Google Business là gì? Đăng ký Google Map cho doanh nghiệp

25/04/2022 3399

Google không đơn giản chỉ là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới. Mà nó còn cung cấp những tiện ích vô cùng giá trị để hỗ trợ cho người dùng từ cá nhân, tổ chức cho tới doanh nghiệp. Google Business là 1 trong số đó. Vậy Google Business là gì? Nó hỗ trợ gì cho doanh nghiệp? Theo dõi bài viết, bạn sẽ có câu trả lời.

Google Business là gì ?

Google My Business (viết tắt: GBM) là một trong những công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google. Các doanh nghiệp, cửa hàng cá nhân dùng công cụ này để dễ dàng quản lý sự hiện diện của chính họ trên Google. Gồm có các Tìm kiếm và Google Maps. Khi bạn thực hiện xác minh và chỉnh sửa thông tin của doanh nghiệp thì khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy được doanh nghiệp của bạn trên Google. Đồng thời việc giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến các khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Google Business là gì
Google My Business là gì ?

Khách hàng sẽ thấy những thông tin gì về doanh nghiệp của bạn ở trên Google? Tùy thuộc vào thông tin bạn cung cấp và xác minh như tên, địa chỉ, liên hệ, giờ làm việc, hình ảnh liên quan… Đặc biệt khi liên kết với Google Maps, khách hàng có thể tìm địa chỉ doanh nghiệp thông qua chỉ dẫn trên map. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Đồng thời, đây chính là cách xây dựng nên hình ảnh thương hiệu một cách chân thực và đáng tin cậy nhất đối với khách hàng. Vô cùng tiện lợi phải không?

Lợi ích đến từ sử dụng Google Business

Quản lý thông tin

Bạn có thể dễ dàng quản lý mọi thông tin mà người dùng Google có thể nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Khi các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ với GBM thường sẽ có khả năng được người tiêu dùng xem như là có uy tín gấp đôi. Hãy đảm bảo rằng khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và Google Search. Họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ, website và địa chỉ doanh nghiệp của bạn.

Điều này giúp cho khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp của bạn một gần hơn. Hãy để khách hàng cảm nhận được doanh nghiệp bạn rất quan tâm đến họ. Khi có một lượng khách hàng tìm hiểu đến sản phẩm của bạn, hãy lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online. Phần mềm này sẽ giúp bạn phân lọc những khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến. Với công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể lưu trữ hàng trăm danh sách khách hàng mà không lo đầy bộ nhớ như phương pháp thủ công.

Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Việc giúp cho bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng, đồng thời đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm đã trở thành 1 trong những lợi ích vô cùng tuyệt vời từ GBM.

Thông tin nhanh chóng đến khách hàng và mở rộng thương hiệu doanh nghiệp

Google Business là gì
GBM mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp

GBM giúp cho khách hàng có thể xem thông tin chi tiết khi họ thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp. Vì thế mà bạn có thể hoàn toàn sử dụng GBM để giúp khách hàng nắm bắt được thông tin cũng như mở rộng sự hiện diện của doang nghiệp. Bạn cũng có thể xem thông tin có bao nhiêu người gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search.

Tìm hiểu thêm:

Bán hàng đa kênh –  giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất. 

Cách tạo Google Maps cho doanh nghiệp

Để có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên Google Maps. Hãy thực hiện theo những bước sau :

Bước 1: Truy cập Google Maps.

Truy cập trang web của Google Maps.

Bước 2: Nhập địa chỉ cần tìm

Nhập địa chỉ đầy đủ từ số nhà, tên đường, phường (xã), quận (huyện), thành phố (tỉnh)… Phải nhập chính xác với địa chỉ doanh nghiệp vì Google sẽ còn xác nhận lại địa chỉ doanh nghiệp cần đăng ký.

Trong trường hợp mà Google không tìm ra địa điểm. Có thể sử dụng chức năng định vị vị trí hiện tại nếu bạn đang ở địa điểm doanh nghiệp.

Bước 3: Add your Business.

Sau khi bạn chọn tìm kiếm địa điểm sẽ hiển thị trên Maps và lúc này bạn nhấp chọn add your business để thêm thông tin doanh nghiệp vào địa điểm.

Bước 4: Đăng nhập tài khoản Google để quản lý.

Sau khi chọn Add your Business. Google sẽ yêu cầu bạn đăng nhập Gmail của mình nếu bạn chưa đăng nhập.

Google My Business là gì
Đăng ký Google Map

Bước 5: Điền chính xác thông tin của doanh nghiệp.

Sau khi đăng nhập thành công. Google sẽ đưa ra những ô thông tin về doanh nghiệp, việc bạn cần làm là điền đầy đủ và chính xác vào những ô này. Thông tin bạn cần cung cấp bao gồm tên doanh nghiệp, danh mục, vị trí, trụ sở,…

Bước 6: Nhập địa chỉ nhận thư xác minh.

Sau khi điền đủ thông tin, bạn tiếp tục nhập địa chỉ gửi thư, Google sẽ gửi 1 mã pin để xác minh tới địa chỉ này. Phải nhập đúng mã bưu chính để sau 14 ngày chắc chắn sẽ nhận được thư từ Google.

Bước 7: Nhập tên người liên hệ nhận thư xác minh.

Khi hoàn tất mọi thông tin thì Google sẽ đưa ra lựa chọn cách xác minh. Ở Việt Nam cách xác minh phổ biến nhất đó là qua bưu điện. Nếu chọn cách xác minh qua đường bưu điện thì bạn cần điền tên liên hệ rồi nhấp Gửi thư.

Giải đáp: Có nên ghi đơn và quản lý kinh doanh bằng File excel bán hàng miễn phí không?

Bạn đã biết Google Business là gì chưa? Nó thực sự tiện lợi cho doanh nghiệp để quản lý cũng như giúp cho khách hàng của doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến sản phẩm/dịch vụ mà họ cần. Khi khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn thì việc quản lý khách hàng vô cùng cần thiết. Mọi thông tin, cũng như hoạt động Mong những thông vừa rồi giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

meo-ban-hang-online-00

Áp dụng ngay các mẹo bán hàng online hiệu quả thần kỳ 

24/04/2021 3269

Hiện nay, thị trường kinh doanh online trở thành “miếng bánh” ngon màu mỡ mà ai cũng dòm ngó. Trong khi đối thủ cạnh tranh nhiều, lượng khách hàng thì chỉ giới hạn, bạn phải làm sao để có doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot