Performance Marketing là gì?  Thần dược cho các chiến dịch tiếp thị

12/04/2022 880

Có thể bạn chưa biết, Performance Marketing là chiến dịch có khả năng thay đổi hoàn toàn cách thức quảng cáo và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp đo lường tỷ lệ chuyển đối, khả năng tiếp cận thương hiệu mà quảng cáo mang lại. Vậy Performance Marketing là gì? 

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một phần trong chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp, giúp triển khai các hoạt động Marketing và quảng cáo trực tuyến mang đến những hiệu quả về doanh số rõ rệt, nơi các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có hành động cụ thể xảy ra. Những hành động này bao gồm việc tìm kiếm và tạo ra tệp khách hàng tiềm năng, click chuột, thúc đẩy bán hàng,…

Performance Marketing ưu việt nhất với các phương án quảng cáo truyền thống tính phí theo lượt hiển thị CPM và lượt click CPC. Chẳng hạn như đăng banner quảng cáo báo, tạp chí,… Hình thức này giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo, tránh được lượng click ảo, truy cập ảo. Bởi họ sẽ không phải trả tiền cho nguồn truy cập website mà không tạo ra doanh thu. Hiện nay Affiliate và tìm thuê các Agency đặc biệt là hai giải pháp Performance Marketing phổ biến và mang lại hiệu quả cao.

Bạn có biết: Xu hướng bán hàng đa kênh đang chiếm lĩnh thị trường kinh doanh online hiện nay. Liệu bạn có đang bỏ lỡ xu hướng này?

Performance Marketing là gì?
Performance Marketing là gì?

Ưu điểm của Performance Marketing

Ngày nay, khi xu hướng mua hàng của người dùng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, doanh nghiệp phải đưa được thương hiệu của mình đến với đúng đối tượng tiềm năng và đúng thời điểm. Khi này Performance Marketing sẽ phát huy những ưu điểm như:

• Tận dụng các cơ hội: Trong quá trình quảng cáo, doanh nghiệp có thể nhận được những cơ hội và tận dụng chúng để kế thừa Insights và dữ liệu của những campaign trước đó.

• Thúc đẩy nhu cầu mua hàng: Theo nghiên cứu, có đến 70% người dùng tin tưởng vào đánh giá, review của chuyên gia, người có ảnh hưởng trước khi ra quyết định mua hàng.

• Tối ưu hóa hiệu quả Marketing: Từ dữ liệu cụ thể, marketer sẽ phân tích và đưa ra những thay đổi phù hợp dựa trên các yếu tố như: đối tượng tiềm năng, ngân sách, cách thực hiện, quy trình tiếp cận,…

• Dễ dàng đo đếm: Doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá được hiệu quả của các chương trình quảng cáo một cách chi tiết và đầy đủ.

Click xem ngay: Thúc đẩy và tạo ra nhu cầu cho khách hàng bằng cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp nhất.

Ưu điểm của Performance Marketing
Ưu điểm của Performance Marketing

Những hình thức Performance Marketing phổ biến nhất

Thực tế, có rất nhiều lĩnh vực phổ biến trong Digital Marketing có khả năng áp dụng được phương thức Performance Marketing. Cụ thể là:

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một dạng môi giới khi doanh nghiệp sẽ nhờ 1 bên publisher bán sản phẩm của mình. Sản phẩm khi đó sẽ có đường link riêng biệt, và nếu publisher thu được đơn hàng hay khách hàng tiềm năng click vào link đó, thì họ sẽ nhận được thù lao, hoa hồng từ doanh nghiệp. Hình thức thanh toán được doanh nghiệp yêu thích nhất là CPA, ngoài ra còn có CPC, CPM.

Xem thêm: Affiliate marketing là gì? Bật mí giải pháp gia tăng doanh số hiệu quả.

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một dạng môi giới
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một dạng môi giới

Native Advertising

Đây là hình thức truyền thông mất phí nhưng lại không giống như các quảng cáo hiển thị hay quảng cáo banner. Native Advertising thường được sử trên các kênh truyền thông xã hội, website hay bất kỳ một ứng dụng nào đó. Mở ra cơ hội giúp doanh nghiệp thu về lượng click chất lượng trên các trang web, nơi mà khách hàng mục tiêu có thể tiêu thụ được những nội dung mà bạn muốn truyền tải. Các mô hình thanh toán phổ biến cho Native Advertising là trả cho mỗi lần hiển thị – CPM và trả cho mỗi lần nhấp – CPC.

Sponsored Content

Sponsored Content là phương pháp được các Influencers hoặc website nội dung sử dụng nhiều nhất. Đối tượng sẽ đăng bài viết nhằm giới thiệu và quảng bá cho một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó và nhận được thù lao. Thù lao được doanh nghiệp thanh toán dưới nhiều hình thức như chi phí dựa trên CPA, CPM, CPC hoặc ở dạng sản phẩm, trải nghiệm miễn phí hay sự kết hợp giữa các hình thức trên.

Sponsored Content là phương pháp được các Influencers hoặc website nội dung sử dụng nhiều nhất
Sponsored Content là phương pháp được các Influencers hoặc website nội dung sử dụng nhiều nhất

Social Media Marketing

Social Media Marketing được hiểu đơn giản là những chiến dịch truyền thông mạng xã hội, được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông. Bao gồm các chiến lược, chiến dịch Marketing hướng đến mục tiêu cuối cùng là tăng tương tác đối với nhóm đối tượng mục tiêu, tạo ra nội dung ý nghĩa để người dùng tích cực chia sẻ chúng trên các mạng xã hội lớn như: Facebook, Instagram, Tiwtter,…

Click xem ngay: Muốn thành công khi kinh doanh trên Facebook, bạn không nên bỏ qua Top phần mềm quản lý Fanpage.

Search Engine Marketing

Đây là hình thức tiếp thị sử dụng đến các công cụ tìm kiếm theo dạng trả phí và tự nhiên. Với dạng trả phí, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo được đặt trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Google, Bing,… Còn với dạng tự nhiên thì ngược lại, thay vì trả tiền, bạn chỉ cần sử dụng các phương thức miễn phí cho các lượt nhấp vào quảng cáo dựa vào SEO cũng như các thuật toán riêng để cài đặt bài PR. Nhằm đưa quảng cáo được lên top tìm kiếm nhanh chóng.

Search Engine Marketing
Search Engine Marketing

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu xong Performance Marketing là gì và những nội dung quan trọng liên quan đến hình thức này. Đây chính xác là thần dược cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp, giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một giải pháp tuyệt vời trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot