“Content is King” – Sức mạnh tuyệt vời đối với những Marketer hiện đại

25/04/2022 2113

Nếu bạn là một Marketer và đang chập chững trên hành trình sáng tạo nội dung của chính mình thì “Content is King là” một gợi ý không thể tuyệt vời hơn cho công việc của bạn. Vậy thưc chất Content là gì? Tại sao nói Content is king? Nó có ảnh hưởng gì đến định hướng phát triển của bạn? Theo dõi ngay câu trả lời trong bài viết sau.

Content is king là gì?

Content is king – câu nói nằm lòng của hầu hết Marketer xuất phát từ nhà tỷ phú Bill Gates dịch nghĩa ra là “Nội dung là Vua”.

Người tỷ phú nổi tiếng thế giới dùng nó để thể hiện vai trò, đặc điểm của nội dung trong các chiến dịch truyền thông hiện nay.  Tương tự như các vị vua với quyền lực  cao nhất thời phong kiến, thì content cũng đóng vai trò cao nhất với những người tiếp thị thời đại mới hiện nay.

“Content is king” từ đó đã trở thành một câu trích dẫn quen thuộc trong cộng đồng những người làm Online Marketing và Seo. Để đạt được mục đích thu hút người đọc, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thì marketer cần ưu tiên sáng tạo những nội dung chất lượng tốt, độc đáo nhất. Việc sở hữu một content hay, hấp dẫn sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại của các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ số phát triển, thông tin ngày càng nhiều và truyền bá cực kỳ nhanh chóng. 

Content quảng cáo hay
Content quảng cáo hay

Tại sao luôn nói “Content is king”? 

Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO

SEO không thể đạt được mục đích và thứ hạng trên bảng xếp hạng khó có thể tăng nếu bạn không xây dựng được những bài content ấn tượng, có giá trị cao, có tính sáng tạo độc đáo. Một content được đầu tư nghiêm túc sẽ gia tăng lượt khách hàng truy cập vào website. Khi đó thứ hạng trên top tìm kiếm của Google sẽ dễ dàng tăng lên, thăng hạng uy tín. Quá trình SEO cũng đơn giản hơn rất nhiều so với những content nhàm chán, lạc hậu.

Content ấn tượng sẽ tiếp cận gần hơn, nhanh hơn với khách hàng

Điều này được chứng minh rất cụ thể qua những bài viết trên mạng xã hội. Facebook, Zalo, Instagram hoặc bất kì mạng chia sẻ nào khác trên thế giới. Khi bạn có những ý tưởng content độc đáo và đưa nó lên trên mạng. Bạn ngay lập tức thu về hàng ngàn lượt tương tác từ khắp mọi nơi, trong khu vực và thế giới.

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin mở. Người người nhà nhà đều có nhu cầu đọc và tìm kiếm thông tin. Do đó, nếu biết tận dụng điều này để sáng tạo đúng câu nói “content is king” thì sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người chỉ mất 1 thời gian ngắn. Bạn có thể đăng bài định kỳ liên tục để người dùng quen với việc đón chờ thông tin. Từ đó dần biến những người xa lạ, thậm chí bạn còn chưa gặp  thành những khách hang thân thiết nhất. Không cần mất tiền cho các chiến dịch PR cồng kềnh như in tờ rơi, tổ chức event,..

Content is king trong Seo
Content is king trong Seo

Gia tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp

Đăng tải content, bài viết quảng cáo chất lượng sẽ đẩy thứ hạng lên cao trên Top Google. Khách hàng khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ cũng sẽ tiếp cận nhanh hơn với doanh nghiệp. Rõ ràng content đã đưa sản phẩm của công ty sẽ tiếp cận gần hơn với khách hàng. Gia tăng được doanh thu, doanh số, cơ hội chốt đơn từ những khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Chắc chắn khách hàng sẽ phân vân trước khi quyết định chốt đơn. Lúc này content ngoài nhiệm vụ cung cấp thông tin, thông số về sản phẩm, dịch vụ. Nó còn có thể thuyết phục đối tượng tin tưởng, lựa chọn mua sản phẩm. Bằng cách kết hợp giữa điều khách hàng muốn và giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Bạn có thể tạo ra những giá trị tuyệt vời đối với khách hàng theo cách định hướng họ tiếp cận sản phẩm theo nhiều hướng: Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức – Review, đánh giá – Cập nhật thông tin khuyến mãi,… Khách hàng càng cảm thấy tin tưởng độ uy tín của thông tin, họ sẽ càng dễ dàng chốt đơn.

Content quảng cáo hay
Content quảng cáo hay

Góp phần xây dựng và tăng giá trị thương hiệu

Xây dựng thương hiệu không thể tách rời với xây dựng nội dung cho doanh nghiệp. Trên trang web chủ, nên việc sáng tạo nội dung cẩu thả và tạm bợ thì thương hiệu cũng không hề được đánh giá cao. Muốn xây dựng thương hiệu thành công, uy tín trong mắt khách hàng. Bạn bắt buộc cần phải đưa những ý tưởng nổi bật cho nội dung.

Những ý tưởng này có thể đến từ bài viết, hình ảnh, video clip chứa nội dung, lồng ghép thông điệp của doanh nghiệp. Đưa doanh nghiệp vào quỹ đạo phát triển với lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ. Đặc biệt trong thời đại tiếp cận thông tin trên internet đang ngày càng rộng rãi. Việc xây dựng những nội dung số hóa để tăng độ nhận diện gần như là “bắt buộc” để thu hút hàng triệu lượt người dùng ở trên mạng.

Nội dung góp phần khẳng định thương hiệu
Nội dung góp phần khẳng định thương hiệu

Content is king – chiêu bài giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nếu bạn nghe thấy thuật ngữ “Quảng cáo 0 đồng” thì đó chính là sức sức mạnh của Viral Content. Bài viết Viral có lượt tiếp cận khách hàng, có thể tốt hơn các quảng cáo khác. Mà lại không hề phản cảm, và giúp bạn không tốn đồng nào để quảng cáo. So với các chiến dịch PR qua TV, qua tờ rơi, tổ chức sự kiện,.. lượng người tiếp cận thông tin có thể lên tới cả ngàn người lại tiết kiệm chi phí kinh doanh. Bạn có thể tận dụng nguồn kinh phí này để đầu tư vào các dự án khác.

Tạm kết

Bài viết trên đây là đã lý giải “content is king” là gì và vì sao lại có câu nói này. Hy vọng chúng tôi đã giúp bạn thấy được tầm quan trọng và đúng đắn của câu nói này. Để ứng dụng nó tốt hơn vào công việc sáng tạo nội dung và định hướng phát triển kinh doanh. Nếu có thắc mắc gì vui lòng comment bên dưới để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhap-hang-1688-1

Cách nhập hàng tận gốc 1688 nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp

01/12/2020 6384

Nhập hàng tận gốc 1688 là cách thức phổ biến được nhiều chủ shop online lựa chọn hiện nay. Vậy làm sao để nhập hàng hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và chi phí tiết kiệm nhất? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot