Bí quyết thành công cùng hành trình Dropship trên sàn Shopee cực chất

25/04/2022 4294

Kinh doanh trên Shopee mà không biết làm Dropship sẽ là một thiệt thòi lớn. Bởi bạn đã đánh mất cơ hội thành công cùng cách bán hàng hiệu quả. Sau đây là chia sẻ về hành trình Dropship trên sàn Shopee nghìn đơn mỗi tháng mà chúng tôi đã sưu tầm được. Mời các bạn theo dõi.

Đánh giá đôi nét về ưu và nhược điểm của Shopee khi chọn làm Dropship

Kênh đầu tiên mình chọn để chạy Dropship là Shopee. Bởi bạn có thể thấy được Shopee marketing rất khủng khiếp. Đi đâu cũng thấy thấy hình ảnh của Shopee. Chỉ cần bước chân ra đường là bạn đã thấy các banner quảng cáo, ti vi, Youtube….đều có. Việc làm dropship với Shopee thì bạn đa phần chỉ tốn trí tuệ và thời gian thôi. Còn chi phí chỉ có lẽ chỉ bằng 1 lý trà sữa là cùng. Sau đây tôi xin đánh giá đôi nét về ưu và nhược điểm của Shopee

Ưu điểm của Shopee

  • Dễ vận hành một gian hàng.
  • Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 250K với shop thường. Và đơn hàng 150K với shop yêu thích (quá tốt rồi).
  • Người bán chỉ chiết khấu 2% cho 1 đơn hàng thành công.
  • Shopee có lượng traffic lớn nhất trong các sàn TMĐT có ở Việt Nam. Nghĩa là bạn đăng sản phẩm lên Shopee thì tự nhiên sẽ có khách hàng tới ghé xem. Và 1 vài thuật toán đẩy top sản phẩm và hiển thị ngẫu nhiên rất có lợi cho nhà bán hàng.
  • Các mẹ bỉm sữa, mấy em teen teen cùng các chị văn phòng rảnh là lướt Shopee kiếm hàng rẻ rất nhiều.
  • Thuật toán và cách SEO sản phẩm lên top của Shopee dễ hiểu, đơn giản.

Nhược điểm của  sàn TMĐT Shopee

  • Giá bán trên đây cũng sẽ khiến bạn choáng ngợp vì có những shop bán giá quá nát.
  • Trẻ trâu nhiều dẫn đến tỉ lệ hủy đơn chuyển hoàn lớn. Nhưng được cái không tốn phí chuyển hoàn.
  • Dễ bị đối thủ chơi xấu đặt đơn ảo, đánh giá 1 sao số lượng lớn shop bị trừ điểm làm tuột danh thu và cảm xúc của chủ shop.
Hãy tìm hiểu kỹ ựu - nhược điểm của sàn TMĐT này trước khi làm Dropship trên sàn Shopee
Hãy tìm hiểu kỹ ựu – nhược điểm của sàn TMĐT này trước khi làm Dropship trên sàn Shopee

Tối ưu Shopee như thế nào để làm Dropship hiệu quả?

Tối ưu trên Shopee này mình chia làm hai phần bạn cần phải tối ưu gồm tối ưu chuẩn SEO cho shop và chuẩn SEO cho sản phẩm.

Tối ưu shop

Tên shop nên đặt theo từ khóa ngành hàng mà bạn muốn bán. Ví dụ bán áo khoác da thì đặt tên shop là Áo Khoác Da. Còn ID shop thì đặt dạng gạch dưới không dấu ao_khoac_da và kèm theo thương hiệu nếu bạn muốn buid thương hiệu cho mình ao_khoac_da_cuongtiensinh

Tối ưu mô tả sản phẩm

Để tối ưu cho sản phẩm thì bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Tiêu đề của sản phẩm: Nên có từ khóa chính xuất hiện
  • Content: Phần này là mô tả chi tiết sản phẩm nên bạn cần phải viết sao thực nhất là được. Nếu như bạn chèn từ khóa vào được cứ chèn miễn sao đọc nó tự nhiên là ok rồi.
  • Hagtag: Shopee có cho bạn gắn hagtag đây giống như khai báo từ khóa vậy bạn nên tận dụng chèn từ khóa vào (VD: #aokhoada #ao_khoac_da #ÁoKhoáDa) 3 loại hagtag cơ bản mà bạn cần nắm. Mẹo chọn hagtag là xem các shop lớn cùng ngành hàng nó xài hagtag gì thì mình copy xài lại và làm tốt hơn.

Xem ngay: Nghệ thuật ‘quyến rũ” khách hàng bằng mô tả sản phẩm trên Shopee

Shopee Tips & Tricks – Cách làm Dropship trên sàn Shopee đạt hiệu quả tốt

Tối ưu tỉ mỉ từng thứ một sẽ giúp cho bạn có những đơn hàng đầu tiên & sẽ tự biết nên sale up như thế nào. Dưới đây là các thủ thuật mà mình tổng hợp lại.

Chọn sản phẩm

Ở Shopee ngoài những yếu tố về hình ảnh, tính năng sản phẩm, mẫu mã … thì giá là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vì trên này nó hiển thị các sản phẩm tương đương.

Nếu như sản phẩm của bạn giá cao mà lại chưa có đánh giá tốt thì rất khó để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Do đó nên tham khảo trước khi đưa ra 1 mức giá cạnh tranh nhất để bán trên Shopee.

Chọn sản phẩm phù hợp và đặc biệt chú trọng đến giá cả
Chọn sản phẩm phù hợp và đặc biệt chú trọng đến giá cả

Chú ý về số lượng sản phẩm

Nếu như trên Sendo không cần nhiều thì ở trên Shopee càng nhiều sản phẩm, càng đa dạng càng tốt. Số lượng sản phẩm tối thiểu là 50 sản phẩm.

Khi đăng sản phẩm thì các bạn cũng đăng dần, mỗi ngày 1 ít (ví dụ bạn có 50 sản phẩm thì đăng nên đăng trong 10 ngày và mỗi ngày 5 sản phẩm là ok).

Trang trí cho gian hàng thật bắt mắt

Gian hàng của bạn càng bắt mắt càng tốt (thiết kế banner, SP nổi bật, khuyến mại hấp dẫn…) để làm sao để khi khách họ vào trong cửa hàng mà cảm thấy bị thu hút và yên tâm khi đặt hàng.

Trong gian hàng bạn tạo các mã giảm giá: Bạn nên nên có 3 mã giảm giá cho các đơn hàng có mức giá khác nhau.

Đừng bỏ qua: Bí quyết bán hàng cùng Shopee hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày

Tạo khuyến mại thường xuyên

Thường xuyên, liên tục, chia các nhóm sản phẩm ra khuyến mại. Ban không nên ưu đãi trong thời gian dài mà nên khuyến mãi ngắn cứ vài ngày hết lại khuyến mại tiếp (Cái này quan trọng và quyết định vì mỗi lần bạn có khuyến mại mới thì người quan tâm đến sp hoặc shop sẽ nhận được email thông báo).

Thường xuyên tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
Thường xuyên tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Kéo khách hàng ghé thăm shop của bạn

Bạn có thể bắt đầu từ những cách đơn giản nhất như chia sẻ gian hàng của bạn lên Fanpage, FB cá nhân hoặc website. Ngoài ra còn có thể chạy ads FB, GG Ads để kéo khách ghé thăm gian hàng của mình. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp bạn kéo được lượng khách hàng lớn ghé thăm shop của bạn đó. Đây là công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Và được nhiều shop tin dùng.

Với những tính năng như tự động trả lời bình luận fanpage, hay cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook, quản lý đơn hàng trên ứng dụng phần mềm… sẽ hỗ trợ bạn tương tác và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Hãy tận dụng hết “nguồn tài nguyên” của Shopee

Bên cạnh đó thì bạn có thể tăng lượt view cho shop của mình bằng tính năng đẩy sản phẩm từ Shopee. Ở Shopee thì nó sẽ cho đẩy sản phẩm của bạn lên top 4h/lần, mỗi lần 5 sp, bạn cũng nên tham gia tất cả các sự kiện của sàn. Hiện tại thì Shopee đã cho mua từ khóa nên các bạn cũng có thể đầu tư và mua từ khóa để cho sp lên top. (Tất nhiên phải bày trí gian hàng thật tốt & tự tin về giá).

Ngoài những cách trên thì có thêm 1 thủ thuật để tăng lượt follow cho shop đó là follow khách của đối thủ. Ví dụ: khi mình follow khoảng 100 khách thì sẽ có khoảng 10-15 khách follow lại mình và đây sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

Đừng bỏ lỡ: Nếu bạn đã biết cách đăng ký bán hàng giảm giá trên Shopee ra sao

BONUS: CHIẾN THUẬT ĐẨY ĐƠN NHANH TRÊN SHOPEE

Sau đây mình sẽ bật mí cho bạn một chiến thuật nhỏ để làm Dropship trên sàn Shopee. Những chiến thuật này mình đã tự áp dụng trong những ngày đầu tiên khi bán hàng trên Shopee.

Đầu tiên bạn nên tạo 5 shop và đưa hết tất cả sản phẩm lên đó. Nhưng phải để phân khúc giá khác nhau từ thấp < trung < cao để thu hết tập khách hàng dù thích rẻ hay không rẻ.

Nhưng vậy là tổng cộng bạn sẽ có 250 sản phẩm có mặt trên Shopee. Khả năng xuất hiện của bạn đã hơn nhiều shop khác rồi.

Tại mỗi shop bạn chọn ra 5 sản phẩm mà bạn thích cho vào tự động đẩy. Cứ cách nhau 4 tiếng sẽ đẩy 1 lần. Bạn hãy set up shop đẩy 5 sản phẩm đầu đến shop 2 đẩy 5 sản phẩm kế tiếp. Đến shop 3 đẩy sản phẩm tiếp theo cứ vậy và phẩn bổ đều hết số lượng shop mà bạn có.

Làm Dropship trên Shopee thì đừng quên đẩy sản phẩm để lôi kéo thật nhiều khách hàng nhé
Làm Dropship trên Shopee thì đừng quên đẩy sản phẩm để lôi kéo thật nhiều khách hàng nhé

Thế là 4 tiếng bạn đã đấy được 50 sản phẩm lên top => phần còn lại là tùy thuộc ở kỹ năng bán hàng của chính bạn. Xuất hiên trên top là một chuyện nhưng làm sao để khách hàng mua hàng của mình lại là chuyện khác nhé. Còn vài thủ thuật nửa như bán theo hình tháp, bán theo phễu thì mình sẽ chia sẽ vào một dịp khác.

Tạm kết

Với cách làm Dropship trên sàn Shopee mà mình đã chia sẻ ở trên thì chắc chắn bạn áp dụng hiệu quả là sẽ có đơn. Tin mình đi vì mình đã thử rất nhiều lần và trên rất nhiều người rồi. Tuy nhiên việc ra được số lượng đơn nhiều hay ít thì còn phụ thuộc vào tư duy tìm thêm cách làm mới của bạn nữa.

Nguồn: Cường Ngô

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-1

Tiêu chí nhận biết shop bán buôn quần áo theo kg uy tín nhất

23/04/2021 3374

Bạn cảm thấy lấy hàng ở các chợ đầu mối dần bị “loãng” mà giá thì đắt. Nhưng nhập sỉ tại xưởng may thì bạn không có đủ vốn. Không tìm được nguồn hàng rẻ, đẹp khiến việc kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot