Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo Form tiết kiệm ngân sách nhất

25/04/2022 3916

Zalo Form là kênh tiếp thị mới trên hệ sinh thái của Zalo. Nhờ đó mà nhà kinh doanh có thể tạo các chiến dịch, tiếp cận hàng triệu khách hàng, phân phối sản phẩm một cách dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng và tối ưu chi phí, bạn cần nắm rõ một số mẹo chạy quảng cáo Zalo Form sau đây.

Nhắm mục tiêu khi chạy quảng cáo Zalo Form

Khi nhắm mục tiêu cho quảng cáo Zalo Form, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

Lựa chọn địa điểm

Hiện nay có hai hình thức địa điểm chính mà bạn có thể lựa chọn đó là theo tỉnh thành và theo vị trí cụ thể. Tùy theo sản phẩm, lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn quyết định địa điểm sao cho phù hợp. Trong đó, nếu chọn theo tỉnh thành thì tỷ lệ cạnh tranh của quảng cáo sẽ cao hơn so với việc bạn đặt một vị trí vụ thể. Trong trường hợp độ cạnh tranh cao, bạn cần đẩy giá click lên thì mới có thể hiển thị được quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí cũng sẽ tăng theo.

Do vậy, tùy vào thời điểm chúng ta nên thay đổi linh hoạt cách chọn địa điểm để tối ưu được giá click và tiết kiệm ngân sách nhất có thể.

Lựa chọn địa điểm phù hợp với chiến dịch quảng cáo
Lựa chọn địa điểm phù hợp với chiến dịch quảng cáo

Chọn giới tính và độ tuổi

Có được chính xác chân dung khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng nhận diện được đối tượng tiềm năng có nhu cầu và khả năng mua hàng của mình cao nhất. Tuy nhiên, phần lớn họ sẽ tập trung thành một nhóm với khoảng tuổi tương đối chứ không phải là độ tuổi cụ thể. Vì vậy, chúng ta nên chia quảng cáo thành các nhóm nhỏ khác nhau để chạy thử. Sau đó đánh giá xem quảng cáo nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và tăng ngân sách cũng như chú trọng cho nhóm đó hơn.

Chẳng hạn, bạn kinh doanh mặt hàng thời trang cho nữ trong độ tuổi từ 18 – 26. Vậy có thể chia thành 3 nhóm quảng cáo tương ứng với các nhóm tuổi là 18-20, 21-23 và 24-26. Sau đó chạy đồng thời cả 3 để đo khả năng chuyển đổi của từng nhóm.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Lựa chọn nền tảng quảng cáo

Zalo cho phép người dùng quyết định các nền tảng mà quảng cáo có thể xuất hiện. Ví dụ như, nếu bạn muốn quảng cáo ứng dụng đối với dòng điện thoại Iphone vậy nên chọn nền tảng IOS. Với yếu tố này, đa phần là để khoanh vùng khả năng tài chính của khách hàng. Do đó, sản phẩm có giá trị cao, bạn nên tập trung vào các dòng điện thoại cao cấp. Ngược lại với sản phẩm có phân khúc thấp hơn thì nên chọn những dòng bình dân.

Lựa chọn nền tảng quảng cáo Zalo Form phù hợp
Lựa chọn nền tảng quảng cáo Zalo Form phù hợp

Kinh nghiệm đặt ngân sách khi chạy quảng cáo Zalo Form

Hiện tại, với chính sách của Zalo thì mức giá tối thiểu bạn có thể đặt là 3000đ cho mỗi lượt nhấp. Ngoài ra, hệ thống Zalo chưa thể phân phối đồng đều trong ngày, thế nên tốt nhất bạn hãy chia nhỏ ngân sách cho mỗi quảng cáo.

Trên thực tế, Zalo sẽ ưu ái hơn đối với những quảng cáo đặt số lượng click cao và đặt giá cao để phân phối. Dựa vào đó, bạn có thể căn chỉnh sao cho số lượt click và giá đặt là tối đa. Hai chỉ số này đặc biệt quan trọng trong việc quyết định hiệu quả phân phối quảng cáo.

Kinh nghiệm đặt ngân sách khi chạy quảng cáo Zalo Form
Kinh nghiệm đặt ngân sách khi chạy quảng cáo Zalo Form

Trên đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo Form hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà chúng hoàn toàn có thể áp dụng chúng cho chiến dịch của mình. Hy vọng những nội dung mà bài viết cung cấp có thể mang đến giải pháp hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

shop quần áo big size ở bình dương

Shopping “quên lối về” với 4 shop quần áo big size ở Bình Dương

06/06/2020 9261

Không khó để tìm thấy một shop quần áo ở Bình Dương, nhưng đứng trước vô vàn địa chỉ thì đâu là lựa chọn cho những người to béo, ngoại cỡ vốn đã rất tự ti về hình thể? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot