Con đường trở thành CEO không cần trải hoa mà cần người dám bước đi

25/04/2022 990

Thật khó để có thể tìm ra tham vọng nào lớn hơn tham vọng trở thành CEO của những người đang bắt đầu khởi nghiệp.  Nhưng chỉ mình tham vọng thôi là chưa đủ, bạn cần phải hội tụ thêm rất nhiều yếu tố quan trọng khác. Con đường trở thành CEO chưa bao giờ dễ dàng, tuy nhiên không vì thế mà nói là không thể.

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một cách chi tiết về bí quyết làm CEO. Không có một phương pháp cụ thể nào hoàn toàn đúng cho tất cả. Nhưng chúng ta có thể chọn cách đi theo con đường thực tế nhất và gần nhất. Các bước trong lộ trình bao gồm:

Bước 1: Xây dựng nền tảng và giáo dục

Đối với bất cứ việc gì cũng đều cần phải có đam mê. Đó chính là chất kích thích giúp bạn có động lực hoàn thành mục tiêu của mình. Nếu chỉ qua một vài khó khăn thử thách đã khiến cho bản thân có suy nghĩ bỏ cuộc, vậy chắc chắn đam mê của bạn chưa đủ lớn.

Bên cạnh đam mê hãy xây dựng cho mình nền tảng giáo dục thật tốt. Kiến thức được xem như chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công. Đây cũng là vũ khí giúp bạn giải quyết hàng ngàn vấn đề trong công việc sau này. Tùy vào mục tiêu, khả năng và nhu cầu mà bạn chọn cho mình môi trường học tập khác nhau. Đó có thể là qua trường lớp đào tạo bài bản. Hoặc thậm chí là những bài học từ chính va chạm, vấp ngã của bản thân, những bài học tiếp thu được từ những nhà lãnh đạo kinh nghiệm

Trên thực tế, có tới hơn 60% CEO đóng vai trò hoặc có vị trí rất nhỏ ở một công ty nào đó trong quá khứ. Họ bắt đầu tách riêng sang một lĩnh vực mới, hay thậm chí là làm cho công ty nhỏ hơn để được đảm nhận trọng trách lớn hơn. Tất cả nhằm mục đích tạo tiền đề trước khi quyết định kinh doanh riêng.

Con đường trở thành CEO:Xây dựng nền tảng và giáo dục
Con đường trở thành CEO: Xây dựng nền tảng và giáo dục

♦ Tìm hiểu thêm: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng bán lẻ nên hay không?

Bước 2: Tích lũy kinh nghiệm

Bạn có biết độ tuổi trung bình trở thành CEO là 50 tuổi và con số này ngày càng giảm dần. Có nghĩa là lứa tuổi làm CEO ngày càng được trẻ hóa. Thời gian thăng tiến trung bình của họ từ vạch đích tới khi trở thành nhà điều hành là 16 năm. Tức họ đã phải tích lũy kinh nghiệm trong khoảng thời gian không hề nhỏ. Vì vậy, những ai đang có suy nghĩ làm việc trong vòng 2-3 năm để trở thành CEO thì nên cân nhắc lại. Trừ khi bạn là người thực sự có tố chất và cực kỳ giỏi.

Vậy tích lũy kinh nghiệm bằng cách nào? Xin thưa, không có gì tốt hơn việc tự mình cọ sát, tự mình bắt tay vào thực hiện. Và không có gì nhanh hơn là học hỏi từ những nhà lãnh đạo đi trước. Họ chỉ mất vài phút để truyền cho bạn kinh nghiệm nhưng có thể đã mất vài năm để tích lũy được kiến thức đó. Kinh nghiệm ở tất cả mọi nơi xung quanh chúng ta. Điều quan trọng là bạn có đủ tỉnh táo và nhạy bén để tiếp thu nó hay không mà thôi.

Tích lũy kinh nghiệm
Tích lũy kinh nghiệm

♦ Tìm hiểu thêm: Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng dân kinh doanh không nên bỏ qua

Bước 3: Chuẩn bị cho một cú nhảy vọt

Nền tảng và kinh nghiệm là chưa đủ. Bởi để trở thành một CEO bạn cần bỏ ra hơn thế gấp nhiều lần. Nếu là công ty startup thì không những đòi hỏi về năng lực chuyên môn mà còn là khả năng tài chính. Một nghiên cứu từ CEO Genome Project đã chỉ ra rằng 1/3 trong số các CEO tương lai đều có bước nhảy vọt đáng kể trong 10 năm đầu làm việc. Họ biết cách nắm bắt cơ hội và chấp nhận rủi ro. Dù cho cơ hội có vượt ra ngoài khả năng của bản thân.

Nếu không biết cách chuẩn bị để tạo ra một cú nhảy vọt thì vị trí CEO mãi cũng chỉ là cái danh xưng nằm trong tiềm thức. Đừng ngại hành động hay quá lo sợ thất bại. Người thành công là người luôn biết cách thực hiện, biến tiêu cực thành tích cực. Biến khó khăn thành thử thách. Và biến thử thách thành những cơ hội có giá trị.

Một trong những có hội lớn nhất đó chính là kế thừa những sai lầm. Thay vì ngồi đợi phép màu đến với mình hãy tận dụng những khó khăn mà công ty đang gặp phải bởi sự lãnh đạo yếu kém của nhà điều hành. Thể hiện khả năng của bản thân và chứng tỏ rằng mình đủ sức chèo chống công ty qua những thử thách.

Chuẩn bị cho một cú nhảy vọt
Chuẩn bị cho một cú nhảy vọt

♦ Tìm hiểu thêm: Miễn phí dùng thử ứng dụng HOT nhất hiện nay trong giới kinh doanh

Con đường trở thành CEO không có một cánh hoa hồng nào mà toàn là sỏi đá. Nếu bạn không tự cố gắng sẽ chẳng ai cố gắng thay bạn được. Tương lai như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định ngày hôm nay. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng vnxk là gì

Hàng vnxk là gì? Bạn có chắc chắn mình thực sự hiểu về hàng VNXK?

04/05/2020 4184

Hàng VNXK rất được ưa chuộng vì đa số khách hàng nghĩ đây là sản phẩm chính hãng giá rẻ, mua về sẽ có lợi hơn mua hàng chính hãng. Chính quan điểm này sẽ dẫn việc mua phải hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot