Danh sách CEO giỏi nhất Việt Nam đang gọi tên những ai?

25/04/2022 3293

Được biết đến như những “người hùng” đại diện cho thế hệ doanh nhân Việt. Giới kinh doanh đang gọi tên ai trong danh sách những CEO giỏi nhất Việt Nam? Cùng tìm hiểu xem họ là ai và con đường dẫn đến thành công ngày hôm nay của họ là gì?

Phạm Nhật Vượng – “Donald Trump của Việt Nam”

Phạm Nhật Vượng là một doanh nhân, tỷ phú sinh năm 1968. Hiện đang nắm giữ chức chủ tịch HĐQT của tập đoàn Vingroup. Ông được biết đến là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tốt nghiệp Đại Học và khởi nghiệp tại Ukraina. Phạm Nhật Vượng bắt đầu nổi tiếng khi thành công với thương hiệu mì gói Mivina tại các nước Đông Âu.

Dù khá kín tiếng và hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên nhìn vào khối tài sản khổng lồ và hàng loạt dự án cao cấp. Chúng ta cũng có thể hình dung ra được phần nào khối tài sản khổng lồ của chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Từ bất động sản, du lịch, y tế, xe hơi, làm đẹp, giáo dục, khách sạn, sức khỏe,…trải dài trên khắp cả nước.

Phạm Nhật Vượng - một trong những CEO giỏi nhất Việt Nam
Phạm Nhật Vượng – một trong những CEO giỏi nhất Việt Nam

Ngàn vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân nhỏ bé. Hãy bắt đầu chinh phục thành công từ một cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ. Chỉ cần có sản phẩm tốt kết hợp với lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng để chuyên nghiệp hóa hình ảnh tới khách hàng. Đặc biệt chớp lấy các cơ hội đầu tư đa kênh từ báo cáo doanh thu, chắc chắn bạn sẽ sớm gặt hái thành quả. 

Trương Gia Bình – “cha đẻ của FPT”

Trương Gia Bình không chỉ vang danh trong giới doanh nhân bởi là người khai sinh và điều hành FPT – một trong những tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin tại Việt Nam. Mà còn nhờ vào “Tư duy người chủ” gắn liền với sự phát triển bền vững.

Xuất phát từ con đường nghiên cứu khoa học. Năm 1988 ông thành lập công ty công nghệ thực phẩm FPT. Sau hàng thập kỷ chèo chống và điều hành, hiện nay FPT vẫn đang nằm trong Top dẫn đầu của đường đua công nghệ. Con đường phát triển của vị CEO sinh năm 1956 chính là xây dựng tổ chức với những người có tư duy làm chủ. Có nghĩa là họ thấu hiểu và đồng cảm với sứ mệnh mà công ty đang theo đuổi.

Trương Gia Bình - "cha đẻ của FPT"
Trương Gia Bình – “cha đẻ của FPT”

Đoàn Đức Nguyên – CEO Việt đầu tiên có “Ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á”

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Đức Nguyên là doanh nhân đầu tiên tại Việt Nam được góp mặt vào danh sách những doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á. Ngoài ra, ông còn được xem là người có đóng góp vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế mà đặc biệt là kinh tế tư nhân của Việt Nam.

Có thể nói, để đạt được thành công ngày hôm nay là cả một chặng đường dài đầy chông gai. Ông bắt đầu bằng một xưởng gỗ nhỏ tại địa phương. Sau đó thành lập xí nghiệp mang tên Hoàng Anh Pleiku. Từ năm 2006 đến nay, ông hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Năm 2008 và 2009, cái tên Đoàn Đức Nguyên liên tiếp dẫn đầu trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam.

Đoàn Đức Nguyên - CEO Việt đầu tiên có "Ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á"
Đoàn Đức Nguyên – CEO Việt đầu tiên có “Ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á”

Mai Kiều Liên – Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á

Được biết đến là bông hồng vàng của giới doanh nhân Việt. Mai Kiều Liên là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk. Có thể thấy đây là người hội tụ đủ những phẩm chất của một nhà lãnh đạo giỏi qua những thành công đã đạt được kể cả trong giai đoạn nền kinh tế khủng hoảng. Bà định hướng yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp đó chính là sự sáng tạo. Không chạy theo đám đông và sẵn sàng quay đầu lại với xu hướng.

Năm 2012, bà được tạp chí Quản trị Doanh nghiệp Châu Á bình chọn là một trong những CEO xuất sắc của Châu Á trong lĩnh vực quan hệ và đầu tư. Ngoài ra, tạp chí Forbes cũng vinh danh Mai Kiều Liên là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực Châu Á.

Mai Kiều Liên - một trong những CEO giỏi nhất Việt Nam
Mai Kiều Liên – một trong những CEO giỏi nhất Việt Nam

Phạm Thị Việt Nga – “Nữ CEO của thời đại mới”

Ngoài Mai Kiều Liên, Phạm Thị Nga cũng là nữ CEO hiếm hoi của Việt Nam được xướng tên trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á. Bà là người đã đưa tên tuổi của Công ty Dược Hậu Giang vượt qua khủng hoảng. Đứng vững trên thị trường trong nước và vươn ra quốc tế. Biến một xí nghiệp trên bờ vực phá sản trở thành công ty dược lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tiêu chí của vị nữ CEO này chính là “Đã muốn là phải làm, đã làm là phải thắng”.

Phạm Thị Việt Nga - "Nữ CEO của thời đại mới"
Phạm Thị Việt Nga – “Nữ CEO của thời đại mới”

Từ câu chuyện của những CEO giỏi nhất Việt Nam đã cho chúng ta rất nhiều bài học. Con đường thành công không ai vạch sẵn cho bạn. Nó bắt buộc tự bạn phải vẽ ra và chiến đấu đến cùng. Thắng bại là lẽ thường tình. Cần phải có khát vọng, sự dấn thân, sáng tạo và niềm tin vào mục tiêu đã chọn.

Tham khảo thêm thêm một số thông tin hữu ích:

Quản lý tin nhắn Facebook – lối tắt nào cho chủ shop để hạn chế quá tải inbox mùa sale?

App quản lý Fanpage miễn phí Free 15 ngày – Trọn bộ FULL tính năng (trả lời comment – inbox tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,..)

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng thật dễ dàng

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng trong tay thật dễ dàng

04/05/2020 1927

Xuất phát điểm không quan trọng mà quan trọng là bạn đi đến đâu sau điểm xuất phát đó. Trong kinh doanh cũng vậy, khởi điểm càng thấp, số vốn càng nhỏ thì càng phải nỗ lực nhiều. Nếu bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot