Bí quyết viết nội dung trên Facebook giúp ‘mê hoặc’ khách hàng

25/04/2022 938

Nội dung trên Facebook không chỉ được biết đến là lớp áo ngoài của một bài quảng cáo. Ngoài ra, nó còn là thỏi nam châm hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng làm sao để xây dựng được nội dung chất lượng là bài toán vô cùng hóc búa. Với bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây, có thể sẽ giúp ích cho chiến dịch kinh doanh của bạn.

Đừng để khách hàng phải tò mò

“Dịch vụ lễ tân của khách sạn hoạt động 24/7” là một câu giới thiệu chúng ta thường gặp. Nghe thì có vẻ chuyên nghiệp, nhưng thực chất chưa đủ để khiến mẫu quảng cáo nổi bật. Khách hàng sẽ thắc mắc rằng “Thế tóm lại tôi sẽ nhận được những lợi ích gì?”, “Tại sao tôi phải chọn dịch vụ của bạn?”…

Thay vào đó, “Dịch vụ lễ tân của khách sạn hoạt động 24/7. Sẵn sàng cung cấp thông tin về danh lam, thắng cảnh, địa điểm ăn uống tại địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi hỗ trợ tư vấn sắp xếp kế hoạch du lịch, đặt dịch vụ tham quan, khám phá, giải trí… Giúp bạn tránh gặp phải tình trạng cập rập hay đối tượng lừa đảo”. Chắc chắn sẽ chi tiết và đầy đủ hơn hẳn.

Xem thêm: 10 công thức viết Content bán hàng chất lừ, không thể không ra đơn

Đừng để khách hàng phải tò mò
Đừng để khách hàng phải tò mò

Những câu giới thiệu ngắn gọn, súc tích thoạt trông sẽ không làm người đọc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu khả năng diễn đạt hoặc thể hiện thì ẩn ý, thông điệp dễ trở nên mù mờ, thậm chí gây hiểu lầm. Luôn lưu tâm rằng tính rõ ràng, nhất quán của nội dung là quan trọng nhất. Đôi khi chúng ta buộc phải đảm bảo nó thông qua độ dài câu chữ.

Tạo nội dung trên Facebook hấp dẫn
Tạo nội dung trên Facebook hấp dẫn

♦ Xem thêm: Có hàng nghìn cách để bạn bắt đầu kinh doanh trên Facebook, nhưng bao nhiêu % trong số đó đem lại doanh thu? Nếu bạn có một nguồn hàng tốt, tiếp cận khách hàng hoàn hảo nhưng kinh doanh vẫn thua lỗ thì cái bạn thiếu chính là hệ thống quản lý hiệu quả. Tìm hiểu ngay Top phần mềm quản lý Fanpage mà hàng nghìn shop kinh doanh đang sử dụng để cải thiện tình hình.

“Dụ dỗ” khách hàng bằng những lời đường mật

Nút kêu gọi hành động (Call to action) có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng Facebook. Nhưng chỉ đơn thuần kêu gọi khách hàng “Liên hệ với chúng tôi”, “Cài đặt ngay”, Đăng ký ngay” chắc gì đã khiến họ làm theo những gì bạn muốn.

"Dụ dỗ" khách hàng bằng những lời đường mật
“Dụ dỗ” khách hàng bằng những lời đường mật
Đôi khi, cần đặt mình vào vị trí của khách hàng. Bằng cách thử tư duy xem họ thực sự muốn gì, cần gì… Nếu là người quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ, bạn sẽ bị “vuốt ve” khi đọc thấy những thông tin nào. Vẫn lấy ví dụ ở trên: “Đừng để những câu hỏi như ‘Đi đâu?’, ‘Ăn gì?’, ‘Chơi gì?’… khiến bạn phải đau đầu khi du lịch tại X. Tại Y, bạn chỉ cần liên hệ quầy lễ tân, hoặc gọi số xyz, để được tư vấn về những gợi ý vui chơi, giải trí, ẩm thực thú vị… Thoải mái tận hưởng các dịch vụ tiện ích cao cấp như spa, hồ bơi ngoài trời… việc lên kế hoạch cứ để Y lo!”. Chắc chắn sẽ cho người đọc thấy nhiều lợi ích hơn là lời chào mời đơn giản như câu kêu gọi thông thường: “Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!”

Một lưu ý nhỏ là tuy “đường mật” nhưng vẫn phải đảm bảo đúng sự thật nhé. Uy tín với khách hàng là một trong những yếu tố then chốt nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo ngày nay đấy.

Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – trợ lý đa năng mọi lúc, mọi nơi của chủ shop

Xây dựng nội dung hấp dẫn trên Facebook
Xây dựng nội dung hấp dẫn trên Facebook

Tuyệt đối không được sai chính tả!

Nếu bạn mắc lỗi “viếc-xai-trính-tã”như thế này, hoặc “bị lỗi-trình-bÀy-cơ -bản”. Giá trị mẫu quảng cáo sẽ nhanh chóng quay về bằng 0, thậm chí là xuống âm. Đồng ý rằng không phải ai cũng là một nhà ngôn ngữ học xuất chúng. Nhưng chắc chắn họ sẽ chẳng mua hàng của bạn nếu câu chữ quảng cáo chi chít những lỗi ngớ ngẩn. Điều này thể hiện sự cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp và cho thấy người bán chẳng thèm bỏ chút tâm sức nào vào công việc kinh doanh của họ cả.

Cách xây dựng nội dung trên Facebook hấp dẫn
Cách xây dựng nội dung trên Facebook hấp dẫn
Nếu vẫn chưa tin, bạn có thể tham khảo nhiều nghiên cứu. Trong đó cho thấy lỗi chính tả và trình bày nội dung là một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp đánh mất hàng triệu USD mỗi năm.
Tìm hiểu: Xu hướng bán hàng đa kênh đang được các ông lớn ngành bán lẻ áp dụng thành công hiện nay
Nguồn Facebook: Bigbom Việt Nam.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

25/05/2020 5767

Hà Nội ngày càng “đất chật người đông”, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cùng không ít khó khăn và thách thức cho những bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chưa có một định…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot