan với nhau. Bởi khi không có điểm tương đồng, rất khó để có thể kết hợp với nhau trong công việc. Và cũng là để tránh tình trạng trên nói, dưới không hiểu, hoặc trên nói một đường, dưới làm một nẻo. Yếu tố này cũng giúp đôi bên có động lực làm việc, phối hợp nhịp nhàng hơn. Tăng hiệu quả đạt được và dễ dàng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Cách hợp với nhân viên hiệu quả
Cách hợp với nhân viên hiệu quả

♦ Tìm hiểu thêm: Tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng trong quản lý nhân viên kinh doanh?

Học cách lắng nghe

Mâu thuẫn dường như đã trở thành “đặc sản” của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu như mâu thuẫn xảy ra giữa nhân viên với nhau bạn có thể nhận biết dễ dàng. Tuy nhiên, khi nó xảy ra giữa cấp dưới và sếp sẽ tồn tại như một làn sóng ngầm chảy âm ỉ. Lúc này, bạn cần có một cuộc trò chuyện hai chiều thẳng thắn để có thể lắng nghe các quan điểm của nhân viên. Tìm cách khiến họ trung thực nói ra những khúc mắc, khó chịu trong lòng. Từ đó biết được mình sai ở đâu hay do hiểu lầm không đáng có. Cuối cùng là cùng nhau đưa ra phương án giải quyết phù hợp nhất với cả đôi bên.

Học cách lắng nghe
Học cách lắng nghe

Thấu hiểu nhân viên của bạn

Đôi khi, vì rào cản cấp bậc mà nhân viên không dám thẳng thắn hay thoải mái với sếp của mình. Tình trạng này gây trở ngại cho nhà lãnh đạo trong việc dẫn dắt và điều hành tập thể. Bởi bạn không thể biết mối bận tâm, điểm mạnh, điểm yếu cũng như mong muốn trong công việc của họ là gì. Bởi vậy buộc bạn phải tìm ra phương pháp thấu hiểu các thành viên trong tập thể. Cách đơn giản nhất đó chính là trò chuyện và đánh giá kết quả làm việc của mỗi người. Đặt ra những thử thách như một bài test nhỏ để có thể theo dõi cách mà họ giải quyết vấn đề.

Thấu hiểu nhân viên của bạn
Thấu hiểu nhân viên của bạn

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – có thật sự an toàn?

Luôn công nhận những cố gắng

Hãy luôn đặt ra chỉ tiêu cho nhân viên và đừng quên khen ngợi khi họ có những nỗ lực và cống hiến đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, có thể kèm theo các phần thưởng để khích lệ và tạo động lực cho công việc trong tương lai. Những câu nói đơn giản như “bạn làm tốt lắm”, “chúc mừng”, “cảm ơn vì sự cố gắng của bạn” rất dễ để nói ra nhưng hiệu quả mà nó mang đến có thể ngoài sức tưởng tượng của bạn. Vì vậy, tiếc gì mà không nói ra. Bạn sẽ trở thành một người sếp tốt và tinh tế trong mắt nhân viên của mình.

Luôn công nhận những cố gắng để hợp với nhân viên hơn
Luôn công nhận những cố gắng để hợp với nhân viên hơn

Tổ chức các hoạt động tập thể

Để gắn kết một tổ chức với nhau thì hoạt động tập thể là phương án không tồi. Đó có thể là một vài minigame trong giờ giải lao, hay cũng có thể là những hoạt động ngoại khóa theo tháng, quý, năm. Chẳng hạn như: team building, picnic, du lịch,… Tạo ra cơ hội để tập thể gắn kết và thu hẹp khoảng cách với nhau. Ngoài ra, nó còn giúp mọi người giải tỏa căng thẳng sau thời gian dài làm việc.

Tổ chức các hoạt động tập thể
Tổ chức các hoạt động tập thể

♦ Tìm hiểu thêm: Cao nhân tư vấn phần mềm quản lý bán hàng trong quản lý nhân viên

Trên đây là một số cách hợp với nhân viên tiêu biểu và hiệu quả. Hãy áp dụng ngay vào cách điều hành của mình để thấy được sự thay đổi mà nó mang lại. Hy vọng bài viết thực sự có ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ở nông thôn? 15 ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua

Kinh doanh gì ở nông thôn? 15 ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua

31/07/2020 7719

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh tại chính quê hương của mình nhưng lại chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì ở nông thôn hiện nay? Kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả?… Bài viết này sẽ gợi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot