Google Shopping là gì? Lợi ích tới từ Google Shopping là gì?

25/04/2022 2102

Những năm gần đây đang nổi 1 xu hướng mới dành cho các đại lý kinh doanh online và bán lẻ trực tuyến đó là : “Google Shopping Ads”. Những số liệu thống kê cho thấy Google Shopping ads đang trở thành 1 kênh quảng cáo rất cạnh tranh. Vậy quảng cáo Google Shopping là gì? Hãy theo dõi bài viết và tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Google Shopping là gì?

Google Shopping là dạng quảng cáo dựa trên 2 nền tảng chính Google Ads và Google Merchant Center. Google Merchant Center là nơi chứa dữ liệu về sản phẩm của bạn. Nó chứa tất cả những thông tin về sản phẩm của bạn và được sắp xếp dưới định dạng riêng của Google. Google Ads lại là nơi chiến dịch Google Shopping của bạn vận hành. Tại đây bạn có thể điều chỉnh chi phí, đấu giá, tối ưu quảng cáo dựa vào hành vi người dùng.

Google Shopping là gì?
Quảng cáo sản phẩm trên Google

Cách thiết lập cũng như quản lý của Google Shopping khác so với cách thiết lập quảng cáo truyền thống.

  • Với quảng cáo văn bản bạn sẽ : tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo , chỉnh sửa quảng cáo tập trung vào từ khóa mà bạn lựa chọn.
  • Với Google Shopping: Google sẽ xác định thời điểm quảng cáo chứa danh sách sản phẩm của bạn xuất hiện. Cân nhắc sản phẩm, website, giá thầu của bạn để xác định với truy vấn tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra.

Tham khảo thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – bí quyết kinh doanh của các chủ shop ngàn đơn

Lợi ích của Google Shopping Ads là gì?

Quảng cáo nhắm đến mục tiêu chính xác và liên quan cao đến người dùng. Điều này khiến quảng cáo vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao cho các nhà bán lẻ.

Tất cả mọi người đều sẽ có lợi từ Google Shopping. Người tiêu dùng được lợi ở việc tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, đúng mục đích của mình. Người bán sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Google vừa thỏa mãn được người tiêu dùng lại vừa thu được lợi nhuận từ việc quảng cáo.

Google Shopping là gì?
Danh mục sản phẩm Google Shopping vô cùng đa dạng
  • Tăng 35% tỉ lệ click vào quảng cáo.
  • Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Giảm lên đến 25% chi phí cho mỗi lần click
  • Giảm 1/2 ngân sách so với các chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Trên bài viết vừa rồi tôi đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Google Shopping là gì?. Nhưng thông tin đó cơ bản đó vô cùng quan trọng. Nếu như áp dụng thành thạo, bạn có thể sẽ trở thành một trong những người đi đầu lĩnh vực này ở VN. Đồng hành với hiệu quả định vị thương hiệu, Google Shopping sẽ thúc đẩy doanh thu của bạn tăng cao một cách mạnh mẽ.

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Giải pháp bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

Điều kiện chạy Google shopping

Để chạy Google Shopping Ads, website của bạn sẽ phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Có chức năng E-commerce: bao gồm các thông tin sản phẩm, mua hàng, giỏ hàng, thanh toán.
  • Chính sách đổi – trả ,thanh toán, vận chuyển, bảo hành của sản phẩm phải rõ ràng.
  • Trang web phải có chứng chỉ SSL, hay nói cách khác đường dẫn website phải có dạng có dạng https
  • Danh mục sản phẩm Google Shopping đảm bảo đúng chính sách của Google.

    Google Shopping Ads
    Hãy đáp ứng đúng các điều kiện của Google

Những lưu ý về phần nội dung của Google Shopping

Bạn cần phải cung cấp cho Google những nội dung sau:

  • Hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ
  • Tên sản phẩm/dịch vụ
  • Nguồn gốc sản phẩm/dịch vụ
  • Giá sản phẩm/dịch vụ
  • Địa chỉ trang web của nhà cung cấp

Với Google Shopping, hình ảnh trực diện chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nó có thể giúp mẫu quảng cáo trở nên nổi bật hơn, đồng thời thu hút thêm sự chú ý của người dùng.

Không chỉ kích thích sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp qua các banner, khách hàng cũng sẽ đánh giá được chất lượng và uy tín của công ty. Vì vậy, hãy chú trọng vào phần hình ảnh hiển thị.

>>> Cảnh báo: Hiểm họa không lường trước được từ phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

Google Shopping là gì? Bạn đã biết chưa? Nó vô cùng tiện lợi với để có thế bán hàng online phải không nào ? Nếu như bạn đang định mở 1 gian hàng online thì quả thực Google Shopping là lựa chọn không tồi để bắt đầu. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bí quyết xây dựng mô hình nhà sách mini hiệu quả 100%

Bí quyết xây dựng mô hình nhà sách mini hiệu quả 100%

19/04/2021 3659

Ấp ủ giấc mơ làm chủ một cửa hàng sách, bạn có một số vốn nho nhỏ để xây dựng mô hình nhà sách mini. Tuy nhiên bạn lại không biết nên bắt đầu từ đâu? Xây dựng kế hoạch…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot