Công nghệ nào tích hợp vào máy bán hàng pos tốt nhất hiện nay?

25/04/2022 3827

Máy bán hàng pos đang dần thay thế phương pháp ghi chép bằng tay, tạo nên bộ mặt chuyên nghiệp cho rất nhiều cửa hàng. Nếu bạn  muốn “tậu” ngay một bộ cho shop thì hãy khoan! Trước khi chọn pos, hãy nghĩ tới việc chọn “đầu não” còn quan trọng hơn. Chính là việc mua công nghệ thông minh nào cho máy tốt nhất hiện nay. 

Tầm quan trọng của công nghệ tích hợp trong máy bán hàng pos

Máy bán hàng pos là gì?

Pos viết tắt của Point of Sale, có nghĩa là điểm bán hàng, hay quầy bán hàng, quầy tính tiền. Hệ thống POS là hệ thống tập hợp giải pháp bán hàng và quản lý bán hàng trong cửa hàng. Một hệ thống sẽ bao gồm 2 phần:

Thiết bị bán hàng: Máy bán hàng (máy pos), máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy quẹt thẻ. Ngoài ra còn có thêm máy tính bảng (Ipad) hoặc máy POS bán hàng cầm tay. Thêm 1 màn hình máy pos (màn hình phụ) để khách hàng chọn món và xem hóa đơn.

Phần mềm quản lý bán hàng : Nền tảng công nghệ hỗ trợ bán hàng và kiểm soát tình hình kinh doanh.

Bộ máy bán hàng pos
Bộ máy bán hàng pos

Tại sao máy bán hàng pos cần có phần mềm quản lý bán hàng?

Có thể ví như hệ thống bán hàng là cơ thể thì máy pos cảm ứng tính tiền là khung xương. Còn đầu não chính là phần mềm công nghệ. Nếu bạn có một phần mềm tốt sẽ bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn. Thao tác trên máy bán hàng trở nên trơn tru, chính xác, tối ưu thời gian cho cả nhân viên lẫn khách hàng. Hệ thống thiết bị trong cửa hàng liên kết và đồng bộ với nhau nhờ phần mềm. Bạn có thể dùng bất kì thiết bị nào để xử lý đơn hàng nhanh chóng, giảm tải cho máy pos thu ngân.

Ngoài ra, còn tự động cập nhật về số lượng hàng hoá xuất, nhập, tồn tại mọi thời điểm; cũng như theo dõi tình hình doanh thu, công nợ đối với từng khách hàng. Nhà quản lý cũng theo dõi tình hình kinh doanh của chuỗi nhiều cửa hàng tại một điểm bất kỳ, quản lý từ xa qua các thiết bị iPad, máy tính bảng, iPhone. Tóm lại, máy bán hàng không thể hoạt động và đáp ứng đúng yêu cầu nếu nó không được tích hợp một phần mềm quản lý tốt.

Một máy pos tốt chỉ khi nó hoạt động trên hệ thống phần mềm chuyên nghiệp
Một máy pos tốt chỉ khi nó hoạt động trên hệ thống phần mềm chuyên nghiệp

Lựa chọn phần mềm nào cho máy bán hàng pos?

Tùy vào mỗi mô hình kinh doanh sẽ có những tiêu chuẩn riêng cho hệ thống máy và phần mềm. Tuy nhiên, nên chọn giải pháp quản lý bán hàng qua phần mềm Abit để cải thiện khả năng bán và kiểm soát cửa hàng toàn diện. Khắc phục triệt để những nhược điểm của cách quản lý cũ thủ công dễ nhầm lẫn bằng các tính năng chuyên nghiệp với độ xử lý siêu tốc.

Tính năng của phần mềm Abit trên máy pos

Khả năng tích hợp với hầu hết các thiết bị bán hàng có trên thị trường. Từ các dòng máy tính tiền pos cũ đến các dòng máy bán hàng pos giá rẻ như OTEK, HP, Topcash, Casio. Hay đến các loại máy chuyên dụng như máy bán hàng siêu thị POS IBM SUREPOS 700, Flytech POS-465,… Bạn không cần lo nếu kinh tế hạn hẹp chỉ đầu tư được máy giá rẻ từ các hội nhóm thanh lý máy pos. Abit vẫn có thể tích hợp “mượt mà” trên các loại máy có mức giá máy pos từ 3.000.000 – 6.000.000 đồng.

Khả năng tích hợp trên mọi máy bán hàng hiện nay
Khả năng tích hợp trên mọi máy bán hàng hiện nay

Phần mềm Abit sẽ giải quyết nhanh chóng khâu bán sản phẩm. Nó sẽ kết nối với máy quét mã vạch phục vụ việc tìm kiếm, quét mã nhanh chóng. Lên đơn, điều chỉnh giá bán, chiết khấu, khuyến mãi, áp thuế, tiền cọc và tính luôn tiền trả lại tự động. Đảm bảo không còn nhầm lẫn về thanh toán. Ngoài ra, với sự kết nối trên nền tảng điện toán đám mây. Các thiết bị smartphone, máy tính bảng, laptop có thể hoạt động như 1 máy pos. Khi đông khách, hoặc mất điện máy pos không hoạt động, vẫn có thể chuyển qua các thiết bị này order, in đơn, thanh toán để khách không phải chờ đợi lâu.

Giải pháp này còn khắc phục được những bất cập của phương pháp kho thủ công. Quy trình cập nhật tồn kho tự động theo hóa đơn bán hàng. Kiểm tra hàng tồn hay hết nhanh chóng trên phần mềm để báo với khách. Không cần phải vào kho lục lọi, tìm kiếm mất công. Không cần có nhiều nhân viên bán hàng, sử dụng POS kết hợp Abit vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Phần mềm kết nối trên nhiều thiết bị bán hàng
Phần mềm kết nối trên nhiều thiết bị bán hàng

Các tính năng quản lý khác của phần mềm Abit

Cơ chế phân quyền theo chức danh của Abit giúp chủ shop kiểm soát kinh doanh rất hiệu quả. Không có ai lấy cắp thông tin hay có quyền chỉnh sửa khi bạn không cho phép. Đồng thời nhân viên bộ phận bị giới hạn “tầm nhìn” các tài liệu quan trọng. Ví dụ : Nhân viên bán hàng xem được báo giá sản phẩm. Nhưng không thể xem được báo cáo kinh doanh của cửa hàng. Đồng thời khi nhân viên thao tác bất kể trên máy pos. Hoặc từ thiết bị nào khác từ tài khoản được cấp. Abit đều sẽ được ghi lại lịch sử, thời gian, lý do.. Bất kể xảy ra sự cố gì đều dễ dàng quy trách nhiệm.

Abit đóng vai trò như 1 trợ lý ảo hỗ trợ kiểm soát tình hình kinh doanh. Với 30 mẫu báo cáo dạng cột và biểu đồ sinh động, trực quan, dễ hiểu. Chủ shop có thể nắm bắt từ tổng quan đến chi tiết lãi lỗ, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả marketing, chi phí tồn kho, vận chuyển,…Thao tác kết nối trên internet giúp quản lý từ xa không cần có mặt ở cửa hàng. Từ báo cáo này để kịp thời điều chỉnh chiến lược bán hàng, tiếp thị. Hoặc xử lý ngay sự cố phát sinh dù cách xa trăm cây số.

Khả năng quản lý không giới hạn của Abit
Khả năng quản lý không giới hạn của Abit

Tạm kết

Với tính năng tiện lợi đó, bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể áp dụng giải pháp công nghệ Abit trên máy bán hàng POS để quản lý và bán hàng hiệu quả hơn. Phần mềm còn hỗ trợ quản lý Fanpage, đồng bộ đơn hàng từ Sàn Tiki, Shopee, Lazada, Website nhanh chóng. Đẩy đơn hàng loạt, đối soát COD độc lập chỉ trong 1 click..

Cơ hội có 1-0-2: Tìm hiểu hàng ngàn lợi ích hấp dẫn cùng khuyến mãi MIỄN PHÍ cho 50 khách hàng đầu tiên ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ ở bài viết này. Click ngay!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot