Cách nhận biết nhân viên trung thực mà nhà tuyển dụng không nên bỏ qua

25/04/2022 2709

Khi điều hành một doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của việc sở hữu “đội ngũ nhân sự chất lượng”. Vậy “Chất lượng” ở đây là gì? Chúng ta có thể kể đến như kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm,… và đặc biệt không thể thiếu tính trung thực. Thế nhưng làm sao để nhận biết nhân viên trung thực trong quá trình tuyển dụng?

Dưới đây là một vài dấu hiệu để nhận biết nhân viên trung thực. Giúp nhà tuyển dụng chắt lọc ứng viên ngay từ bước đầu tiên. Không để mất thêm thời gian của các bạn, hãy cùng theo dõi xem đó là những dấu hiệu gì.

Đánh giá CV của ứng viên

CV là thứ đầu tiên giúp bạn có những thông tin nền tảng về ứng viên. Nó sẽ khái quát về lý lịch cá nhân, kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn, tính cách,.. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều muốn có một CV “đẹp” trong mắt nhà tuyển dụng. Đôi khi là muốn ghi điểm hoặc vượt mặt đối thủ mà không ít người khai gian về thông tin của mình. Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi tin vào những gì ghi trong hồ sơ xin việc. Chẳng hạn như bằng cấp, hãy yêu cầu một bản photo, kinh nghiệm làm việc có thêm thông tin như số điện thoại, email của người xác thực,…

Nếu là một nhà tuyển dụng lâu năm, bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với những lá thư giới thiệu. Thường ở công ty cũ, chẳng lãnh đạo nào có đủ thì giờ để đọc hết một trang giấy đầy chữ mà sẽ ký ngay không cần suy nghĩ. Thậm chí là chỉ muốn nhân viên đi nhanh cho khuất mắt. Vì vậy, những thông tin trên thư giới thiệu dường như chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức. Chúng ta không thể mù quáng tin vào những lời hoa mỹ trong đó được.

Cách nhận biết nhân viên trung thực
Cách nhận biết nhân viên trung thực

Đừng bỏ lỡ: 

Phần mềm bán hàng online trên Facebook – miễn phí dùng thử 15 ngày

Top phần mềm quản lý Fanpage được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Đưa ra các tình huống trong quá trình phỏng vấn

Trong quá trình phỏng vấn bạn sẽ trực tiếp tiếp xúc với ứng viên. Dùng kinh nghiệm và con mắt nhìn người của mình để đánh giá. Hãy đưa ra một vài tình huống cụ thể và xem xét cách giải họ giải quyết nó như thế nào. Đa phần mọi người sẽ chọn giải pháp “hợp tình – hợp lý” có tính nhân văn, đặc biệt là có lợi cho công ty. Nhằm khẳng định mình là con người biết nghĩ cho lợi ích chung và lấy lòng nhà tuyển dụng.

Đây là lúc bạn phải vận dụng nghiệp vụ của mình để phân tích. Những câu trả lời trung thực thường đề cao lợi ích của hai bên. Chẳng hạn họ sẽ tìm ra giải pháp để cả bản thân và doanh nghiệp đều chịu ít rủi ro nhất có thể. Ngược lại, người thiếu trung thực có xu hướng nâng tầm doanh nghiệp. Họ tự vẽ ra viễn cảnh hy sinh lợi ích cá nhân để đóng góp cho tập thể. Tuy nhiên, biện pháp này áp dụng cho cách nhìn người và đánh giá khách quan. Vì vậy không thể chắc chắn mang lại hiệu quả 100%.

Đưa ra các tình huống trong quá trình phỏng vấn
Đưa ra các tình huống trong quá trình phỏng vấn

Đánh giá thái độ, cách ứng xử của ứng viên

Một số đặc điểm sau đây có thể giúp bạn nhận diện được đâu là người trung thực. Đó là:

  • Không thích trở thành tâm điểm. Đa phần, những người trung thực ít thể hiện cái tôi của mình. Thay vào đó là sự tự tin và khả năng nhận thức của bản thân.
  • Có thể đưa ra lời khuyên sáng suốt. Người trung thực, thẳng thắn khác với việc khờ khạo. Họ thường dựa vào những dấu hiệu ở thực tại để tính toán các kế hoạch.
  • Làm những gì mình nói và nói những gì mình muốn. Họ không thích những gì quá phức tạp hoặc phóng đại. Có khả năng làm được những lời hứa của mình.
  • Không dễ bị tự ái. Người trung thực sẽ tự nhận thức được giới hạn khả năng của họ. Vì vậy sẽ không thấy bị xúc phạm bởi những lời nói không cố ý.
  • Không khiêm tốn, cũng không khoe khoang. Những người này tự tin vào năng lực của bản thân. Thay vì khoe khoang thì họ có xu hướng chứng minh nó.
  • Có tính kiên định. Người trung thực hiểu bản thân của họ hơn ai hết, và sẵn sàng làm theo cảm xúc thật của mình.
  • Không thuyết giáo người khác. Họ tự nhận thức bản thân không giỏi hơn ai cả. Vì vậy tự cho mình đúng và có khả năng thuyết giáo người khác không phải bản chất thật của họ.

Trong quá trình làm việc với nhân viên bạn nên sử dụng thêm phần mềm có tính năng quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên. Đánh giá mọi hoạt động, thao tác làm việc của nhân viên từng ngày. Từ đó đánh giá hiệu quả làm việc của từng người, đưa ra thưởng phạt xứng đáng. Trải nghiệm phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn này tại đây nhé.

Đánh giá thái độ, cách ứng xử của ứng viên
Đánh giá thái độ, cách ứng xử của ứng viên

Trên đây là những cách giúp bạn có thể nhận biết được nhân viên trung thực ngay từ bước phỏng vấn. Hy vọng với những nội dung chia sẻ ở trên, có thể giúp ích cho quá trình tuyển chọn và quản lý nhân sự. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-ky-gui-7

Mô hình nhà kho ký gửi – lựa chọn sáng suốt cho kinh doanh ít vốn

16/04/2021 5171

Nhà kho ký gửi là mô hình kinh doanh mới nhưng phát triển rất nhanh tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn - nơi có nhu cầu mua sắm cao. Ngoài việc đánh trúng vào tâm lý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot