Kháng vi phạm chính sách Facebook đơn giản và hiệu quả trong vài phút
Bạn đang đau đầu vì tài khoản quảng cáo, fanpage kinh doanh thậm chí là trang cá nhân của mình bị Facebook gắn cờ, vô hiệu hóa và hàng ngàn lỗi oái oăm khác. Đừng lo, bạn có thể kháng vi phạm chính sách Facebook chỉ với vài bước đơn giản. Nếu chưa biết làm thế nào, hãy đọc bài viết này ngay.
Cách kháng vi phạm Facebook
Hiện nay, Facebook cho phép người dùng kháng vi phạm chính sách bằng cách gửi đơn kháng nghị cho họ. Dù bạn quản lý Fanpage, chạy quảng cáo hay chỉ sử dụng tài khoản cá nhân đều có thể sử dụng biện pháp này nếu gặp phải tình trạng vô hiệu hóa, bài viết không được phê duyệt,… Đây cũng là cách dễ dàng và thuận tiện nhất vì Facebook có thể trực tiếp lấy được thông tin chính xác từ tài khoản của bạn.
Để kháng vi phạm chính sách Facebook bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào đường link kháng nghị của Facebook (đường link cụ thể cho các lỗi phổ biến sẽ được đề cập đến ở phần tiếp theo của bài viết).
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân, bổ sung giấy tờ cần thiết nếu như Facebook yêu cầu xác minh.
Bước 3: Chọn “Gửi” để gửi đơn kháng nghị của bạn đi, sau đó chỉ cần chờ kết quả từ Facebook. Thời gian xử lý thường diễn ra trong vòng 24-48h. Tùy vào trường hợp mà thời gian có thể nhanh hoặc chậm hơn so với dự kiến.
Tìm hiểu thêm: Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook cực kỳ hiệu quả
Tổng hợp link kháng vi phạm chính sách Facebook
Link kháng vi phạm chính sách Facebook cá nhân
Dưới đây là tổng hợp link kháng cáo những lỗi thường gặp ở tài khoản Facebook cá nhân.
- Kháng cáo 1 vấn đề bất kỳ nào đó: www.facebook.com/help/181495968648557
- Đổi tên người dùng chưa đủ 60 ngày: https://www.facebook.com/help/contact/1417759018475333
- Thay đổi ngày sinh: https://www.facebook.com/help/contact/233841356784195
- Lỗi khi đăng nhập: https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890
- Báo cáo tài khoản profile bị hack: https://www.facebook.com/hacked
- Báo cáo tài khoản giả mạo : https://www.facebook.com/help/contact/564493676910603
- Yêu cầu mở tài khoản bị khoá: https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879
- Tài khoản bị vô hiệu hóa theo chính sách : https://www.facebook.com/help/contact/2026068680760273
- Phát hiện hoạt động bất thường: https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879
- Kháng lỗi tài khoản bị gắn cờ: www.facebook.com/help/contact/531795380173090
- Liên hệ cộng đồng trợ giúp: www.facebook.com/help/community
- Liên hệ trung tâm trợ giúp : www.facebook.com/help
- Gửi kiến nghị lên Facebook: www.facebook.com/help/127103474099499
- Báo cáo khi bị vi phạm hoặc xâm phạm quyền của bạn: https://www.facebook.com/help/contact/?id=208282075858952
- Báo cáo tài khoản bị vi phạm quyền riêng tư: https://www.facebook.com/help/contact/144059062408922
- Báo cáo lỗ hổng trong bảo mật: https://www.facebook.com/whitehat/report/
Gửi yêu cầu xóa tài khoản khi chủ tài khoản bị ốm, bị thương hoặc mất khả năng: https://www.facebook.com/help/contact/191122007680088
♦ Tìm hiểu thêm: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage cho doanh nghiệp
Link Kháng vi phạm chính sách Fanpage
Dưới đây là tổng hợp link kháng những lỗi thường gặp đối với Fanpage và tài khoản quảng cáo.
- Tài khoản bị treo phương thức thanh toán : https://www.facebook.com/help/contact/?id=161710477317189
- Lỗi không tìm thấy trang trên Facebook: www.facebook.com/help/contact/351451441588463
- Tháo capcha cho link: www.facebook.com/business/resources
- Vấn đề về Facebook cho doanh nghiệp: www.facebook.com/business
- Hỗ trợ cho nhà quảng cáo : www.facebook.com/business/resources
- Hỗ trợ chính sách quảng cáo: https://www.facebook.com/policies/ads/
- Chát với support Facebook : https://www.facebook.com/business/form/chat?hc_location=ufi
- Thay đổi tên người dùng (URL) cho Fanpage:https://www.facebook.com/help/contact/426864384041925
- Gửi yêu cầu gộp trang: www.facebook.com/help/249601088403018
- Gửi yêu cầu đổi tên cho Trang: https://www.facebook.com/help/contact/221445081367260
- Check lỗi 20% text trong ảnh: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
- Gửi đề nghị nâng ngưỡng: https://www.facebook.com/help/contact/418046238594174\
- Gửi kháng cáo khi không được phê duyệt quảng cáo: www.facebook.com/help/contact/1582364792025146
- Gửi kháng cáo khi bị đá thẻ/không nhận thẻ : https://www.facebook.com/help/contact/418046238594174
- Báo cáo vấn đề về liên quan tới trang : https://www.facebook.com/help/contact/?id=164405897002583
- Truy vấn thông tin thanh toán quảng cáo: https://www.facebook.com/help/contact/239064626155650
- Nhận hỗ trợ liên quan tới thanh toán trên Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/830921593618796
♦ Tìm hiểu thêm: Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ
Cần lưu ý những gì khi kháng vi phạm chính sách Facebook
- Khung giờ tốt nhất để gửi kháng cáo là 22 giờ đêm. Bởi đây là thời gian bắt đầu làm việc chính của đội ngũ hỗ trợ Facebook. Khả năng được xử lý nhanh sẽ cao hơn.
- Khi được yêu cầu gửi kèm hình ảnh giấy tờ để xác thực. Bạn nên chụp sắc nét, không bị mờ thông tin hay ảnh. Nếu hình ảnh gửi đi không rõ ràng, nguy cơ kháng nghị của bạn không được xử lý là rất cao.
- Nếu có thể hãy dùng tiếng Anh để gửi kháng cáo.
Không phải khi nào gửi kháng cáo tài khoản cũng sẽ hoạt động trở lại bình thường. Facebook sẽ xem xét về lỗi và tính xác thực của nó để đưa ra quyết định có nên thông qua kháng cáo hay không. Trong trường hợp tài khoản của bạn vi phạm lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cộng đồng hay thường xuyên xuất hiện các biểu hiện đáng nghị. Facebook sẽ từ chối yêu cầu của bạn.
♦ Tìm hiểu thêm: Thử ngay phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại an toàn, dễ sử dụng
Bài viết đã cung cấp cho bạn cách kháng vi phạm chính sách Facebook nhanh và hiệu quả nhất. Hy vọng với những gì vừa chia sẻ có thể mang lại kiến thức bổ ích và giúp cho quá trình kinh doanh online của bạn diễn ra suôn sẻ hơn.