Muốn kinh doanh hiệu quả, đừng bỏ qua phần mềm chăm sóc khách hàng

25/04/2022 2496

Dịch vụ khách hàng được xem là phần quan trọng trong kinh doanh, ảnh hưởng trực tiếp từ thương hiệu cho đến doanh số. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ này. Đây cũng là lý do phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời nhằm giúp bạn giải quyết những khó khăn trên.

Tầm quan trọng của phần mềm chăm sóc khách hàng

“Khách hàng là thượng đế” được xem như câu nói buộc phải thuộc lòng của những người kinh doanh. Điều này đã cho thấy được tầm quan trọng của khách hàng là không hề nhỏ đối với họ. Thêm vào đó, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường khiến người tiêu dùng ngày càng có thêm nhiều sự chọn khi mua hàng. Vì thế, họ không chỉ yêu cầu về về chất lượng sản phẩm mà còn cả chất lượng dịch vụ.

Hãy tự đặt ra những câu hỏi: Bạn có kiểm soát được mình có bao nhiêu khách hàng không? Bạn đang lưu trữ thông tin khách hàng bằng cách nào? Có dễ dàng cho việc quản lý và tra cứu hay không? Bạn đã thực sự giữ được chân khách hàng trước đối thủ cạnh tranh hay chưa?… Nếu câu trả lời là chưa, vậy tại sao phải đắn đo khi đầu tư vào một hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả khi mức chi phí đầu tư không hề cao? Hãy chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng trước khi họ rời bỏ bạn.

► Và đây là một số lưu ý giúp doanh nghiệp thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hãy note lại và áp dụng linh hoạt để đạt kết quả tốt nhất nhé!

Tầm quan trọng của phần mềm chăm sóc khách hàng
Tầm quan trọng của phần mềm chăm sóc khách hàng

Những lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng

Quản lý khách hàng tập trung

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp xảy ra tình trạng thuê lượng lớn nhân sự cho việc quản lý khách hàng. Nhưng mỗi nhân viên lại làm việc một kiểu, gây khó khăn trong việc tìm kiếm cũng như đồng bộ, tập hợp thông tin. Đặc biệt, khi nhân viên nghỉ thường mang theo khách hàng cũ, khiến doanh nghiệp mất liên lạc với những khách đó.

Vì vậy, phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tập trung thông tin khách hàng. Mọi dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống thông qua công nghệ điện toán đám mây. Nhà quản lý có thể truy xuất và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi, thay vì lưu trên các file cá nhân của từng nhân viên.

Abit đã hỗ trợ quản lý khách hàng tập trung như thế nào? Xem ngay: Hướng dẫn các bước quản lý khách hàng đơn giản trên phần mềm Abit

Quản lý khách hàng tập trung
Quản lý khách hàng tập trung

Tự động phân loại khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng có khả năng phân loại, tùy chỉnh khách hàng theo các nguồn hoặc nhóm đặc thù. Chẳng hạn như: Khách hàng theo nhân viên, theo kênh, khách hàng vip, thân thiết, đã giao dịch,… Giúp cho việc báo cáo thống kê dễ dàng, hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn biết được các kênh thu hút khách nhất để chú trọng phát triển. Hoặc kênh nào hoạt động chưa tốt thì có biện pháp khắc phục hoặc loại bỏ. Đặc biệt với nền tảng xã hội Facebook, phần mềm bán hàng online còn phát triển thêm các tính năng chuyên việc để giúp cho công tác quản lý vận hành kinh doanh hiệu quả hơn.

Dễ dàng chuyển giao, truyền tải thông tin

Nhà quản lý có thể dễ dàng chuyển data khách hàng cho nhân viên chăm sóc, hoặc chuyển từ người này sang cho người khác. Nhằm tạo nên một quy trình khép kín, chuyên nghiệp và đảm bảo tính bảo mật. Giúp giảm thiểu tối đa các phần mềm, ứng dụng khác chồng chéo nhau và không thống nhất. Thêm vào đó, người dùng còn hạn chế được các chi phí đầu tư không cần thiết.

Hỗ trợ cho các chiến dịch Marketing, Remarketing trong tương lai

Thông tin khách hàng sau khi được tổng hợp, phân loại và lưu trữ sẽ trở thành nguồn tài nguyên có giá trị của doanh nghiệp. Đây cũng chính là dữ liệu để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing, Remarketing thúc đẩy doanh thu trong tương lai. Nhân viên Marketing có thể chủ động trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại, tri ân,… tới đúng đối tượng mình hướng tới.

Tự động phân loại khách hàng
Tự động phân loại khách hàng

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Phần mềm chăm sóc khách hàng hỗ trợ nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả. Đồng thời giúp họ nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng để chủ động lên kế hoạch liên hệ và chăm sóc kịp thời. Nhằm xây dựng uy tín cũng như giữ chân khách hàng lâu dài. Hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót khách hàng hay nhiều nhân viên chăm sóc cùng một đối tượng.

Chăm sóc khách hàng chu đáo
Chăm sóc khách hàng chu đáo

Phần mềm chăm sóc khách hàng đáng sử dụng nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng là lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Và một trong những phương án được rất nhiều doanh nghiệp và cửa hàng lựa chọn đó là phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Abit. Với Abit, công việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bởi nó có thể:

  • Tự động comment, inbox chăm sóc khách hàng như một nhân viên tư vấn dựa trên các kịch bản được thiết lập sẵn.
  • Tự động thu thập và lưu trữ thông tin công khai của khách hàng trên các kênh. Mọi dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống thông qua công nghệ điện toán đám mây.
  • Quản lý inbox facebook. Không chỉ giới hạn ở một fanpage mà có thể đồng bộ quản lý lên đến hàng trăm fanpage.
  • Phân loại khách hàng theo từng nhóm riêng biệt.
  • Hỗ trợ nguồn dữ liệu cho các chiến dịch Marketing, Remarketing.
  • Danh sách blacklist cho phép lưu trữ thông tin của các khách hàng có lịch sử mua hàng xấu. Tránh chăm sóc hay giao dịch với họ trong tương lai.
  • Kết nối cuộc gọi với khách hàng chỉ với một click chuột.
  • Ghi âm lại cuộc hội thoại của telesale với khách hàng.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết liên quan tới khách hàng.
  • Tránh các rủi ro như mất dữ liệu, rò rỉ, bị đánh cắp thông tin.
  • Phân chia khách hàng cho từng nhân viên cụ thể. Hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót khách.
  • Hỗ trợ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên chăm sóc khách hàng.
  • Dễ sử dụng, đảm bảo tính bảo mật, tiết kiệm thời gian, chi phí.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. Liên hệ HOTLINE 024.6674.8888 để được tư vấn hỗ trợ 24/7.

Phần mềm chăm sóc khách hàng đáng sử dụng nhất hiện nay
Phần mềm chăm sóc khách hàng đáng sử dụng nhất hiện nay

Kết luận

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về tầm quan trọng của phần mềm chăm sóc khách hàng trong bán hàng. Hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin hữu ích cũng như giải pháp cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 bí quyết “vàng” để chọn nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

15/04/2020 3247

Hiện nay, chị em phụ nữ có xu hướng chuộng hàng xách tay rất lớn. Các sản phẩm nước ngoài du nhập vào nước ta tăng lên nhanh chóng cả số lượng và thương hiệu. Muốn nắm bắt thời cơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot