Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ
Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên tài khoản quảng cáo bị khóa, vô hiệu hóa thậm chí là bốc hơi không một dấu vết. Khả năng rất cao là bạn đã vi phạm chính sách trong khi chạy Ads. Vậy ngồi lại đây, chúng ta cùng thảo luận về những chính sách Facebook 2020 để cho chiến dịch quảng cáo được diễn ra hoàn hảo nhất.
Quá trình xét duyệt chính sách Facebook
Chính sách FB là toàn bộ những quy tắc được ban hành bởi Facebook. Nhằm đưa ra các quy định và nội dung được phép sử dụng trong quảng cáo trên nền tảng của nó. Sau khi bạn gửi đi một chiến dịch, mất khoảng 24 giờ để trải qua hết các khâu kiểm duyệt. Facebook sẽ xem xét tất cả các yếu tố thông qua chính sách để đưa ra quyết định có cho chạy hay không. Những yếu tố cơ bản là:
- Landing page: Đánh giá độ đáng tin cậy Trang của bạn. Xem nó có hoạt động đầy đủ, phù hợp với nội dung trong quảng cáo hay không.
- Nội dung quảng cáo: Đánh giá hình ảnh, văn bản, bố cục sắp xếp có tuân thủ chính sách quảng cáo hay không.
Sau khi quảng cáo được phê duyệt xong, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Trong trường hợp đảm bảo tất cả các yếu tố, Facebook lập tức cho chạy Ads ngay tới nhóm đối tượng đã nhắm mục tiêu trước đó. Ngược lại, khi bị mắc phải vi phạm nào đó, chắc chắn, quảng cáo sẽ không thể hoạt động.
Xem thêm: Hiểm họa khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong kinh doanh?
Cập nhật các chính sách Facebook mới nhất
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Hầu hết, mọi hành vi đều có tiêu chuẩn của nó và Facebook cũng không nằm ngoại lệ. Tiêu chuẩn mà Facebook hướng đến là trải nghiệm tốt nhất người dùng, tất cả mọi người đều có thể bình đẳng, tự do thể hiện bản thân. Do đó, quảng cáo cũng phải tuân thủ theo những nội dung này.
Cung cấp sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp
Facebook cung cấp cho bạn tiện ích bán hàng nhưng không phải muốn bán gì là bán. Người dùng không được kinh doanh, quảng bá những sản phẩm trái pháp luật hay có chất gây áp lực quá mức đến đối tượng mục tiêu. Chẳng hạn như liên quan đến gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, chất nổ, nội dung người lớn, nội dung xuyên tạc, thiếu tôn trọng, bạo lực, nội dung gây tranh cãi liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội, đả kích tôn giáo…
Từ ngữ không phù hợp, tục tĩu
Nếu bạn sử dụng các từ cấm, kém chất lượng, tục tĩu, sai ngữ pháp cũng sẽ rơi vào danh sách đen của Facebook. Tuy nhiên, Facebook không cung cấp một danh sách cụ thể mà chỉ đưa ra quy định chung. Chính vì vậy bạn cần cẩn thận trong quá trình kiểm duyệt nội dung trước khi gửi đi.
“Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản” bạn đã biết chưa. Nếu chưa hay đọc ngay để tránh vi phạm chính sách của Facebook nhé.
Lỗi 20% Text trong ảnh
Theo quy định, không được vượt quá 20% text trong toàn bộ diện tích của ảnh. Facebook mong muốn có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì nó cho rằng khi text vượt quá mức này, họ có thể cảm thấy khó chịu. Hãy cố gắng sử dụng câu từ ngắn gọi và xúc tích nhất có thể, ít nhưng vẫn có thể truyền tải được đầy đủ thông điệp đến khách hàng.
Sử dụng hình ảnh của thương hiệu, người nổi tiếng
Facebook cấm người dùng không sử dụng hình ảnh của các thương hiệu, người nổi tiếng để quảng bá. Vấn đề này cũng tương tự như việc việc vi phạm bản quyền thương hiệu vậy. Tại Việt Nam, các chính sách về vấn đề này đôi khi còn chưa được quản lý chặt chẽ. Nhưng nếu sử dụng thương hiệu nước ngoài chắc chắn quảng cáo sẽ bị cấm ngay lập tức.
Chính sách Facebook cấm hình ảnh cận cảnh, hở hang, 18+
Hiện tại Facebook vẫn đang cố gắng xây dựng một thế giới mạng xã hội lành mạnh và văn minh. Chính vì vậy việc cấm đối với những hình ảnh và video 18+ hoặc zoom cận cảnh bộ phận trên cơ thể là hoàn toàn hợp tý. Bạn nên cẩn thận khi có ý định dùng nội dung dạng này, không gì đảm bảo được rằng tài khoản của bạn sẽ an toàn.
Tìm hiểu thêm: Có nên dùng phần mềm bán hàng trên facebook để tăng hiệu quả kinh doanh?
Hình ảnh After/Before (trước/Sau)
Facebook cấm điều này vì dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Đôi khi nó cũng cho rằng những hình ảnh dạng so sánh mang mục đích đả kích, bôi nhọ danh dự của người khác. Facebook yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin, hình ảnh trung thực và chính xác nhất.
Chúng ta vừa cùng nhau điểm qua những chính sách Facebook nổi bật nhất. Nếu bạn có ý định chạy quảng cáo FB, trước hết phải nắm được hết những quy tắc này. Hy vọng bài viết vừa rồi có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh online.
Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo
Đồ thủ công (handmade) là những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự độc lạ có “1-0-2”…
Cách tạo nhiều tài khoản Facebook không cần email hay số điện thoại
Bạn muốn có nhiều tài khoản Facebook để kinh doanh hoặc thiết lập tài khoản quảng cáo trên Facebook nhưng…
Tìm hiểu những điều cơ bản về chặn quảng cáo…
Được ví như mảnh đất mới màu mỡ khi quảng cáo trên Zalo để…
[Thử ngay] Mua hàng Tiki đơn giản – dễ dàng…
Tiki đang là một sàn thương mại điện tử khá hot trên thị trường…
Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới
Để thành công trong kinh doanh không phải là một chuyện dễ dàng. Bạn có bao giờ tự hỏi: Những…
8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công
Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những loại thực…
Gấp đôi doanh thu của bạn trong 1 năm nhờ nhập hàng chợ Shahe
Nếu Việt Nam có chợ Đồng Xuân, chợ Tân Bình thì ở Trung Quốc, chắc hẳn không ai là không…
Hướng dẫn tìm nguồn hàng authentic chi tiết kiếm siêu lợi nhuận
Hàng Authentic là niềm đam mê đối với bất kỳ tín đồ thời trang nào…
Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%
Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa…