Grab ship cod – cách sử dụng dịch vụ đơn giản và tối ưu nhất

25/04/2022 19477

Hiện tại dịch vụ grab ship cod đã quá phổ biến hiện nay và nếu bạn đang kinh doanh các shop online, cửa hàng offline thì nên sử dụng bởi nó nhanh và có nhiều tài xế. Với một lực lượng nhân viên hùng hậu có sẵn, bạn có thể thoải mái lựa chọn điểm nhận và điểm trả để giao hàng. Hãy cùng tham khảo dịch vụ này qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ grab ship cod COD là gì?

Grab ship cod COD là dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc được tích hợp thêm tiện ích ứng tiền trước. Khi sử dụng dịch vụ bạn sẽ ứng tiền mặt trước từ tài xế. Sẽ có 2 trường hợp:

Nếu bạn đặt giao hàng qua Grab: Bạn có thể nhận tiền thanh toán cho đơn hàng từ tài xế. Tài xế sẽ nhận lại số tiền tạm ứng này từ người mua hàng của bạn.

Nếu bạn là người mua hàng và nhờ tài xế Grab để giao nhận: Tài xế có thể ứng trước giúp bạn chi phí thanh toán đơn hàng. Khi nhận hàng, bạn sẽ thanh toán số tiền này cho tài xế.

Dịch vụ grab ship cod COD là gì?
Dịch vụ grab ship cod COD là gì?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod của grab

Những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sử dụng grab ship cod:

– Dịch vụ giao hàng nhanh, cam kết thực hiện giao hàng trong vòng 1 giờ, tăng độ uy tín cho cửa hàng của bạn.

– Chi phí vận chuyển vô cùng rẻ: Với 2km đầu tiên cước phí là 15.000 đồng và 5.000 đồng/km cho các km tiếp theo.

– Miễn phí thu tiền hộ cho tất cả các trường hợp. Thu tiền mặt hoặc thu qua tài khoản ngân hàng đều được hỗ trợ.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod của grab
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ship cod của grab

Các bước thực hiện cách ship cod grab

Đầu tiên để sử dụng grab ship cod bạn nên tải ứng dụng về điện thoại hay thiết bị smartphone để sử dụng.

Tải và cài đặt ứng dụng Grab cho điện thoại Android: http://bit.ly/2Nejwa8

Tải và cài đặt ứng dụng Grab cho điện thoại iOS: https://apple.co/2SOxeGI

Sau đó thực hiện các bước sau.

Bước 1: Lựa chọn dịch vụ giao hàng

Khởi động ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị. Đợi 5-10s để ứng dụng truy cập vị trí hiện tại của bạn. Giao diện hiển thị bạn click chọn cách di chuyển. Nếu bạn muốn giao hàng trong nội thành bấm chọn nội thành (nơi bạn đang sinh sống hiện tại). Nếu bạn muốn giao hàng toàn quốc thì chọn Toàn quốc.

Lựa chọn dịch vụ giao hàng
Lựa chọn dịch vụ giao hàng

Bước 2: Điền thông tin người gửi hàng

Thông tin người gửi hàng sẽ là  thông tin của bạn hoặc thông tin của người nhờ bạn đặt hộ dịch vụ. Cập nhật đầy đầy đủ thông tin gồm: địa chỉ, tên và số điện thoại . Hãy nhập thông tin cho chính xác để tài xế dễ tìm đến bạn nhé.

Tìm hiểu thêm: Ship cod Grab có phải là giải pháp vận chuyển tối ưu?

Bước 3: Nhập thông tin người nhận hàng

Sau khi nhập thông tin người gửi bạn nhập thông tin người nhận tại dòng thứ 2 tương tự với nhập thông tin người gửi. Hãy ghi chú nếu như địa chỉ của bạn khó tìm kiếm.

Để tiết kiệm thời gian và đơn hàng đi nhanh hơn, bạn có thể đặt giao nhiều đơn trong một lần. Thao tác vô cùng đơn giản, sau khi hoàn tất thông tin liên hệ của đơn hàng thứ nhất, bạn ấn chọn mục Thêm người nhận và nhập thông tin người nhận.

Grab ship cod - nhập thông tin người gửi và người nhận
Grab ship cod – nhập thông tin người gửi và người nhận

Bước 4: Chọn dịch vụ giao hàng phù hợp

Sau khi nhập xong thông tin bạn tiến hành chọn dịch vụ giao hàng như:

  • Siêu tốc.
  • Siêu tốc COD 1 triệu.
  • Giao hàng trong ngày.
  • Giao hàng toàn quốc.

Để được ship COD với giá trị tối đa 2 triệu trở lên bạn nên sử dụng hình thức thanh toán bằng GrabPay by Moca là tiện lợi nhất.

Bước 5: Nhập tiền thu hộ và nhập mã khuyến mãi

Tiếp theo bạn nhập số tiền COD của đơn hàng sau đó tạm ứng từ tài xế. Trường hợp bạn giao có tạm ứng tiền COD thì hãy bấm mục Tùy chọn và nhập số tiền tạm ứng vào mục Ghi chú cho tài xế hiểu nhé. Đây là bước rất quan trọng trong đặt Grab. Tiếp theo nhập mã Khuyến mãi GrabExpress (nếu có) để được giảm giá. Sau đó ấn chọn xác nhận và đặt xe. Sau khi nhận được thông tin, hệ thống sẽ tiến hành tìm tài xế ở gần bạn nhất.

Xác nhận đặt đơn hàng
Xác nhận đặt đơn hàng

Bước 6: Đưa hàng cho tài xế

Khi tài xế đến lấy hàng hãy gửi đơn hàng có hóa đơn ship COD để việc gửi hàng được minh bạch hơn.

Bước 7: Giao hàng thành công

Bạn có thể theo dõi lộ trình tài xế di chuyển ngay trên ứng dụng Grab để biết rõ tình trạng thông tin đơn hàng của mình đang đi đến địa điểm nào.

Để kiểm soát quá trình vận chuyển đơn hàng được chính xác và hiệu quả. Nhiều cửa hàng đã nhờ vào sự hỗ trợ của các công cụ hỗ trợ như phần mềm. Trong đó nổi bật nhất chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Phần mềm không chỉ giúp bạn theo sát tiến trình của đơn hàng mà còn hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh. Cho phép bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, đẩy đơn hàng loạt trong một giây chỉ với một click chuột. Ứng dụng luôn cập nhật phí ship tạm tính của từng đơn vị. Cập nhật trạng thái đơn hàng sau khi hoàn tất… Và còn rất nhiều những tính năng ưu việt khác.

Giao hàng nhanh chóng với dịch vụ ship cod của grab
Giao hàng nhanh chóng với dịch vụ ship cod của grab

Nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm trong vòng 15 ngày và nhận hàng ngàn ưu đãi từ Abit.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích liên quan đến dịch vụ grab ship cod. Chúc các bạn sử dụng ứng dụng Grab thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng sỉ văn phòng phẩm

Hé lộ bí quyết làm giàu đơn giản từ nguồn hàng sỉ văn phòng phẩm

22/05/2020 2152

Nhu cầu tiêu thụ lớn, không cần bỏ nhiều vốn mà vẫn lời lãi cao, kinh doanh văn phòng phẩm đang là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, việc tìm nguồn hàng sỉ văn phòng phẩm chất lượng không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot