Nghệ thuật ‘quyến rũ” khách hàng bằng mô tả sản phẩm trên Shopee

25/04/2022 6142

Cách viết mô tả sản phẩm trên Shopee của bạn đã đủ thu hút chưa? Phần mô tả đó đủ để “lôi kéo” người đọc nhấn vào để Dùng thử hoặc Mua ngay chưa? Hay bạn chỉ đang mải miết viết theo cách liệt kê thông tin một cách nhàm chán vậy.

Thực tế có nhiều người bán hàng trên Shopee chỉ chăm chăm vào đầu tư hình ảnh sao thật đẹp mà bỏ qua phần mô tả. Hoặc có viết mô tả cũng rất hời hợt và đơn điệu. Đây chính là một sai lầm rất lớn. Bởi hình ảnh giúp lôi kéo khách hàng ghé thăm shop nhưng mô tả lại mới là yếu tố thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Muốn tạo được doanh thu khủng và kinh doanh thành công thì bạn đừng quên đầu tư phần mô tả thật “chất” nhé.

Một mô tả sản phẩm “chất” trên Shopee sẽ trông như thế nào?

Theo các “cao nhân” bán hàng dày dặn kinh nghiệm “chinh chiến” trên Shopee thì một mô tả cuốn hút cần phải cung cấp được cho người đọc những thông tin sau:

Một mô tả sản phẩm tốt phải lôi cuốn được khách hàng click
Một mô tả sản phẩm tốt phải lôi cuốn được khách hàng click

+ Phải xác định được ai là người sử dụng sản phẩm? Hoặc nói cách khác sản phẩm mà shop bán phù hợp với đối tượng nào? Cho đàn ông hay phụ nữ? Độ tuổi bao nhiêu?…

+ Nêu bật được đặc điểm nổi trội của sản phẩm như: màu sắc, thông số, kích cỡ, hoàn cảnh – thời gian sử dụng…

+Đưa ra được lý do thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn thay vì thay chọn của đối thủ.

+ Cách sử dụng của sản phẩm….

Mô tả đưa ra được những thông tin khiến khách hàng hiểu rõ về sản phẩm mà bạn bán. Đồng thời khiến người mua nhận thấy được đây là sản phẩm tốt và phù hợp với mong muốn của mình. Chắc chắn khách hàng sẽ “vung tiền” và mua sản phẩm của bạn ngay thôi.

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee – công cụ hỗ trợ kinh doanh đa kênh tốt nhất

Cách viết mô tả sản phẩm trên Shopee hấp dẫn giúp “lôi kéo” khách hàng

Để viết được mô tả sản phẩm hay và lôi kéo được khách hàng thì bạn hãy dành một chút thời gian để tham khảo các bước sau:

Bước 1: Hãy tập hợp tất cả những thông tin liên quan về sản phẩm

Bạn hãy thu thập tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm mà mình đang bán. Để từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và viết mô tả thật đúng trọng tâm. Bạn có thể vào các shop bán hàng khác trên Shopee. Hoặc những trang thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Sendo, … để tìm kiếm những thông tin về sản phẩm tương tự như shop bạn cung cấp. Đây là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và biết được đối thủ của mình viết như thế nào. Để từ đó cải thiện phần mô tả sản phẩm của shop mình sao cho thật khác biệt.

Bước 2: Hãy chắt lọc những thông tin quan trọng

Bạn không nên đưa tất cả các thông tin mà mình tìm được vào trong phần mô tả. Khách hàng sẽ không bỏ thời gian đọc một mô tả quá dài dòng và lê thê kể lể đủ thứ đâu. Vì vậy, bạn hãy biết cách chắt lọc những thông tin cần thiết để đưa vào mô tả. Sau đó, bạn viết thật súc tích đủ để khách hàng hiểu rõ sản phẩm mà bạn bán như thế nào.

Chỉ đưa những thông tin quan trọng vào trong phần mô tả sản phẩm Shopee
Chỉ đưa những thông tin quan trọng vào trong phần mô tả sản phẩm Shopee

Đọc thêm: Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Bước 3: Viết mô tả sản phẩm trên Shopee

Khi viết phần mô tả sản phẩm bán trên Shopee thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng ngôn ngữ thân thiện và giọng điệu thật tự nhiên

Điều tối kỵ nhất là bạn không nên dùng những từ ngữ chuyên môn hoặc thuật ngữ xa lạ vào trong mô tả. Bởi khách hàng đọc sẽ không hiểu bạn nói gì. Một khi không hiểu thì họ sẽ nhanh chóng rời khỏi gian hàng của bạn. Tốt nhất bạn hãy sử dụng những ngôn ngữ thân quen, dễ hiệu để truyền tải thông tin đến với khách hàng.

  • Hãy “phù phép” những đặc điểm thành lợi ích

Thực chất phần đặc điểm của sản phẩm sẽ rất khô khan và nhàm chán. Khách hàng cũng rất hiếm khi quan tâm đến nó. Cái mà họ quan tâm nhất là sản phẩm mang đến cho họ những lợi ích gì? Vì thế khi viết mô tả thì bạn hãy biến đặc điểm thành lợi ích để “thuyết phục” khách hàng nhé.

Đạt nghìn đơn mỗi ngày với phần mềm bán hàng – Thử ngay tại đây!

  • Đừng nên đưa những từ “quá khích” vào phần mô tả

Việc bạn dùng như từ ngữ như wow, sản phẩm tốt nhất, mang đến hiệu quả nhanh nhất sau một lần sử dụng….sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ về sản phẩm của bạn. Bởi họ sẽ nghĩ bạn dựa vào đâu để khẳng định sản phẩm của mình tốt nhất. Vậy nên bạn đừng “nói quá” khi viết mô tả sản phẩm. Sự chừng mực đúng lúc sẽ khiến khách hàng tin tưởng về sản phẩm của bạn.

  • Hãy cung cấp đủ và đúng các thông tin về sản phẩm

Mô tả thì cần phải đưa đầy đủ các thông tin chính xác về một sản phẩm. Để từ đó giúp khách hàng không còn nghi ngờ về sản phẩm và sẽ nhấn mua ngay nếu như sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ.

Cung cấp chính xác và đủ thông tin trong mô tả
Cung cấp chính xác và đủ thông tin trong mô tả

Bước 4: Trình bày thông tin theo hướng  dễ “quét” 

Có thể khách hàng sẽ không đọc toàn bộ phần mô tả mà chỉ đọc lướt những thông tin quan trọng. Vì vậy bạn cần phải trình bày mô tả sản phẩm Shopee sao cho các USP luôn được nổi bật nhất. Chẳng hạn bạn có thể viết thành những đoạn ngắn để tạo độ thoáng cho đoạn mô tả. Hoặc dùng bullet point để mô tả đặc điểm, tính năng nổi bật của sản phẩm…Ngoài ra, bố cục rõ ràng, trình bày theo các mục cụ thể sẽ giúp cho bài viết mô tả sản phẩm được google đánh giá tích cực. Đây chính là tín hiệu tốt để SEO sản phẩm lên top. Tiếp cận nhanh chóng với khách hàng.

Xem thêm: Tuyệt chiêu xây dựng nội dung chuẩn seo cho bài mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm trên Shopee rất quan trọng trong việc “thuyết phục” khách hàng. Vì vậy, bạn hãy cố gắng đầu tư viết mô tả thật hay. Viết thật chỉn chu để “lôi kéo” người mua ghé thăm và chọn lựa sản phẩm của mình nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân kinh doanh

02/05/2020 3828

Vấn đề tìm kiếm đối tác, khách hàng luôn là bài toán khó trong kinh doanh, nhất là khi ngân sách marketing có hạn. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp phải khó khăn này thì hãy tham khảo cách…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot