Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ

25/04/2022 4277

Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên tài khoản quảng cáo bị khóa, vô hiệu hóa thậm chí là bốc hơi không một dấu vết. Khả năng rất cao là bạn đã vi phạm chính sách trong khi chạy Ads. Vậy ngồi lại đây, chúng ta cùng thảo luận về những chính sách Facebook 2020 để cho chiến dịch quảng cáo được diễn ra hoàn hảo nhất.

Quá trình xét duyệt chính sách Facebook

Chính sách FB là toàn bộ những quy tắc được ban hành bởi Facebook. Nhằm đưa ra các quy định và nội dung được phép sử dụng trong quảng cáo trên nền tảng của nó. Sau khi bạn gửi đi một chiến dịch, mất khoảng 24 giờ để trải qua hết các khâu kiểm duyệt. Facebook sẽ xem xét tất cả các yếu tố thông qua chính sách để đưa ra quyết định có cho chạy hay không. Những yếu tố cơ bản là:

  • Landing page: Đánh giá độ đáng tin cậy Trang của bạn. Xem nó có hoạt động đầy đủ, phù hợp với nội dung trong quảng cáo hay không.
  • Nội dung quảng cáo: Đánh giá hình ảnh, văn bản, bố cục sắp xếp có tuân thủ chính sách quảng cáo hay không.
Chính sách bán hàng trên Facebook
Chính sách bán hàng trên Facebook

Sau khi quảng cáo được phê duyệt xong, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Trong trường hợp đảm bảo tất cả các yếu tố, Facebook lập tức cho chạy Ads ngay tới nhóm đối tượng đã nhắm mục tiêu trước đó. Ngược lại, khi bị mắc phải vi phạm nào đó, chắc chắn, quảng cáo sẽ không thể hoạt động.

Các chính sách của Facebook
Các chính sách của Facebook

Xem thêm: Hiểm họa khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong kinh doanh?

Cập nhật các chính sách Facebook mới nhất

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Hầu hết, mọi hành vi đều có tiêu chuẩn của nó và Facebook cũng không nằm ngoại lệ. Tiêu chuẩn mà Facebook hướng đến là trải nghiệm tốt nhất người dùng, tất cả mọi người đều có thể bình đẳng, tự do thể hiện bản thân. Do đó, quảng cáo cũng phải tuân thủ theo những nội dung này.

Vi phạm chính sách cộng đồng
Vi phạm chính sách cộng đồng

Cung cấp sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp

Facebook cung cấp cho bạn tiện ích bán hàng nhưng không phải muốn bán gì là bán. Người dùng không được kinh doanh, quảng bá những sản phẩm trái pháp luật hay có chất gây áp lực quá mức đến đối tượng mục tiêu. Chẳng hạn như liên quan đến  gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, chất nổ, nội dung người lớn, nội dung xuyên tạc, thiếu tôn trọng, bạo lực, nội dung gây tranh cãi liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội, đả kích tôn giáo…

Vi phạm chính sách Facebook
Vi phạm chính sách Facebook

Từ ngữ không phù hợp, tục tĩu

Nếu bạn sử dụng các từ cấm, kém chất lượng, tục tĩu, sai ngữ pháp cũng sẽ rơi vào danh sách đen của Facebook. Tuy nhiên, Facebook không cung cấp một danh sách cụ thể mà chỉ đưa ra quy định chung. Chính vì vậy bạn cần cẩn thận trong quá trình kiểm duyệt nội dung trước khi gửi đi.

Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản” bạn đã biết chưa. Nếu chưa hay đọc ngay để tránh vi phạm chính sách của Facebook nhé.

Lỗi sử dụng từ ngữ tục tĩu, nhạy cảm
Lỗi sử dụng từ ngữ tục tĩu, nhạy cảm

Lỗi 20% Text trong ảnh

Theo quy định, không được vượt quá 20% text trong toàn bộ diện tích của ảnh. Facebook mong muốn có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì nó cho rằng khi text vượt quá mức này, họ có thể cảm thấy khó chịu.  Hãy cố gắng sử dụng câu từ ngắn gọi và xúc tích nhất có thể, ít nhưng vẫn có thể truyền tải được đầy đủ thông điệp đến khách hàng.

Lỗi quá 20% text trong ảnh
Lỗi quá 20% text trong ảnh

Sử dụng hình ảnh của thương hiệu, người nổi tiếng

Facebook cấm người dùng không sử dụng hình ảnh của các thương hiệu, người nổi tiếng để quảng bá. Vấn đề này cũng tương tự như việc việc vi phạm bản quyền thương hiệu vậy. Tại Việt Nam, các chính sách về vấn đề này đôi khi còn chưa được quản lý chặt chẽ. Nhưng nếu sử dụng thương hiệu nước ngoài chắc chắn quảng cáo sẽ bị cấm ngay lập tức.

Vi phạm thương hiệu
Vi phạm thương hiệu

Chính sách Facebook cấm hình ảnh cận cảnh, hở hang, 18+

Hiện tại Facebook vẫn đang cố gắng xây dựng một thế giới mạng xã hội lành mạnh và văn minh. Chính vì vậy việc cấm đối với những hình ảnh và video 18+ hoặc zoom cận cảnh bộ phận trên cơ thể là hoàn toàn hợp tý. Bạn nên cẩn thận khi có ý định dùng nội dung dạng này, không gì đảm bảo được rằng tài khoản của bạn sẽ an toàn.

Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm
Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm

Tìm hiểu thêm: Có nên dùng phần mềm bán hàng trên facebook để tăng hiệu quả kinh doanh?

Hình ảnh After/Before (trước/Sau)

Facebook cấm điều này vì dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Đôi khi nó cũng cho rằng những hình ảnh dạng so sánh mang mục đích đả kích, bôi nhọ danh dự của người khác. Facebook yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin, hình ảnh trung thực và chính xác nhất.

Hình ảnh trước - sau
Hình ảnh trước – sau

Chúng ta vừa cùng nhau điểm qua những chính sách Facebook nổi bật nhất. Nếu bạn có ý định chạy quảng cáo FB, trước hết phải nắm được hết những quy tắc này. Hy vọng bài viết vừa rồi có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh online.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng đồng giá 39k

Hướng dẫn tìm nguồn hàng đồng giá 39k kinh doanh “SIÊU LỢI NHUẬN”

26/06/2020 27592

Trên thị trường, nguồn hàng có rất nhiều loại phù hợp với từng ngành hàng kinh doanh như: đồ gia dụng, đồ ăn, thời trang, thiết bị điện,.. Tuy nhiên, sao bạn không nghĩ tới nguồn hàng một giá rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot