Google Shopping là dạng quảng cáo dựa trên 2 nền tảng chính Google Ads và Google Merchant Center. Google Merchant Center là nơi chứa dữ liệu về sản phẩm của bạn. Nó chứa tất cả những thông tin về sản phẩm của bạn và được sắp xếp dưới định dạng riêng của Google. Google Ads lại là nơi chiến dịch Google Shopping của bạn vận hành. Tại đây bạn có thể điều chỉnh chi phí, đấu giá, tối ưu quảng cáo dựa vào hành vi người dùng.
Quảng cáo sản phẩm trên Google
Cách thiết lập cũng như quản lý của Google Shopping khác so với cách thiết lập quảng cáo truyền thống.
Với quảng cáo văn bản bạn sẽ : tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo , chỉnh sửa quảng cáo tập trung vào từ khóa mà bạn lựa chọn.
Với Google Shopping: Google sẽ xác định thời điểm quảng cáo chứa danh sách sản phẩm của bạn xuất hiện. Cân nhắc sản phẩm, website, giá thầu của bạn để xác định với truy vấn tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra.
Quảng cáo nhắm đến mục tiêu chính xác và liên quan cao đến người dùng. Điều này khiến quảng cáo vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao cho các nhà bán lẻ.
Tất cả mọi người đều sẽ có lợi từ Google Shopping. Người tiêu dùng được lợi ở việc tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, đúng mục đích của mình. Người bán sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Google vừa thỏa mãn được người tiêu dùng lại vừa thu được lợi nhuận từ việc quảng cáo.
Danh mục sản phẩm Google Shopping vô cùng đa dạng
Tăng 35% tỉ lệ click vào quảng cáo.
Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Giảm lên đến 25% chi phí cho mỗi lần click
Giảm 1/2 ngân sách so với các chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Trên bài viết vừa rồi tôi đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Google Shopping là gì?. Nhưng thông tin đó cơ bản đó vô cùng quan trọng. Nếu như áp dụng thành thạo, bạn có thể sẽ trở thành một trong những người đi đầu lĩnh vực này ở VN. Đồng hành với hiệu quả định vị thương hiệu, Google Shopping sẽ thúc đẩy doanh thu của bạn tăng cao một cách mạnh mẽ.
♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Giải pháp bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.
Điều kiện chạy Google shopping
Để chạy Google Shopping Ads, website của bạn sẽ phải đảm bảo các điều kiện sau:
Có chức năng E-commerce: bao gồm các thông tin sản phẩm, mua hàng, giỏ hàng, thanh toán.
Chính sách đổi – trả ,thanh toán, vận chuyển, bảo hành của sản phẩm phải rõ ràng.
Trang web phải có chứng chỉ SSL, hay nói cách khác đường dẫn website phải có dạng có dạng https
Những lưu ý về phần nội dung của Google Shopping
Bạn cần phải cung cấp cho Google những nội dung sau:
Hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ
Tên sản phẩm/dịch vụ
Nguồn gốc sản phẩm/dịch vụ
Giá sản phẩm/dịch vụ
Địa chỉ trang web của nhà cung cấp
Với Google Shopping, hình ảnh trực diện chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nó có thể giúp mẫu quảng cáo trở nên nổi bật hơn, đồng thời thu hút thêm sự chú ý của người dùng.
Không chỉ kích thích sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp qua các banner, khách hàng cũng sẽ đánh giá được chất lượng và uy tín của công ty. Vì vậy, hãy chú trọng vào phần hình ảnh hiển thị.
Kinh doanh thời trang trẻ em xuất khẩu trở thành “miếng bánh” hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nguồn thu lớn. Vậy đi đâu đề tìm nguồn hàng này? Bài viết sẽ gợi ý những xưởng sỉ quần áo trẻ…
Facebook là mạng xã hội với 350 triệu người truy cập hàng tháng, lượng tương tác lớn và nguồn thông tin cập nhật liên tục từng giây, từng phút. Để bài post nổi bật trong hàng núi thông tin mỗi…
Ngày nay, Like không chỉ là phương tiện để tương tác mà còn là thước đo độ uy tín của người sở hữu, nhất là những ai đang dùng Facebook làm công cụ kinh doanh. Nếu chưa biết làm sao…
Bạn mới kinh doanh trên Facebook, chính vì vậy để có lượng tương tác, theo dõi hay like Fanpage ổn định là không hề dễ. Những người bán hàng online vẫn truyền tai nhau chuyện chạy like Facebook. Vậy có…
Chúng ta đều biết, đọc trộm tin nhắn của người khác là một hành vi trái phép. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, buộc phải thực hiện điều này để bảo vệ quyền lợi, lợi ích…
Nội dung bài viết chính là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của SEO. Thế nhưng nhiệm vụ này lại gây tốn khá nhiều thời gian của các SEOer bởi hàng trăm yêu cầu như: Đủ ký…
Kể từ khi triển khai thêm nền tảng Watch, người dùng có thể dễ dàng khám phá kho video phong phú và hấp dẫn ngay trên Facebook. Nhưng khi gặp một nội dung thú vị, hay ho nào đó và…