Shopee mall là gì? Được và mất gì khi bán hàng trên Shopee Mall?

25/04/2022 4385

Khách hàng của các sàn thương mại điện tử đang dần trở nên khắt khe hơn trong từng click. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của họ, một trong những sàn lớn nhất là Shopee đã đưa ra không gian mua sắm mới mang tên Shopee Mall. Vậy Shopee Mall là gì? Có nên đăng kí gian hàng để bán ở đây không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

Shopee Mall là gì?

Chữ mall trên shopee là gì? Trong tiếng anh, mall có nghĩa là phố hoặc trung tâm mua sắm lớn. Shopee Mall tạm gọi là một gian hàng “ảo” có trên ứng dụng mua sắm Shopee. Nó là tập hợp của những nhà bán hàng uy tín, có thương hiệu rõ ràng theo tiêu chuẩn rất khắt khe của Shopee đưa ra. Các sản phẩm được bán trong Shopee Maill đều được cam kết 100% chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì thế, nếu xuất hiện trên đây, thì đồng nghĩa với việc thương hiệu của shop đã được cộng đồng đánh giá cao. Khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng để mua sắm so với những gian hàng thông thường.

Shopee Mall là gì?
Shopee Mall là gì?

Cách nhận biết Shopee Mall trên Shopee là gì?

Nếu dùng ứng dụng Shopee, bạn truy cập vào mục Shopee Mall ở một vào một menu mod hoặc bấm vào chữ Shopee Mall trên màn hình trang chủ.

Nếu sử dụng trình duyệt web, bạn chỉ cần truy cập vào đường link sau: https://shopee.vn/mall. Sau đó chọn những sản phẩm muốn mua.

  • Những sản phẩm trong Shopee Mall luôn có chữ “Mall” màu đỏ đặt trước tên sản phẩm.
  • Bên dưới phần thông tin sẽ có 3 chính sách. Bao gồm: 7 ngày miễn phí trả hàng – Hàng chính hãng 100% – Miễn phí vận chuyển
  • Với những sản phẩm không thuộc gian hàng chính hãng thì sẽ không có các đặc điểm này.
3 điểm nhận biết hàng thuộc Shopee Mall
3 điểm nhận biết hàng thuộc Shopee Mall

Những lợi ích đặc biệt khi bán hàng trên Shopee Mall

Đây là một gian hàng đặc biệt mang uy tín cao nên quyền lợi dành cho nhà bán hàng cũng được nâng lên đáng kể. Có thể liệt kê ra đây những lợi ích lớn như:

• Độ tiếp cận và phủ sóng rộng rãi tới lượng lớn khách hàng. Đây là đặc quyền của các Shop khi lọt vào danh sách này sẽ có lượt hiện diện và hiển thị cao hơn, ưu tiên nhiều hơn so với các shop bình thường và shop yêu thích. Khi người dùng thường xuyên thấy sản phẩm và gian hàng của bạn. Khả năng họ sẽ bấm vào lướt xem và chọn mua sẽ cao hơn. Và nếu không chọn mua thì bạn cũng ghi được điểm uy tín với khách hàng và tạo đà dễ dàng cho lần sau.

• Được miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99.000 đồng.

• Được Shopee hỗ trợ về mặt push sale và chạy quảng cáo để tăng doanh số nhanh chóng cho cửa hàng.

Lợi ích gì khi tham gia bán hàng trên Mall
Lợi ích gì khi tham gia bán hàng trên Mall

• Được ưu tiên khi tham gia các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt. Bạn càng có nhiều chiết khấu thì giá sản phẩm sẽ càng hạ xuống. Khách hàng hưởng được nhiều lợi ích sẽ chốt đơn nhanh gọn.

• Đăng ký Shopee Mall nhà bán hàng sẽ được cập nhật nhanh những chiến dịch của shopee. Đào tạo và hỗ trợ nhanh chóng về nhiều mặt để tạo điều kiện kinh doanh tốt nhất.

• Tỷ lệ người mua hàng Shopee đang ngày càng tăng. Đặc biệt là những deal lớn do khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa. Vì thế, được tham gia vào Shopee Mall gần như bạn đã tạo được vị thế nhất định so với đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Tiết kiệm được nhiều chi phí marketing, quảng cao để thu hút khách hàng.

Doanh thu và danh tiếng tăng như "diều gặp gió"
Doanh thu và danh tiếng tăng như “diều gặp gió”

Một vài điểm bất lợi khi tham gia Shopee Mall là gì?

Shopee Mall thường xuyên chú ý đến những đơn vị là nhà cung cấp/phân phối chính thức của các nhãn hiệu uy tín. Nếu bạn muốn hưởng những ưu đãi độc quyền, phải vượt qua vòng tuyển chọn. Shopee se gửi thư nếu Shop của bạn đạt điều kiện tham gia. Trong đó bao gồm rất nhiều tiêu chí như:

  • Tỷ lệ đơn hàng thất bại cực thấp
  • Điểm đánh giá cao từ 4,5-5 sao.
  • Tỷ lệ phản hồi chat
  • Số khách hàng không trùng lặp (lượng khách hàng mới)
  • Tổng đơn phát sinh và giao thành công

Ngoài ra còn cần rất nhiều thủ tục khác để một nhà bán hàng được công nhận trên Mall. Trong quá trình bán hàng, shop cũng phải đảm bảo số lượng hàng tồn kho cao. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng hết hàng. Chỉ cần vi phạm chính sách thì phải nhận những hình phạt như sau:

Phạt 200k/đơn khi: người bán tại Shopee Mall chủ động hủy đơn do hết hàng hoặc không xác nhận đơn của người mua.

Phạt 500k/đơn khi hủy đơn của người mua do để sai giá.

Khó khăn mà các shop phải đối mặt khi mở gian hàng trên Shopee Mall
Khó khăn mà các shop phải đối mặt khi mở gian hàng trên Shopee Mall

Điều này khiến các chủ shop thêm một nỗi lo nữa về vấn đề quản lý sản phẩm trên Shopee. Giờ đây, đã có một giải pháp cực kì hữu hiệu là phần mềm quản lý bán hàng online Abit khắc phục ngay tình trạng trên. Abit kết nối với Shopee hỗ trợ sao lưu tự động toàn bộ đơn về hệ thống quản lý chung. Mỗi khi khách đặt hàng Shopee thành công, đơn sẽ được đổ về màn hình bán hàng để nhân viên biết và xử lý. Vấn đề tồn kho cũng được giải quyết nhanh chóng khi máy tự động nhảy tình trạng hàng hóa liên tục trên màn hình. Bạn sẽ nhanh chóng thiết lập cho Shopee Mall luôn mà không cần lục tìm trong kho nữa.

Giờ đây thay vì phải ghi chép đơn rời rạc bằng tay vào sổ/file bán hàng. Mọi diễn biến kinh doanh trên sàn này đều được cập nhật tự động. Chủ shop cuối ngày/cuối tháng chỉ cần mở Abit trên điện thoại là có thể check tình hình bán hàng đa kênh. Từ Fanpage, cửa hàng đến các sàn Tiki, Lazada, Shopee, Website luôn mà không cần chờ nhân viên ghi chép, báo cáo. Khi có đơn thao tác đẩy đơn hàng loạt qua 6 kênh vận chuyển chỉ bằng 1 click. Đảm bảo đơn đến tay người nhận nhanh, đối soát chặt chẽ. Hạn chế tình trạng nhầm thông tin, thất lạc hàng hóa.

Sử dụng Abit để gia tăng lượt mua hàng trên Shopee Mall
Sử dụng Abit để gia tăng lượt mua hàng trên Shopee Mall

Tạm kết

Tất nhiên rồi, mua hàng trên Shopee Mall khiến khách hàng an tâm. Vì thế, đội ngũ Shopee luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe với tất cả nhà bán hàng. Nhằm đảm bảo khách có được trải nghiệm tốt nhất. Nếu là người bán lẻ mới gia nhập vào thị trường này. Hãy tận dụng ngay tính năng của phần mềm Abit vào quản lý gian hàng Shopee. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và sớm lọt top Shopee Mall nhanh chóng.

➤ Cơ hội có 1-0-2 khám phá ĐẦY ĐỦ TÍNH NĂNG phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Abit MIỄN PHÍ trong vòng 15 ngày, đăng ký tạo tài khoản dùng thử tại đây: TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì với số vốn 300 triệu đồng dễ sinh lời nhất?

Kinh doanh gì với số vốn 300 triệu đồng dễ sinh lời nhất?

29/05/2020 4228

Kinh doanh là cả 1 quá trình mà nhà đầu tư phải tính toán, suy luận để đưa ra những quyết định có sự chính xác cao. Vì vậy muốn khởi nghiệp thành công với 300 triệu thì bạn cần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot