Chạy like Facebook, nên tạo lượng like đẹp hay một doanh số đẹp?

25/04/2022 4522

Bạn mới kinh doanh trên Facebook, chính vì vậy để có lượng tương tác, theo dõi hay like Fanpage ổn định là không hề dễ. Những người bán hàng online vẫn truyền tai nhau chuyện chạy like Facebook. Vậy có nên chạy like không? Nó lợi và hại như thế này. Bài viết sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn thấy.

Chạy like Facebook là gì?

Chạy like Facebook là cách bạn dùng các thủ thuật, công cụ hoặc chiến dịch tác động đến lượng like, khiến lượng like Fanpage tăng theo mong muốn.

Hiện tại có rất nhiều cách để chạy like Facebook như: mua like, trao đổi like, chạy quảng cáo tăng like Facebook, tăng like theo cách truyền thống,…Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến các cách tăng like hiệu quả và chất lượng nhất.

Chạy like Facebook là gì?
Chạy like Facebook là gì?

Các cách chạy like Facebook

Chạy quảng cáo tăng like Facebook

Đây là cách đem lại lượng like lớn và chất lượng nhất. Nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư một cách nghiêm túc, kinh nghiệm chạy quảng cáo và có tư duy marketing đúng đắn. Bởi nếu chiến dịch quảng cáo thành công, lượng like Fanpage thu được sẽ là của khách hàng tiềm năng, những người đang có sự quan tâm đến sản phẩm bạn cung cấp. Từ đó, tăng khả năng bán được hàng.

Nhưng để đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo không phải chuyện dễ dàng. Bạn cần lên kế hoạch cho chiến dịch tỉ mỉ, Target khách hàng chuẩn, đặc biệt là nguồn ngân sách hợp lý.

Bước 1: Lên kế hoạch quảng cáo. Bạn cần xác định quy mô, thời gian, ngân sách, mục tiêu cần đạt được trong chiến dịch của mình.

Bước 2: Chuẩn bị công cụ. Công cụ ở đây chính là tuy duy Marketing đúng đắn. Cùng với sự am hiểu các thuật ngữ, công cụ hỗ trợ cho chiến dịch. Ngoài ra cũng phải xây dựng nội dung chất lượng và thu hút.

Bước 3: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.

Bước 4: Test thử quảng cáo. Trước khi đi vào một chiến dịch, bạn cần thử qua một vài quảng cáo nhỏ trước. Để biết cái nào phù hợp nhất. Sau đó tập trung vào một mình chiến dịch đó thôi.

Bước 5: Tiếp thị. Sau khi cho chạy quảng cáo, bạn cần theo dõi sát sao toàn bộ hoạt động của nó. Thường xuyên xem xét các báo cáo để đưa ra hướng điều chỉnh tối ưu nhất.

Ngoài ra, để theo dõi, đánh giá chi phí và hiệu suất của quảng cáo, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý Fanpage Abit. Với Abit, người dùng hoàn toàn có thể đồng bộ với các tài khoản quảng cáo của mình sau đó quản lý tập trung trên cùng một giao diện. Hệ thống sẽ giúp bạn phân tích, kiểm soát chi phí cho từng chiến dịch, từng post theo thời gian thực một cách chính xác nhất.

Đặc biệt, Abit hiện đang cung cấp cho người dùng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời này, bạn có thể ĐĂNG KÝ NGAY.

Chạy quảng cáo tăng like Facebook
Chạy quảng cáo tăng like Facebook

Cách tăng like trên Facebook truyền thống

Nếu bạn đang tìm một cách tăng like trên Fanpage không tốn chi phí thì cách truyền thống là lựa chọn không thể hợp lý hơn. Đây là cách không dùng đến thủ thuật hay bất cứ công cụ nào. Lượng like hoàn toàn dựa vào sức hút của Fanpage. Tuy nhiên không tốn tiền nên nó sẽ tốn kha khá thời gian và mang lại hiệu quả thấp nhất trong tất cả các phương pháp.

Để tăng like theo cách truyền thống, điều quan trọng nhất là xây dựng nội dung có giá trị và nắm bắt được xu thế. Bạn có thể vận dụng các phương pháp sau đây:

• Xây dựng nội dung thu hút, hấp dẫn, kêu gọi hành động và có thể chia sẻ được.

• Mời bạn bè like Fanpage.

• Thường xuyên cập nhật trạng thái.

• Chọn “giờ vàng” để đăng bài.

• Tương tác qua lại để trao đổi like.

• Tích hợp nút like Fanpage đối với website hoặc blog.

• Tổ chức mini game.

• Tag bạn bè vào bài viết.

• Tạo viral video hấp dẫn.

Cách chạy like trên Facebook truyền thống
Cách chạy like trên Facebook truyền thống

Mua phần mềm hoặc dịch vụ tăng like

Những dịch vụ này được thiết lập sẵn trong kho dữ liệu của hàng ngàn tài khoản Facebook ảo. Khi bạn mua dịch vụ, hệ thống sẽ tự like cho bạn với số lượng theo yêu cầu và số tiền bạn bỏ ra.

Chạy like bằng App Facebook

Đây là cách được sử dụng rộng rãi hiện nay vì sự nhanh chóng và hiệu quả của nó. Nguồn cung cấp dịch vụ tăng like sẽ xây dựng những apps cho Facebook với nội dung gây tò mò và kích thích. Sau khi người dùng chơi sẽ share về Facebook, và rồi bạn bè họ lại tiếp tục chơi. Cách này nghe có vẻ đơn giản, nhưng có thể giúp lượng like tăng lên theo cấp số nhân.

Hiện nay có khoảng trên dưới 50 Apps kiểu này để cung cấp like. Nhưng nhìn chung thì chất lượng khá “nhảm”, nội dung chủ yếu chỉ là để gây tò mò chứ không mang lại giá trị gì hay liên quan đến nội dung của Fanpage. Rất dễ để nhận ra Fanpage mua like bằng hình thức này khi nhìn vào lượng like tăng vùn vụt và có nhiều Apps nhảm đi kèm. Trong khi chỉ số TAT lại vô cùng thấp.

Chạy Auto like Facebook

Auto like Facebook là việc bạn có thể thả like một bài viết, hình ảnh, video hay bất kỳ nội dung gì được chia sẻ bởi tất cả mọi người có trong danh sách bạn bè của bạn, khi họ chỉ vừa mới đăng lên.

Mục đích của Auto like là tăng tương tác tối với bạn bè, để nhận lại những tương tác chất lượng. Đối với người bán hàng online, danh sách bạn bè trung bình thường trên 2.000 thậm chí là full 5.000 bạn bè. Việc tương tác được hết là điều gần như là không thể. Chính vì vậy cách chạy Auto like Facebook trở nên vô cùng cần thiết và hiệu quả đối với kinh doanh online.

Trên thực tế thì Facebook không cấm chạy Auto like theo hình thức ủy quyền Token để trao đổi nguồn like tự nhiên. Nhưng trên thực tế, khi chạy Auto like lại tiềm ẩn nguy cơ bị hack nick cực cao. Vì đơn giản những phần mềm miễn phí thường bắt đăng nhập tài khoản mới có thể sử dụng được.

Có thể bạn quan tâm: Tự động trả lời comment Facebook – Giải pháp gia tăng tương tác và xây dựng Fanpage chất lượng.

Chạy Auto like Facebook
Chạy Auto like Facebook

Tóm lại, tùy vào mục tiêu kinh doanh ngắn hạn hay dài hạn mà bạn đưa ra quyết định nên chạy like Facebook theo cách nào là hợp lý nhất. Bạn có thể có một con số like đẹp trên Fanpage, nhưng hãy cố gắng để cho con số đó hoàn thành đúng trọng trách của nó nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? 10 công việc “hái ra tiền”

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? – Top 10 công việc “hái ra tiền”

23/06/2020 7223

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì bây giờ? Những nghề nào kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot