Bỏ túi 7 kỹ năng cần có của giám đốc kinh doanh thành công

25/04/2022 1529

Leo từng bước trên bậc thang cấp bậc của doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng gì. Bởi thăng tiến không chỉ dựa vào kinh nghiệm hay mức độ cống hiến mà còn là cả sự đột phá trong cách làm việc. Nếu mục tiêu là trở thành CCO thì những kỹ năng cần có của giám đốc kinh doanh sau đây thực sự cần thiết với bạn.

Kỹ năng xây dựng chiến lược

Nhắc đến giám đốc kinh doanh tức là nhắc đến người tác động trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả tối đa không thể thiếu đi các chiến lược kinh doanh đúng đắn. Rất nhiều người có nhận định sai lầm rằng khi doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả thì không cần các định hướng phát triển lâu dài. Đây quả thực là một suy nghĩ tai hại. Chúng ta không thể chờ đến khi mất gà mới lo đi làm chuồng. Mà phải ngăn chặn điều này trước khi nó xảy ra.

Kỹ năng xây dựng chiến lược
Kỹ năng xây dựng chiến lược

♦ Tìm đọc thêm: Hé lộ 5 chiến lược biến khách hàng cũ trở thành FAN trung thành

Kỹ năng đọc thông số của các chiến lược doanh nghiệp

Các thông số này chính là “bản đồ doanh thu, doanh số, chi phí, công nợ” mà giám đốc kinh doanh nhận được từ ban lãnh đạo doanh nghiệp. Nhiệm vụ của CCO lúc này chính là dùng mọi khả năng của bản thân để đạt được mục tiêu trên. Nhưng để thực hiện thì phải đọc được các thông số về chiến lược của công ty mà CEO đề ra. Sau đó lập ra các kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết và thực hiện theo.

Không cần nói đâu xa, chỉ lấy riêng các chiến dịch quản cáo bán hàng trên Facebook. Nếu như không hiểu hết được các chỉ số CPM, CRT, CPC…thì khó mà có thể đánh giá hiệu quả, chất lượng cũng như đo lường được doanh thu, doanh số, chi phí của một chiến dịch đó. Hay đơn giản chỉ là số lượt click, tương tác, hay chuyển đổi thôi, nếu như không hiểu được giá trị của nó thì chắc chắn khó mà quản lý được.

Và để tăng kỹ năng đọc thông số của các chiến lược, kế hoạch thì trước hết bạn phải có được các dữ liệu thực tế đã. Và đây là những cách để có được tương tác, click và inbox của khách hàng trên nền tảng Facebook.

Quản lý fanpage, quản lý tin nhắn Facebook, quản lý bình luận Facebook chỉ trên một ứng dụng phần mềm Abit

Kỹ năng đọc thông số của các chiến lược doanh nghiệp
Kỹ năng đọc thông số của các chiến lược doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị chi phí

Kỹ năng quản trị chi phí đòi hỏi giám đốc kinh doanh phải tối ưu được các kênh chi phí cũng như tối ưu chi phí trên các kênh bán hàng. Tức là nếu thấy chi phí trở nên cao bất thường mà hiệu quả không đáng kể cần tìm ngay ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Hoặc đổi ngay sang kênh khác. Điều này yêu cầu CCO phải luôn bám sát tất cả các hoạt động kinh doanh đang diễn ra. Thường xuyên đo lường và đánh giá để hạn chế tối đa các rủi ro không đáng có.

 Kỹ năng cần có của giám đốc kinh doanh
Kỹ năng cần có của giám đốc kinh doanh

Kỹ năng quản trị kết quả

Một giám đốc kinh doanh giỏi là người có thể nhìn vào kết quả kinh doanh là biết ngay tốt hay xấu. Dựa vào từng biến động nhỏ mà đưa ra được dự đoán cho tương lai. Là người làm chủ kết quả chứ không chạy theo kết quả. Có thể thấy thị trường biến đổi từng giờ, từng ngày, bởi vậy phải là người thực sự nhạy bén và có vốn am hiểu rộng lớn mới có thể quản trị một cách chính xác. Khả năng này không tự nhiên mà có, các CCO phải trau dồi khả năng, tích góp kinh nghiệm qua nhiều năm quản lý của bản thân mới có được.

 Kỹ năng quản trị kết quả của giám đốc kinh doanh
Kỹ năng quản trị kết quả của giám đốc kinh doanh

Kỹ năng đào tạo nhân viên

Trở thành nhà lãnh đạo đồng nghĩa với việc có nhân viên, cấp dưới. Điều này đòi hỏi người làm giám đốc kinh doanh phải để tâm đến nhân viên của mình. Thông qua việc xây dựng định hướng riêng, giám sát công việc. Tạo cơ hội phát triển và thậm chí là đào tạo họ. Nhằm mục đích có được nguồn nhân lực chất lượng với khả năng cống hiến là cao nhất. Khi đó, CCO buộc phải biết cách truyền tải kiến thức, tìm ra cơ hội cho nhân viên cọ sát. Đánh giá khả năng của từng người để đưa ra giải pháp đào tạo tối ưu.

 Kỹ năng đào tạo nhân viên của giám đốc kinh doanh
Kỹ năng đào tạo nhân viên của giám đốc kinh doanh

Kỹ năng xây dựng KPI, chính sách phúc lợi

Đặt ra tiêu chuẩn KPI từ lâu đã được xem là phương án hiệu quả để giúp nhân viên có trách nhiệm với công việc hơn. Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh cần biết phân chia KPI một cách hợp lý. Không quá ít khiến hiệu quả công việc giảm sút. Không quá nhiều khiến nhân viên cảm thấy áp lực và luôn trong tình trạng nặng nề, căng thẳng. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung thêm những phúc lợi nhằm mục đích động viên, cổ vũ tinh thần làm việc trong tập thể.

Kỹ năng xây dựng KPI, chính sách phúc lợi
Kỹ năng xây dựng KPI, chính sách phúc lợi

♦ Bạn cần biết: Trả lương theo KPI là gì? Quy chế tính lương như thế nào?

Kỹ năng xây dựng cơ cấu tổ chức

Doanh nghiệp giống như một bộ máy hoàn chỉnh. Mỗi phòng ban giống như một bộ phận. Còn mỗi nhân viên là một chi tiết nhỏ. Bộ máy hoạt động hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ hòa hợp của mỗi chi tiết. Cũng giống như doanh nghiệp có cơ cấu tổ chức chặt chẽ mới có thể phát triển bền vững. Vì vậy, giám đốc kinh doanh phải có được kỹ năng xây dựng cơ cấu tổ chức. Biết cách chia nhỏ thành các bộ phận đảm nhiệm từng phần việc riêng. Nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra.

Kỹ năng xây dựng cơ cấu tổ chức
Kỹ năng xây dựng cơ cấu tổ chức

Có thể thấy để trở thành một CCO đẳng cấp không hề dễ dàng. Luôn nhớ kỹ 7 kỹ năng cần có của giám đốc kinh doanh được chia sẻ ở trên. Bởi nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt đà nẵng

TOP 3 nơi sỉ đồ ăn vặt Đà Nẵng, kiếm chục triệu 1 ngày dễ như chơi

21/05/2020 7582

Đà Nẵng ngoài các khu vui chơi còn được yêu thích bởi các món ăn vặt bình dân, hấp dẫn. Một nét văn hóa đặc trưng nơi đây nằm ở những cái tên như yaourt muối,bánh tráng tương, mít trộn,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot