Cách bán hàng trên tiktok đỉnh cao – Follow ào ào – Đơn về dạt dào

25/04/2022 5685

Nếu cảm thấy kinh doanh Facebook, Instagram đã bão hòa, đây là lúc thích hợp để trải nghiệm bán hàng trên Tiktok – ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Tiktok không còn là mạng xã hội đơn thuần. Bất cứ nơi nào có con người, có thể tiếp cận khách hàng, đều là nơi tiềm năng để bán sản phẩm.

Bán hàng trên tiktok có hiệu quả không?

Theo thống kê, ứng dụng này đạt 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) vào tháng 6/2018. Và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý I/ 2018. Với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống, vượt mặt cả Instagram. Độ phủ sóng của ứng dụng này đã sinh ra nhiều hot-trend và người nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi mỗi video. Nếu tận dụng cơ hội này xây dựng thương hiệu và kinh doanh online trên tiktok thì cơ hội kiếm tiền sẽ gấp nhiều lần bỏ tiền vào MXH khác.

Bán hàng trên Tiktok - Tại sao không?
Bán hàng trên Tiktok – Tại sao không?
  • Kênh kiếm tiền miễn phí với lượt tương tác có thể lên đến hàng triệu người/video
  • Nhu cầu người dùng MXH có xu hướng thích xem video nhiều hơn hình ảnh và text. Vì thế chỉ cần đăng tải video giới thiệu sản phẩm kèm nhạc và hiệu ứng sẽ rất hút view.
  • Nếu facebook có nhiều đối tượng người dùng thì tiktok chỉ tập trung vào giới trẻ nên ít cạnh tranh hơn.
  • Tạo lading page để dẫn khách hàng về đó tìm hiểu và mua sắm sản phẩm.
  • Có thể hợp tác với những người dùng có lượt follow cao để truyền thông thương hiệu qua kênh của họ. 
  • Chạy quảng cáo TikTok Ads hoặc chạy song song với Facebook Ads.

♦ Tiết lộ thêm: Kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn với phần mềm bán hàng online Abit

Lợi thế khi bắt đầu kiếm tiền trên tiktok
Lợi thế khi bắt đầu kiếm tiền trên tiktok

Hướng dẫn bán hàng trên tiktok

Nên bán gì trên tiktok?

Dù bạn bán hàng ở bất cứ đâu thì việc đầu tiên phải làm là xác định đối tượng và sản phẩm phù hợp. Với tiktok, những sử dụng ở độ tuổi còn rất trẻ từ 15 đến 30 tuổi. Xu hướng hiện nay đang nghiêng về thế hệ Z – thế hệ sinh sau năm 2000. Vì thế, bạn nên phân chia thành 2 nhóm khách hàng như sau:

– Nhóm 15-22 là học sinh, sinh viên thường mua hàng rẻ, có mẫu mã đẹp, giải trí, hot – trend.

Ví dụ như: quần áo hàng thùng, ảnh/poster Idol, phụ kiện xinh xắn, đồ ăn vặt, dụng cụ học tập, quà tặng, đồ trang trí nhà cửa,…

– Nhóm  23-30 là nhóm dân văn phòng, mẹ bỉm sữa… người đi làm nhưng nhiều thời gian rảnh. Mặt hàng phù hợp với nhóm khách hàng này là đồ có tính ứng dụng cao với mức giá tầm trung.

Ví dụ là: quần áo, mỹ phẩm (đặc biệt là thuốc trị mụn), đồ công nghệ, đồ gia dụng, du lịch, các khóa học, đồ cho thú cưng,…

Các clip trang điểm với hiệu ứng lan truyền rộng rãi
Các clip trang điểm với hiệu ứng lan truyền rộng rãi

Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả

Xây dựng video hấp dẫn, sáng tạo

TikTok khuyến khích người dùng tải lên các video ngắn từ 15s đến 60s. Tuy nhiên, bạn chỉ có 3s để thu hút khách hàng xem video, nhấn vào shop hoặc landing page nếu không họ sẽ lướt qua ngay. Nội dung phải hấp dẫn, cách thể hiện cũng phải tạo sự khác biệt.

Ngoài những video clip giới thiệu sản phẩm/cửa hàng/công ty. Bạn có thể thêm người mẫu để làm video review, đánh giá. Đầu tư trang thiết bị hoàn hảo cho clip tiktok như điện thoại, máy quay, giá đỡ, thiết bị chiếu sáng, trang phục. Ví dụ như: bán quần áo thời trang thì hướng dẫn mix đồ theo nhiều phong cách. Mix đồ mùa thu – đông, mix đồ cho người béo, người gầy, người quả trám… Kinh doanh mỹ phẩm sẽ có clip make-up chi tiết, dùng thử sản phẩm mới, biến hóa mặt mộc thành thiên nga,…

Bắt trend cực hot qua những clip độc đáo
Bắt trend cực hot qua những clip độc đáo

Những tiktok-er đình đám đã bật mí mẹo nhỏ là bắt-trend thật nhanh. Giúp video có độ viral tốt và lan truyền rộng rãi. Ví dụ như trend U23 Việt Nam, hát karaoke tại nhà mùa dịch, biến hình với cà vạt,… Đừng quên kèm theo hashtag như #gamedietvirus, #trothanhthantuong,vvv.. Chắc chắn video của bạn sẽ được nhiều khách hàng chú ý.

Tăng follow, tăng lượt view cho tài khoản

Tiktok cũng có ưu tiên tương tác giống như Facebook. Vậy nên đừng ngồi im và chờ khách hàng tới. Hãy chủ động thống kê những ai là người xem video của bạn. Họ chính là khách hàng tiềm năng tạo ra số, ra đơn cho cửa hàng. Bạn follow càng nhiều, tương tác tốt với các tài khoản của khách thì bài đăng của bạn càng hiện nhiều trên bảng tin của họ. Tiến tới có thể để lại bình luận vào video của họ để nhận được sự chú ý. Rất có thể họ sẽ chủ rộng truy cập vào trang của bạn để xem đấy.

Thao tác Follow khách hàng tiềm năng
Thao tác Follow khách hàng tiềm năng

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tăng tương tác bán hàng với phần mềm quản lý tương tác Facebook

Liên kết với các kênh bán hàng, tăng cơ hội chốt đơn

Sau khi xem video khách hàng có thể đặt luôn ở phần comment. Tuy nhiên, việc này không được nhà bán hàng uy tín khuyến khích vì dễ bị trôi bình luận. Khi có thông báo đến sẽ không kịp tư vấn hoặc lên đơn, gây ra thời gian trễ kéo dài trong xử lý đơn.

Một cách tốt hơn là kéo views, kéo traffic về trang bán hàng chính của mình trên facebook, website hoặc sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada). Đây là những kênh bán hàng chuyên nghiệp, độ uy tín cao hơn hẳn tiktok. Người quan tâm khi chuyển đổi thành khách mua hàng sẽ dễ dàng bị thuyết phục bởi thông tin chính thức trên những kênh này hơn.

Kéo traffic về fanpage bán hàng
Kéo traffic về fanpage bán hàng

Đồng thời, sau khi trỏ link về kênh chính nhiệm vụ còn lại sẽ được phần mềm quản lý tin nhắn fanpage Abit xử lý nhanh gọn. Từ thao tác chốt đơn, lưu data khách hàng, tìm đơn vị vận chuyển, giao hàng. Quản lý tồn kho để chắc chắn hàng luôn sẵn. Phân tích đo lường từng kênh chi tiết và thuận lợi để cân nhắc đầu tư hiệu quả. Đây là cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất và cũng phổ biến nhất.

Dùng Abit để quản lý đơn hàng tập trung từ nhiều kênh
Dùng Abit để quản lý đơn hàng tập trung từ nhiều kênh

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên đã giup bạn hiểu về cách bán hàng online trên Tiktok. Từ những kinh nghiệm các chủ shop thành công đã chia sẻ chắc chắc không sớm thì muộn bạn cũng đạt được doanh số hàng nghìn đơn hàng từ Tiktok.

Để nâng cao chất lượng quản lý và tiết kiệm thời gian, hiện nay rất nhiều chủ shop đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng Abit vì rất nhiều tính năng hấp dẫn như hỗ trợ tương tác fanpage, ghi âm cuộc gọi telesale. Báo cáo kinh doanh 24/7 mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại,… Và rất nhiều chương trình khuyến mãi, trải nghiệm miễn phí đang có ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Upselling là gì? Bí thuật “bùng nổ” doanh thu trong kinh doanh

Tìm nguồn hàng kinh doanh online giá gốc cho người mới 

30/03/2021 9398

Với những người chân ướt chân ráo bước vào nghề, việc tìm nguồn hàng kinh doanh online thực sự là rào cản lớn nhất đối với các bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cũng như chia sẻ các cách thức…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot