Cách tính phí ship COD vừa lòng người mua, thuận lòng kẻ bán

25/04/2022 7099

Vấn đề phải trả thêm phí ship luôn là điều khiến khách hàng khó chịu, thậm chí ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của họ. Vậy bạn nên áp dụng cách tính phí ship cod như thế nào để có thể vừa lòng người mua, thuận lòng kẻ bán? Từ đó, giúp tăng tỷ lệ đơn hàng thành công cho shop của mình.

Bạn có thể áp dụng cách tính phí ship cod vnpost, cách tính phí ship cod viettel, dựa theo km, khối lượng hàng hóa… hay thậm chí theo một chiến lược vận chuyển riêng của mình. Dưới đây là một số phương pháp được sử dụng rộng rãi, bạn nên tham khảo để tìm được cách tính phí vận chuyển phù hợp nhất cho cửa hàng của mình.

Giao hàng miễn phí đi kèm điều kiện (Offer Free Shipping)

“Miễn phí” là hai từ kích thích nhu cầu mua của khách hàng nhất. Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho các đơn hàng một cách hiệu quả. Bởi đôi khi với hóa đơn vài triệu đồng nhưng phải chịu phí vài chục nghìn cũng là điều khiến người mua cân nhắc có nên chi tiền hay không. Vì vậy, nhiều chủ shop đã tận dụng triệt để tâm lý tiêu dùng này để thực hiện các chiến lược kinh doanh.

Tuy nhiên, giao hàng miễn phí chưa bao giờ là miễn phí cả. Nó chỉ là chiêu thức hoán đổi người chịu phí vận chuyển từ người mua sang người bán. Hoặc mỗi bên phải chịu một phần nhất định. Tùy vào kế hoạch kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận mà bạn xây dựng các chương trình giao hàng miễn phí sao cho phù hợp nhất. Có hai cách bạn có thể áp dụng để không làm thâm hụt lợi nhuận của mình. Bao gồm:

  • Tăng nhẹ giá sản phẩm. Bạn cần cân nhắc về việc tăng giá hoặc giảm chi phí ở các khâu vận hàng khác trước khi đưa ra một chiến dịch giao hàng miễn phí. Chẳng hạn như với mức giá 500.000đ kèm theo 40.000đ vận chuyển, rất có thể khách hàng sẽ phải đắn đo. thay vào đó nếu bạn để 549.000đ và freeship toàn quốc thì lại hấp dẫn hơn rất nhiều.
  • Freeship khi đơn hàng hàng đạt đến một giá trị nhất định. Loại ưu đãi này sẽ khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm. Từ đó tăng giá trị đơn hàng.

♦ Tích hợp quản lý vận chuyển, hỗ trợ so sánh giá cước giúp giảm tối đa chi phí. Bạn đã biết điều này từ Abit chưa? Xem ngay: Các tính năng và cách sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng Abit.

Giao hàng miễn phí đi kèm điều kiện (Offer Free Shipping)
Giao hàng miễn phí đi kèm điều kiện (Offer Free Shipping)

Tính theo mức phí ship niêm yết (Charge Exact Costs)

Đây là cách tính giá ship dựa theo bảng giá niêm yết của các đối tác vận chuyển đưa ra. Cụ thể như sau:

Cách tính phí ship cod của bưu điện

Chuyển phát qua bưu điện được biết đến là dịch vụ gửi hàng EMS, chuyên giao nhận thư từ, hàng hóa thuộc VNPost. Cách tính phí ship cod bưu điện được áp dụng theo công thức:

Cước ship COD = Cước dịch vụ chuyển phát EMS + Cước thu hộ/chi hộ

Trong đó:

Cước dịch vụ chuyển phát phụ thuộc vào khối lượng cũng như địa điểm nhận-gửi của hàng hóa.

Cước thu hộ/chi hộ được tính bằng 1% tiền thu hộ, với điều kiện giá trị tối thiểu 15.000đ/lô hàng. Trường hợp bạn gửi nhiều gói hàng tới nhiều địa chỉ khác nhau thì cách tính sẽ được áp dụng theo mức tiền thu hộ của mỗi gói hàng. Cụ thể:

  • Đến 300.000đ mức cước thu hộ là 13.000đ.
  • Trên 300.000đ đến 600.000đ mức cước thu hộ là 15.000đ.
  • Trên 600.000đ đến 1.000.000đ mức cước thu hộ là 17.000đ.
  • Trên 1.000.000đ mức cước thu hộ là 1,2% số tiền thu hộ, tối thiểu 18.000đ.

Bên cạnh đó, bạn có thể mất thêm các khoản phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ cộng thêm. Chẳng hạn: phí chuyển khoản (10.000đ/lần + phí chuyển tiền từng ngân hàng), phí phục vụ, phí hủy dịch vụ,…

♦ Bật mí: Cách tiết kiệm chi phí vận chuyển với dụng phần mềm Abit.

Cách tính phí ship cod của bưu điện
Cách tính phí ship cod của bưu điện

Cách tính phí ship cod Viettel Post

Với mạng lưới bưu cục rộng khắp cả nước, Viettel Post đang là cái tên quen thuộc với nhiều chủ shop online. Cách tính phí của đơn vị vận chuyển này dựa trên tổng phí chuyển phát và phí dịch vụ thu hộ COD. Trong đó:

Phí dịch vụ chuyển phát dựa trên khối lượng của hàng hóa theo công thức:

Trọng lượng quy đổi = Dài * Rộng * Cao (cm)/6.000 (kg)

Chẳng hạn kiện hàng của bạn có kích thước 30*20*10 cm. Vậy áp dụng theo công thức trên thì trọng lượng gói hàng sẽ là: 30*20*10/6.000 = 1 kg.

Hiện tại Viettel Post đang cung cấp 3 dịch vụ chuyển phát. Bao gồm:

  • VHT – Chuyển phát hỏa tốc: Là dịch vụ ưu tiên cao nhất với thời gian toàn quá trình không quá 24h.
  • VCN – Chuyển phát nhanh: Là dịch vụ vận chuyển đường bộ hoặc hàng không theo thời gian dự kiến và được tính bằng giờ.
  • VTK – Chuyển phát tiết kiệm: Là dịch vụ vận chuyển đường bộ với thời gian chuyển phát tính bằng ngày.

Giá phí dịch vụ của Viettel Post được tính bằng 0,8% tiền thu hộ, tối thiểu là 15.000đ với các gói hàng chuyển về tỉnh, thành phố. Hoặc 1,3% tiền thu hộ nếu chuyển về huyện, xã. Và để chi tiết, cụ thể hơn, hãy xem ngay: Bảng giá cước Viettel post trên toàn quốc 2020.

Cách tính phí ship cod Viettel Post
Cách tính phí ship cod Viettel Post

Tính phí ship cố định (Flat Rate Shipping)

Flat Rate Shipping là cách tính phí ship cố định cho một khu vực địa lý, khoảng thời gian, giá trị đơn hàng, hay một chiến dịch kinh doanh nhất định. Ví dụ như:

  • Đồng giá ship nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh 20.000đ.
  • Đồng giá ship 20.000đ từ 15/9-30/9.
  • Đồng giá 10.000đ cho đơn hàng trên 300.000đ.
  • Đồng giá 10.000đ cho 50 người đặt hàng đầu tiên.
Tính phí ship cố định (Flat Rate Shipping)
Tính phí ship cố định (Flat Rate Shipping)

Khi áp dụng cách tính phí ship cod phù hợp sẽ giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi của khách hàng. Từ đó đạt được những con số ấn tượng trong kinh doanh. Hy vọng bài viết có thể mang lại thông tin thực sự hữu ích với bạn.

Tham khảo thêm:

Bí quyết quản lý kho hàng hiệu quả với phần mềm quản lý kho

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

05/04/2021 5945

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay. Với chi phí mặt bằng thấp, ít khả năng cạnh tranh, thu hồi vốn nhanh nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot