“Tăng lượng-giảm chất” ảnh hưởng thế nào tới hiệu quả Facebook Ads

25/04/2022 1857

Trước giờ đã có vài bạn hỏi mình lý do tại sao tăng lượng (traffic) thì lại có khả năng bị giảm chất (conversion rate)? Thấy cũng đã có nhiều người thắc mắc nên sẵn tiện cũng muốn làm rõ hơn vấn đề này và lý do vì sao nó lại như vậy. Hy vọng có thể chia sẻ thêm thông tin để mọi người hiểu thêm về hiệu quả Facebook Ads.

Khi muốn tăng traffic cho một chiến dịch quảng cáo thì có hai yếu tố bạn có thể làm đó chính là tăng thêm budget và mở rộng thêm targeting. Những yếu tố này ảnh hưởng đến conversion rate ra sao. Chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu ngay sau đây.

Mở rộng targeting

Khi bạn mở rộng targeting thì có khả năng nó sẽ không targeted hay accurate giống như target settings trước đây. Settings mới có thể reach đối với nhiều người hơn. Nhưng ngược lại, lại không thể reach được target một cách chính xác như settings cũ.

Chẳng hạn như: chiến dịch paid search A nhắm chọn vào từ khóa [học IETLS] (exact match). Mỗi tháng tạo ra 500 lượt click với 50 leads, CR là 10%. Sau đó, vì muốn tăng số lượng leads thu về của chiến dịch, bạn mở rộng targeting. Bằng cách chỉnh lại từ khóa thành “học IELTS” (phrase match).

Lúc này mỗi tháng campaign A sẽ tạo ra được 1,000 clicks với 75 leads, CR là 7.5%. Sự sụt giảm về CR như trên đến từ việc sử dụng từ khóa “học IELTS”, bao gồm một số từ như “học IETLS miễn phí” chẳng hạn. Đó vốn có thể không phải là những đối tượng mà bạn nhắm tới. Trừ khi bạn thật sự có dạy IELTS miễn phí. Nên hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp traffic sẽ tăng nhưng CR thì sẽ lại giảm.

Mở rộng targeting
Mở rộng targeting

Data chưa đủ

Hiện nay các platform quảng cáo trên Facebook muốn hiệu quả hơn thì đều cần phải có data. Do đó, nếu set một chiến dịch quảng cáo mới tinh, rất có thể các platform này đều sẽ phải bắt đầu collect lại data. Để tìm ra data phù hợp với targeting mới. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu có thể sẽ không thu được hiệu quả được như chiến dịch cũ. Đây cũng là lý do tại sao một số tài khoản Facebook cũ đã từng chạy qua nhiều chiến dịch nhưng đôi khi lại chạy ngon hơn một số tài khoản mới.

Tăng hiệu quả Facebook Ads
Tăng hiệu quả Facebook Ads

Tỉ lệ người dùng có nhu cầu / người dùng không có nhu cầu

Số lượng traffic và người dùng đến từ cùng một settings hoặc keyword chưa chắc tất cả đều có mong muốn như nhau. Chẳng hạn như từ khóa “khóa học IELTS”. Có thể có 40% những người search từ khóa này là có nhu cầu học thật sự. Còn 60% còn lại chỉ tìm hiểu hoặc so sánh giá (họ đã có chỗ học rồi).

Vậy nếu bạn tăng budget thêm cho từ khóa này, thì thực chất số người không có nhu cầu sẽ gia tăng. Trong khi số người không có nhu cầu thực thì lại giảm đi. Vốn có thể ảnh hưởng và gây ra sự sụt giảm CR. Điều này cũng áp dụng tương tự cho tất cả các kiểu thiết lập của bạn gây tác động tới ratio này.

Xem thêm: Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Tỉ lệ người dùng có nhu cầu / người dùng không có nhu cầu
Tỉ lệ người dùng có nhu cầu / người dùng không có nhu cầu

Cơ chế tự mở rộng audience

Các platform quảng cáo trên Facebook đều có tính năng tự động mở rộng thêm audience. Bởi người dùng cũng tăng lên liên tục theo thời gian và thay đổi một cách thường xuyên. Tuy nhiên với những thành viên mới thì các platform này lại có thể không có nhiều data. Có thể kể đến như việc họ tương tác ra sao, hoạt động như thế nào chưa đủ nhiều để cung cấp các nguồn thông tin một cách phù hợp nhất.

Cho nên Facebook sẽ cứ tiếp thị quảng cáo cho những đối tượng “chưa chắc chắn” lắm về mặt interest này. Sau đó nó mới dần dần hiểu thêm những đối tượng trên. Cho nên nếu bạn muốn tăng số lượng traffic bằng cách gia tăng budget hoặc mở rộng targeting. Đồng nghĩa với việc cũng tăng khả năng các quảng cáo sẽ reach những đối tượng này. Không ngoại trừ khả năng CR của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tìm hiểu thêm: Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook cho những chiến binh mới

Sử dụng Audience Insight để tăng hiệu quả Facebook Ads
Sử dụng Audience Insight để tăng hiệu quả Facebook Ads

Hy vọng những chia sẻ này mang thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Bui Quang Tinh Tu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh thêm các dụng cụ pha sữa

Nhập sữa giá sỉ tại nguồn cung nào uy tín trên thị trường

02/04/2021 7887

Hiên nay thị trường sữa đang có tình trạng thật, giả lẫn lộn khiến người dùng lo lắng, nghi ngờ. Tuy nhiên đây lại là cơ hội cho người bán lấy được uy tín từ khách hàng. Vậy trong hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot