Tại sao sếp nữ lại khó ghi được điểm trong mắt nhân viên?

25/04/2022 5307

Thế kỷ mới, chúng ta luôn đề cao sự bình đẳng giới tính. Nhưng trên thực tế phái mạnh luôn được đánh giá là thích hợp hơn cho vai trò lãnh đạo hơn bởi sự quyết đoán và mạnh mẽ. Tuy nhiên, phụ nữ cũng có những ưu điểm vượt trội xứng đáng với vị trí này. Vậy tại sao sếp nữ thường không được chào đón bằng sếp nam?

Nhân viên không thích sếp nữ

Trong một cuộc khảo sát, chỉ có 34% nhân viên nữ cho biết họ muốn làm việc với sếp nữ. Còn 66% còn lại trả lời là không. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ tâm lý và tính cách của họ. Chúng ta vẫn thường hay nói đùa “phụ nữ là sinh vật khó hiểu nhất”. Vì vậy, khi những suy nghĩ, tâm lý “khó hiểu” gặp nhau thì không dễ gì để họ có thể làm việc hiệu quả.

Trong khi đó nhân viên nam thường không có niềm tin vào phong thái lãnh đạo của sếp nữ. Họ nghi ngờ về sự quyết đoán, tầm nhìn và cách điều hành từ sếp. Có thể thấy, suy nghĩ này vẫn chưa thoát khỏi lối mòn rằng phái yếu không thể làm được những điều lớn lao.

Nhân viên không thích sếp nữ
Nhân viên không thích sếp nữ

Hay quan tâm tới cả những điều nhỏ nhặt

Không chỉ sếp mà phái đẹp nói chung thường có xu hướng để ý tới tiểu tiết và yêu cầu sự hoàn hảo. Chính vì vậy trong nội bộ doanh nghiệp thường có những yêu cầu khắt khe hơn khi có lãnh đạo là nữ giới. Chẳng hạn bạn không thể ăn mặc xộc xệch hoặc quá thoải mái khi đi làm, chú ý tới tác phong, hạn chế “tám chuyện”,… Hay thậm chí không gian làm việc cũng phải được bài trí chuẩn xác nhất. Điều này đôi khi khiến nhân viên cảm thấy áp lực. Nhất là những người có thiên hướng tự do, không gò bó.

Tuy nhiên, nhân viên thường không nhận ra rằng, chính việc sếp chi ly, cẩn thận lại đang xây dựng cho họ cách làm việc chuyên nghiệp. Đôi khi sự thoải mái quá của sếp nam sẽ khiến họ mất tập trung hoặc không chủ động trong công việc.

Hay quan tâm tới cả những điều nhỏ nhặt
Hay quan tâm tới cả những điều nhỏ nhặt

Để nhà quản trị mọi hoạt động của từng nhân viên thì nên làm thế nào? Hiệu quả nhất chính là sử dụng ngay phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay có tính năng phân quyền quản lý nhân viên. Mọi hoạt động của nhân viên sẽ được kiểm soát ngay trên hệ thống. Từ đó bạn có thể thưởng phạt, lên kế hoạch trong thời gian tới. Hãy đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Abit để trải nghiệm tất cả các tính năng ưu việt.

Giám sát nhân viên chặt chẽ hơn

Nếu sếp nam điều hành doanh nghiệp theo cách gián tiếp. Có nghĩa là sẽ trao quyền lực cho các cấp quản lý kiểm soát và đánh giá dựa trên kết quả báo cáo. Thì sếp nữ lại muốn tự mình giám sát nhân viên hơn. Họ làm việc thiên về yếu tố an toàn. Vì vậy luôn muốn kiểm soát được mọi tình hình diễn ra trong doanh nghiệp. Đây là hành động không hề xấu nhưng vô hình chung khiến nhân viên cảm thấy mình bị giám sát quá chặt chẽ, mất đi sự riêng tư, thoải mái.

Sếp nữ luôn đốc thúc và yêu cầu nhân viên của mình báo cáo hiệu quả công việc thường xuyên. Qua đó nắm bắt được tình hình. Dự đoán các rủi ro có thể xảy đến và đề ra phương án dự phòng thích hợp. Nhưng nếu không hiểu mục đích của việc làm này. Nhân viên sẽ có suy nghĩ rằng sếp không hề tin tưởng họ.

Giám sát nhân viên chặt chẽ hơn
Giám sát nhân viên chặt chẽ hơn

Bạn sẽ có lựa chọn khôn ngoan, sau khi xem bài viết: Nên làm việc dưới trướng của ai sếp nam hay sếp nữ?

Sếp nữ thì…nói nhiều

Nhân viên sợ sếp không hòa đồng một nhưng sợ sếp nói nhiều mười. Trong khi đó, phụ nữ thường có xu hướng nói và thổ lộ nhiều hơn nam giới. Bởi vậy mà cuộc họp có thể kéo dài thêm hàng tiếng đồng hồ chỉ vì một vấn đề nhỏ phát sinh. Một câu chuyện được nhắc đi nhắc lại cả trăm lần không thấy chán. Điều này khiến nhân viên ngao ngán và bắt đầu sợ sếp.

Nhưng thực tế, sếp nói nhiều chỉ muốn làm rõ một vấn đề nào đó cho tất cả mọi người cùng hiểu. Chứ không ai bận bịu mà vẫn dành thời gian để trở thành kẻ nhiều chuyện. Đặc biệt với sếp nữ, họ sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ tâm tư khi nhân viên gặp vấn đề về tâm lý. Đưa ra những lời khuyên chân thành và cùng nhau tìm ra giải pháp thật sự phù hợp.

Sếp nữ thì...nói nhiều
Sếp nữ thì…nói nhiều

♦ Xem thêm bài viết: Cách sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage – Abitmes

Sếp nữ ngày càng thể hiện được vị thế của mình trên đường đua lãnh đạo. Không ít những nhà lãnh đạo nữ tài ba được thế giới công nhận, điều mà các cánh mày râu khó mà làm được. Giới tính không bộc lộ được hết khả năng và giá trị của con người. Vì vậy, chỉ cần cố gắng và làm thật tốt, bạn sẽ được công nhận.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh trực tuyến là gì? Chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả

Kinh doanh trực tuyến là gì? Chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả

08/05/2020 2290

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua các hình thức bán hàng online, kinh doanh trực tuyến,… Nhưng lại chưa hiểu rõ những hình thức này là gì? chúng có ưu nhược điểm gì? Bí quyết nào để thực hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot