Muốn chốt nhiều đơn bạn phải nắm rõ các công cụ marketing của Shopee

25/04/2022 2367

Bán hàng trên Shopee không đơn giản như việc ném một hòn đá xuống sông bụp phát là xong. Muốn có được khách hàng thì bạn phải hiểu rõ về các công cụ marketing của Shopee. Chứ không phải cứ đăng sản phẩm lên là khách hàng tự nhiên đến mua đâu.

Tất tần tật thông tin về các công cụ marketing của Shopee mà bạn cần phải biết

Sau đây mình mình xin giới thiệu đến bạn 8 công cụ marketing của Shopee. Hiểu, nắm rõ và áp dụng có hiệu quả các công cụ này thì chắc chắn bạn sẽ có được thành công khi bán hàng trên Shopee.

Chương trình của tôi

Công cụ marketing của Shopee này giúp người bán tạo ra các ưu đãi và giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Để có được mức giảm giá hấp dẫn thì bạn nên cân nhắc về giá gốc khi đăng sản phẩm. Cách sử dụng công cụ này rất đơn giản. Bạn chỉ cần vào kênh Marketing -> chọn Chương trình của tôi -> nhấn Tạo chương trình khuyến mãi mới.

Khi sử dụng bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

+ Thời gian bắt đầu chạy khuyến mãi phải cách thời điểm hiện tại ít nhất là 24 giờ.

+ Chỉ được giảm tối đa 50% giá trị gốc của sản phẩm

+ Số lượng tối đa mà bạn có thể thêm vào chương trình là 1000.

Xem ngay: Cách tạo khuyến mại trên Shopee cực hấp dẫn “tăng đơn vèo vèo”

Chương trình của tôi - Một công cụ marketing của Shopee giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn
Chương trình của tôi – Một công cụ marketing của Shopee giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn

Công cụ Mã giảm giá của tôi

Công cụ này được sử dụng để tạo ra các voucher ưu đãi đặc biệt dành cho toàn bộ gian hàng hoặc từng sản phẩm. Từ đó giúp người bán thu hút và giữ chân người mua. Đồng thời người bán cũng có thể nhờ vào mã giảm giá để tăng giá trị cho đơn hàng.

Cách thực hiện: Bạn vào kênh Marketing -> Chọn Mã giảm giá của tôi ->  Tạo mã giảm giá mới.

Những điều bạn cần biết:

+ Voucher toàn Shop: Được sử dụng để tạo mã giảm giá áp dụng cho tất cả sản phẩm có trong Shop.

+ Voucher sản phẩm: Dùng để tạo mã giảm giá mà áp  dụng cho các sản phẩm được shop chọn.

+ Mã giảm giá sẽ có tối đa là 9 ký tự. Trong đó: 4 ký tự đầu được  mặc định là 4 chữ cái đầu tên đăng nhập. Còn 5 ký tự tiếp theo bạn sẽ được phép điều chỉnh (ký tự chữ từ A – Z và số từ 0 -9).

+ Thiết lập hiển thị: Lập hiển thị tại trang chủ của Shop, trang thông tin giỏ hàng, Shopee Feed, trang chi tiết sản phẩm, Shopee Live.

Xem ngay: Bí quyết chốt trăm đơn mỗi ngày bằng cách tạo mã giảm giá Shopee

 Mã giảm giá của tôi trên Shopee
Mã giảm giá của tôi trên Shopee

Flash sale của shop

Chỉ có những shop mà đạt điều kiện thì mới có thể sử dụng được công cụ này. Mục đích của nó là tạo các chương trình giảm giá đặc biệt dành cho một  số sản phẩm.

Cách thực hiện: Bạn vào kênh Marketing -> chọn Flash sale của shop-> nhấn Tạo chương trình mới.

Những điều bạn cần biết:

Shop đạt tiêu chuẩn để thiết lập được công cụ này phải thỏa mãn các điều kiện sau:

+ Tỉ lệ hàng giao trễ: <10%

+ Đánh giá Shop: >=4

+ Tỉ lệ phản hồi chat: >=80%

+ Thời gian chuẩn bị hàng <=2 ngày

+ Lần đăng nhập gần nhất trong vòng 7 ngày qua

+ Tỉ lệ đơn hàng không thành công: <10%

Bạn có thể tham gia với 10 sản phẩm tối đa trong 1 khung giờ

Mức giá giảm không được phép thấp hơn 1000 VNĐ.

Sẽ hiệu quả và tối ưu hơn nhiều khi bạn biết cách triển khai các chương trình ưu đãi khuyến mại kết hợp với ứng dụng quản lý trên phần mềm bán hàng đa kênh. Công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả trên các sàn TMĐT được shop online ưu dùng nhất hiện nay.

Công cụ Top sản phẩm bán chạy

Mục đích của công cụ này là giới thiệu các sản phẩm mới khi khách hàng truy cập vào chi tiết sản phẩm của bạn. Hoặc là tăng doanh thu cho các sản phẩm đang bán chạy.

Cách thực hiện: Truy cập vào kênh Marketing ->nhấn Top sản phẩm bán chạy -> chọn Thêm danh mục.

Những điều bạn cần phải biết:

+ Bạn chỉ có thể tạo tối đa 10 danh mục

+ Top sản phẩm bán chạy thì mỗi lần hiển thị chỉ 1 danh mục.

+ Mỗi một danh mục sẽ có 4 đến 8 sản phẩm

+ Sản phẩm sẽ không bị ẩn khi bị hết hàng và kiểm duyệt.

Xem thêm: Bí kíp bán hàng hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày

Top sản phẩm bán chạy
Top sản phẩm bán chạy

Combo khuyến mãi

Mục đích của công cụ này là thu hút khách hàng và tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó giúp tăng doanh thu và tạo nên các combo phụ trợ đi kèm. Đồng thời tạo nên sự tiện lợi thao tác cho người mua.

Cách thực hiện: Truy cập vào kênh Marketing -> nhấn Combo khuyến mãi -> chọn Tạo combo mới.

Những điều mà bạn cần biết:

Có 3 loại combo gồm:

. Giảm giá theo số tiền .Ví dụ : Mua 2 sản phẩm,sẽ được giảm 10K

. Giảm giá theo % . Ví dụ: Mua 2 sản phẩm được giảm 5%

. Giảm giá đặc biệt . Ví dụ: Mua 2 sản phẩm sẽ được giảm còn 99k.

Công cụ ưu đãi follow

Công cụ này được sử dụng để tăng lượt follow và giữ chân khách hàng tiềm năng. Đồng thời nó còn tăng hiệu quả bán hàng.

Cách thực hiện: Bạn vào kênh Marketing -> nhấn Ưu đãi Follow -> Tạo ưu đãi

Những điều bạn cần biết:

Chỉ những người chưa follow từng shop thì  mới được áp dụng và chỉ được sử dụng 1 lần.

Thời gian diễn ra: ít nhất là 24h và tối đa 90 ngày.

Bạn có thể tạo theo 2 hình thức là hoàn xu hoặc khuyến mãi

Khách hàng đã bấm Lấy mã giảm giá có thể sử dụng mã trong khoảng 7 ngày tính từ thời điểm nhận được mã.

Ưu đãi Fllow - Công cụ marketing của Shopee
Ưu đãi Fllow – Công cụ marketing của Shopee

Công cụ marketing của Shopee – Mua kèm deal sốc

Mục đích của công cụ này là tăng lượt hiển thị nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số. Đồng thời nó còn giúp bán các sản phẩm phụ trợ nhau hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn truy cập vào kênh Marketing -> nhấn Mua kèm deal sốc -> chọn  Tạo ngay deal sốc

Những điều bạn cần phải biết:

Bạn chỉ được phép thiết lập mức giá giảm khác nhau cho các sản phẩm phụ (sản phẩm mua kèm). Đây là tính năng linh hoạt hơn so với combo.

Bạn có thể giới hạn tối đa các sản phẩm mua kèm. Đồng thời được phép tùy chỉnh hiển thị ưu tiên của sản phẩm mua kèm.

+  Thời bắt đầu chạy phải sau thời điểm hiện tại ít nhất là 1 tiếng

+ Thời gian kết thúc phải ít nhất là 1 giờ sau khi bắt đầu

+ Thời gian kết thúc tối đa sẽ là 3 tháng sau thời gian bắt đầu

Đừng bỏ lỡ: Tăng ngay doanh số bán hàng với cách tạo combo trên Shopee hiệu quả

Công cụ marketing của Shopee – Quảng cáo của tôi

Công cụ này giúp sản phẩm và Shop của bạn hiển thị tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng hơn. Quảng cáo sẽ được hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm với từ khóa mà bạn thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình..

Quảng cáo Shopee gồm có 3 hình thức là:

+ Quảng cáo đấu thầu từ khóa

+ Quảng cáo liên quan: các sản phẩm tương tự, gợi ý hôm nay, có thể bạn cũng thích.

+  Quảng cáo Shop Ads: chỉ dành cho các shop nhận được thông báo.

Quảng cáo của Shopee
Quảng cáo của Shopee

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về các công cụ marketing của Shopee rồi. Và để có thể quản lý bán hàng tốt trên Shopee bạn nên sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ. Như phần mềm quản lý đơn hàng Shopee chẳng hạn. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả hơn rất nhiều. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn kinh doanh thành công hơn.

Nguồn: Lâm Tinda – Dịch vụ TMĐT Gia Lâm

Tìm hiểu thêm:

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu thu về lợi nhuận cao

03/07/2020 4050

Bán hàng online đang là một trào lưu thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của người Việt. Hàng chục nghìn bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp và đã thành công trong lĩnh vực này. Bạn muốn kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot