Instagram là gì? Nguồn gốc và cách đăng tải hình ảnh lên instagram 

25/04/2022 4631

Khi công nghệ phát triển đồng nghĩa với việc nhiều ứng dụng xã hội cũng từ đó mà ra đời. Instagram là một trong số ít mạng xã hội có lượng người dùng “ khủng” trên thế giới. Cụ thể, “ Instagram là gì?” Ai là người sáng lập Insta? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây: 

1. Instagram là gì? Lịch sử phát triển của Instagram

1.1. Instagram là gì?

Instagram là gì? Instagram là ứng dụng dùng để chia sẻ hình ảnh hoặc video miễn phí. Hay nói cách khác, đây là mạng xã hội dùng để đăng tải nội dung hình ảnh, video. Ứng dụng xã hội này có thể cài đặt và sử dụng ở cả 3 hệ điều hành IOS, Windows Phone và Android.

Ứng dụng Instagram cho phép người dùng miễn phí đăng tải hình ảnh, video cá nhân hoặc tài khoản theo dõi. Bên cạnh đó, trên trang mạng xã hội này, bạn cũng có thể tương tác bạn bè thông qua các tính năng bình luận, yêu thích hay chia sẻ.

Instagram là gì?
Instagram là gì?

1.2  Lịch sử phát triển của Instagram?

Instagram chính thức ra mắt thị trường vào năm 2010 với tốc độ tăng trưởng khá mạnh. Sau 2 năm hoạt động, ứng dụng đã đạt được 15 triệu người dùng mỗi tháng.

Tuy nhiên, con số tăng trưởng “ kỷ lục” về số lượng người dùng bắt đầu vào năm 2012. Vào thời điểm này, ông vua  mạng xã hội Facebook đã thâu tóm trang mạng này. Tốc độ tăng trưởng của Instagram được đánh giá là nhanh hơn so với một số trang mạng xã hội nổi tiếng trước đó như Facebook, Twitter.

Sau 1 năm sang tay chủ mới, mạng xã hội hình ảnh này đã có tới 150 triệu người dùng mỗi tháng. Thống kê mới nhất về số lượng người dùng Instagram mỗi tháng đã lên đến 1 tỷ người đứng sau Facebook và Youtube.

Sở hữu khối lượng người dùng “ khổng lồ” không ngừng gia tăng mỗi tháng. Giờ đây Instagram xem là “ mỏ vàng” để các nhà kinh doanh, đơn vị truyền thông khai thác, tiếp cận khách hàng.

Instagram hình thành và phát triển như thế nào
Instagram hình thành và phát triển như thế nào

Click xem thêm: Cách đăng ảnh lên instagram từ máy tính và điện thoại đơn giản 

2. Mạng xã hội Instagram khác gì facebook

2.1 Điểm khác nhau giữa instagram và facebook

Instagram và Facebook xét về bản chất cuối cùng đều là mạng xã hội. Hai nền tảng ứng dụng này đều được vận hành sử dụng nhằm hướng tới trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, cách hiển thị của Instagram và facebook lại hoàn toàn khác nhau.

Nếu bạn là người sử dụng facebook từ những thời kỳ đầu sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Ban đầu, hình ảnh đăng tải lên fb đều được lưu trữ với chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, khi số lượng người dùng tăng lên cùng lượng dữ liệu ngày một khủng. Facebook buộc phải giảm dung lượng hình ảnh theo thời gian để đảm bảo các tính năng. Do đó, facebook chú trọng nhiều hơn đến yếu tố nội dung bài viết hơn.

Như một sự bù đắp, “gã khổng lồ” này đã phát triển ứng dụng Instagram chuyên về hình ảnh và video. Ứng dụng mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ thu hút được ưa thích hơn facebook.

Sự khác nhau giữa hai mạng xã hội facebook và instagram
Sự khác nhau giữa hai mạng xã hội facebook và instagram

Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí công cụ không thể thiếu trong kinh doanh trên instagram

2.2 Những lý do chứng tỏ  Instagram hấp dẫn hơn facebook 

Thông điệp muốn truyền tải thể hiện một cách rõ nét thông qua những bức ảnh được đăng tải.

Thao tác dễ dàng chỉ sau vài lần chạm bạn đã có một bức hình ưng ý trên không gian ảo.

Instagram liên tục tạo ra các tính năng điều chỉnh hình ảnh giúp bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình trên mạng xã hội.

Mạng xã hội cũng tích hợp ứng dụng Emoji với nhiều biểu tượng icon xuất hiện cùng bạn trong bức ảnh để thể hiện tâm trạng của bản thân. Ngoài ra, Instagram cũng cho phép những người theo dõi bạn biết bạn đang làm gì? ở đâu?,..

Instagram mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn facebook khi bạn không bị làm phiền bởi tin rao vặt, dòng tin spam về quảng cáo.

Hình ảnh đăng tải trên Instagram sẽ được bảo vệ an toàn. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức chia sẻ khác nhau từ bạn bè đến riêng tư. Hoặc sử dụng tính năng Share Direct để chia sẻ với một người nào đó.

Nếu đang sở hữu những ý tưởng kinh doanh online hấp dẫn. Bạn cũng có thể bán hàng trên Instagram bằng cách tạo cho mình các gian hàng trực tuyến. Kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại thì việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Sẽ không còn phải lo lắng nghĩ ngợi về cách xử lý hàng hóa thiếu – thừa, tìm kiếm thông tin khách hàng, kiểm soát mọi hoạt động làm việc của nhân viên. Theo dõi báo cáo doanh thu của nhiều kênh bán trên cùng một hệ thống.

Click DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm bán hàng tại đây hoặc đường dẫn phía dưới bài viết.

Instagram ngày càng có nhiều sức hút hơn với người dùng
Instagram ngày càng có nhiều sức hút hơn với người dùng

3. Cách sử dụng instagram cho người mới

Trước tiên, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng instagram trên điện thoại hoặc máy tính. Tiến hành các bước đăng ký tạo tài khoản instagram. Đối với những người mới bắt đầu sử dụng instagram sẽ cảm thấy khó dùng và rối mắt với nhiều tiện ích xung quanh. Dưới đây là một số bước hướng dẫn cách sử dụng instagram trên điện thoại cơ bản cho người mới dùng.

Bước 1: Nhìn vào giao diện chính của instagram phía dưới màn hình có biểu tượng của máy ảnh. Nhấp vào biểu tượng để chụp ảnh.

Bước 2: Camera bật lên cùng khung hình và các tính năng chụp ảnh tương tự như camera thông thường.

Bước 3: Sau khi chụp ảnh bạn sẽ thấy hàng loạt tính năng, công cụ chỉnh sửa ảnh của instagram như độ sáng, chất lượng, màu ảnh,..Thực hiện các thao tác chỉnh sửa để được bức hình ưng ý nhất.

Bước 4: Viết dòng trạng thái cho bức ảnh và đăng tải. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội khác hoặc chọn Direct để chuyển cho 1 người nào đó.

Trong một số trường hợp. Chúng ta sẽ không thể tạo tài khoản Instagram vì gặp một số lỗi hoặc bị chặn đăng ký. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo bài viết: Instagram chặn đăng ký nguyên nhân và cách khắc phục

Cách chơi mạng xã hội Instagram
Cách chơi mạng xã hội Instagram

Trên đây là những nội dung liên quan đến một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu được “ instagram là gì? điểm khác biệt với facebook và cách sử dụng mạng xã hội  này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot