10 gạch đầu dòng, giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

25/04/2022 1903

Liệu bạn đã hài lòng với những gì mà Facebook Ads mang lại? Liệu chiến dịch của bạn đã khai thác hết nguồn lực sẵn có chưa? Bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây chắc chắn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề làm sao để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn

Chính xác là vậy, Facebook luôn ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500K người trở lên. Độ rộng của tập khách hàng từ khoảng 2M-3M người là tuyệt nhất. Tôi nghĩ cách target thật cụ thể và chi tiết như trước đây đang dần trở nên lỗi thời và kém hiệu quả. Hãy nhắm đến các tập khách hàng lớn và rộng, Facebook sẽ tiến hành phân loại và tìm ra nhóm đối tượng phù hợp hợp nhất cho sản phẩm của bạn. Và đây là bí quyết tìm tệp Target rộng và cách phân bổ cực kỳ hiệu quả.

Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn
Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn

Xu hướng chọn quảng cáo trên các thiết bị di động

Chọn tiếp thị trên các thiết bị di động đang là xu hướng ở hiện tại và tương lai. Tôi không chạy quảng cáo trên Desktop ngay từ lúc mới bắt đầu thử nghiệm một chiến dịch. Trừ trường hợp muốn nhắm vào các khách hàng lớn tuổi (55-65+). Hoặc khi chiến dịch đã ra đơn ổn định, và tôi muốn mở rộng đến những người dùng desktop.

Nhưng không bao giờ đặt quảng cáo trên desktop khi thử nghiệm các chiến dịch mới. Bởi tôi luôn thất bại và lỗ rất nhiều chọn như vậy.

Xu hướng chọn quảng cáo trên các thiết bị di động
Xu hướng chọn quảng cáo trên các thiết bị di động

Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences)

Mặc dù được đánh giá là rất hấp dẫn, tuy nhiên sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn. Bạn cần phải có rất nhiều VC/ATC/Purchases trên pixels để có LAA hiệu quả. 1000 VC/ 200 ATC/ 100 Purchases là không đủ và Facebook sẽ không thể định dạng hay xác định được khách hàng của bạn là ai.

Tôi đề xuất ít nhất 3000 VC/ 500 ATC/ 500 Purchases nếu muốn LAA thu về được hiệu quả. Dĩ nhiên, có càng nhiều càng tốt. Tôi biết đây là con số quá lớn, nhưng nếu ít hơn thì sẽ không khả thi.

Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences)
Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences)

Sử dụng một tài khoản hay nhiều tài khoản?

Đây vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhưng tôi khuyên bạn chỉ nên dùng một tài khoản cho mỗi một chủ đề (niche). Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, hãy giữ pixel sạch sẽ và đừng trộn lẫn pixel cùng nhiều dữ liệu từ các chủ đề khác.

Trước đây, tất cả chủ đề của tôi đều nằm trong cùng một tài khoản. Nhưng cách đây 3 tháng, tôi tạo một tài khoản cho mỗi chủ đề riêng. Nhiều bạn sẽ không thể làm điều này vì mặc định chỉ tạo 2 tài khoản trong “Business Manager”. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ với Facebook và yêu cầu họ cho phép tạo nhiều tài khoản. Tôi có thể tạo 1,000 tài khoản trong BM của mình. Và tất nhiên, tạo một tài khoản cho một chủ đề tốn khá nhiều công sức. Nhưng đổi lại sẽ có rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như:

  • Giữ cho data được phân loại rõ ràng và không bị nhiễu.
  • Pixel của bạn sẽ tập trung vào một chủ đề. Hệ thống sẽ đọc dữ liệu hiệu quả hơn nhờ data không bị pha trộn.
  • Nếu bạn thuê người khác quản lý vài mảng trong tài khoản quảng cáo. Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu cấp quyền cho họ đối với một số tài khoản nhất định. Còn bạn vẫn là người nắm quyền quản lý.
  • Vì mọi tài khoản đều riêng biệt, nên nếu bất cứ tài khoản nào gặp sự cố. Các tài khoản còn lại vẫn được đảm bảo an toàn.

Trường hợp có nhiều Fanpage cùng muốn chạy quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó. Tuy nhiên rắc rối sẽ xảy ra khi bạn phân tích kết quả chiến dịch để tăng/hạ ngân sách cho hợp lý. Vì thế, chọn một Phần mềm quản lý nhiều Fanpage để tập trung quản lý đồng bộ trên 1 giao diện duy nhất, tiết kiệm thời gian và sự chủ động cho nhà quảng cáo.

Sử dụng một tài khoản hay nhiều tài khoản?
Sử dụng một tài khoản hay nhiều tài khoản?

Chạy thử quá lâu

Nhiều người có suy nghĩ, sau khi tạo một quảng cáo mới nên đặt mức chi phí hàng ngày ở mức $10-20. Để nó chạy trong 2-3 ngày trước khi quyết định giữ hoặc loại bỏ quảng cáo.

Nhưng sau khi đã tạo hàng ngàn quảng cáo. Tôi thấy hiếm thấy nó không hiệu quả trong 24 giờ đầu nhưng sau đó lại khởi sắc và cho kết quả tốt hơn. Số phận một quảng cáo thường được quyết định trong vòng 24 giờ đầu tiên. Nếu Facebook phân phối đến đúng khách hàng bạn mong muốn ngay trong ngày đầu tiên. Cơ hội quảng cáo hoạt động hiệu quả về sau là rất cao. Nhưng nếu Facebook tiếp cận sai người trong 24 giờ đầu, khả năng khởi sắc mấy ngày sau là rất mong manh.

Vì thế nếu đặt chi phí $10-$15 để  chạy thử nghiệm một quảng cáo trong hơn một ngày. Bạn chỉ đang làm lãng phí thời gian và tiền bạc mà thôi. (Tất nhiên cũng sẽ có một vài ngoại lệ).

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Ngân sách khởi điểm

Bắt đầu một adset với ngân sách cao hơn $15 thực sự không mang lại hiệu quả tốt đối với tôi. Với tôi con số phù hợp nhất là $12. Thú thật, tôi cũng không biết lý do tại sao. Nhưng với bất cứ ngân sách nào vượt quá $15 đều không cho ra hiệu quả mỹ mãn.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo

Gần đây tôi có xem một video trên Facebook bảo rằng ngân sách không ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa quảng cáo. Nhưng IMO thì chắc chắn có. Nếu không, vậy tại sao chúng ta lại không thể tăng mức chiến dịch lên 10x ngân sách ban đầu chỉ sau một đêm. Kể cả là đối với tập khách hàng lớn? Chúng ta đều biết rằng nếu nhân 2x hoặc 3x ngân sách, ROI sẽ sụt giảm ngay chỉ sau một đêm. Mức tăng đều 10-20% là cách hiệu quả nhất. Mặc dù vậy, khi bạn tăng ngân sách, ROI thường sẽ bị giảm dần.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online có thể hỗ trợ bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo. Bằng cách thống kê tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Trải nghiệm dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Facebook không thích giới hạn

Đó là khi Facebook không thích bạn chia nhỏ nhóm tuổi. Đặc biệt khi nhóm khách hàng mục tiêu cuối cùng có độ lớn nhỏ hơn 500K người.

Chẳng hạn như, bạn chạy quảng cáo đến tập khách hàng 1M người, tuổi từ 25-65. Sau đó nhận thấy nhóm tuổi 35-44 chuyển đổi tốt và hoạt động hiệu quả nhất. Đừng dại mà đi tạo chiến dịch riêng lẻ hướng đến nhóm 35-44 đó. Đặc biệt là khi độ lớn của tập khách hàng này thấp hơn 500K người. Nếu nhiều hơn 500K người, tạo một quảng cáo khác, nhưng chỉ khi chiến dịch ban đầu của bạn (mục tiêu 25-65) không còn hoạt động nữa. Nếu bạn để cả 2 chiến dịch cùng chạy một lúc.  Sẽ xảy ra hiện tượng nhóm khách hàng bị trùng, và Facebook không thích điều này.

Facebook không thích giới hạn
Facebook không thích giới hạn

Facebook không thích nhóm khách hàng trùng

Như đã đề cập ở trên, Facebook không thích nhóm khách hàng trùng. Vì vậy đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến một nhóm khách hàng, kể cả khi chúng hướng tới những mục tiêu khác nhau.

Ví dụ, nếu bạn đang có chiến dịch tối ưu hóa VC (VC-optimized) hướng đến một nhóm người. Vậy hãy tránh đặt các quảng cáo về ATC hay Purchase nhắm đến nhóm khách hàng đó.

Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động sẽ hướng đến nhóm khách hàng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” (exclude) để  hỗ trợ thực hiện yêu cầu này. Nhưng sau khi loại trừ, đảm bảo độ lớn của nhóm khách hàng cuối cùng phải lớn hơn 500K người.

Tìm hiểu thêm: Phân loại khách hàng trên Facebook chuẩn với mọi giai đoạn kinh doanh

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch

Tránh việc chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo trong một niche tại cùng một thời điểm. Các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và kết quả là đều chịu rủi ro và thua thiệt. Nếu chủ đề của bạn có tập khách hàng khoảng 1 triệu (1M) người, tôi khuyên bạn tốt nhất không nên chạy cùng lúc quá 3 chiến dịch. Đối với các niche nhỏ hơn, đừng chạy nhiều hơn 2 quảng cáo. Một quảng cáo là vừa phải.

Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch
Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách tiếp cận khách hàng online

“Hé lộ” 3 cách tiếp cận khách hàng online trên Facebook cực kỳ hiệu quả

03/09/2020 7594

34 triệu người dùng Internet mỗi ngày chính là lượng khách hàng tiềm năng trên mảnh đất kinh doanh online. Nhưng làm cách nào để tiếp cận thành công khách hàng của mình từ tập người dùng siêu to khổng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot