Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook cho người mới bắt đầu

25/04/2022 2856

Bán hàng online mà không biết đến tài khoản doanh nghiệp cũng như việc đi thuyền mà không có mái chèo, rất khó có thể tiến xa được. Đây chính là công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu chưa có định hướng cho mình thì hãy xem bài viết dưới đây để biết cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook.

Tìm hiểu về tài khoản doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp là gì?

Tài khoản doanh nghiệp (Facebook Business) là tài khoản được tạo ra từ tài khoản Facebook cá nhân. Dùng để quản lý doanh nghiệp và các hoạt động hỗ trợ cho quá trình tiếp thị, bán hàng, tăng tính nhận diện thương hiệu một cách chuyên nghiệp. Tại đây bạn có thể tạo và quản lý tài khoản quảng cáo, fanpage, phân chia bộ máy quản lý,… Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra 1 tài khoản business và có thể sử dụng song song với nhau.

Tài khoản doanh nghiệp là gì?
Tài khoản doanh nghiệp là gì?

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook giải pháp hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả cho các shop online

Ưu điểm và nhược điểm của tài khoản doanh nghiệp

Không thể chối bỏ rằng Facebook Business là một công cụ tuyệt vời nhưng bản chất của nó vẫn tồn tại mặt tốt và xấu

Ưu điểm:

Có khả năng hiển thị tốt trên các nguồn dữ liệu, Fanpage Facebook cho đến tài khoản quản lý quảng cáo.

Cùng một lúc có thể quản lý nhiều Fanpage, sử dụng cùng một giao diện và duy nhất một tài khoản doanh nghiệp.

Có khả năng kiểm soát cao hơn đối với quyền  truy cập vào các trang và tài khoản quảng cáo.

Dễ dàng phân cấp và phân chia nhiệm vụ đối với bộ máy quản lý.

Hỗ trợ việc hợp tác với các công ty/doanh nghiệp khác trên cương vị là đối tác.

Giúp người dùng không bị nhầm thông tin cá nhân và công việc, tập trung hơn vào chiến dịch mà không bị xao nhãng bởi newsfeed.

Nhược điểm:

Tài khoản quảng cáo được thêm từ Facebook Business sẽ tồn tại vĩnh viễn mà không thể xóa bỏ.

Với cách tạo tài khoản Facebook cho công ty khó để tìm được giao diện thích hợp. Một số tính năng hay nguồn dữ liệu không ở cùng một nơi với tài khoản Facebook cá nhân.

Việc sử dụng thành thạo Facebook Business Manager không hề đơn giản. Mỗi lần thêm thành viên hoặc quản trị viên phải hướng dẫn lại cho đồng đội của mình.

♦ Xem thêm: Quản lý trang Facebook chìa khóa cho chiến dịch kinh doanh hoàn hảo

Ưu điểm và nhược điểm của tài khoản doanh nghiệp
Ưu điểm và nhược điểm của tài khoản doanh nghiệp

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp

Cách tạo tài khoản Facebook cho doanh nghiệp khá đơn giản. Đầu tiên hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Tốt nhất là dùng tài khoản thường xuyên tương tác và đã sử dụng từ lâu. Những tài khoản mới tạo thường rất dễ bị khóa. Sau đó truy cập vào đường link: https://business.facebook.com/ và bấm chọn “Tạo tài khoản”. Tiếp tục nhập thông tin doanh nghiệp của bạn.

Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn theo yêu cầu
Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn theo yêu cầu

Điền tiếp thông tin doanh nghiệp của bạn. Gồm có địa chỉ, mã zip (mỗi tỉnh thành có một mã riêng), trang web (phải là trang web đã hoàn thiện và đang hoạt động). Tại phần “Dùng cho doanh nghiệp” có hai tùy chọn. Nếu bạn tự chạy cho doanh nghiệp của mình thì chọn “Quảng cáo hàng hóa dịch vụ riêng”. Còn trong trường hợp khác thì chọn “Cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp khác”. Xong chọn “Gửi”.

Điền tiếp thông tin doanh nghiệp của bạn
Điền tiếp thông tin doanh nghiệp của bạn

Tiếp theo bạn nhận được thông báo xác nhận email và bấm “Xong”. Bạn vào Email, xác nhận email theo hướng dẫn được gửi tới. Vậy là bạn đã có thể truy cập vào trình quản lý của mình rồi.

Ở giao diện màn hình chính, tìm đến “Cài đặt doanh nghiệp” ở góc trên bên phải. Tại mục “Thành viên” phía bên trái màn hình, bạn đã được mặc định là quản trị viên, nhưng chưa được chỉ định tài sản nào. Để bắt đầu chạy quảng cáo bạn cần phải thêm 2 loại tài sản đó là tài khoản quảng cáo và trang Fanpage.

Vậy là chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã tạo thành công tài khoản Facebook Business Manager thành công. Cách tạo nhiều tài khoản Facebook Business cũng tương tự như các bước nêu trên.

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp chạy quảng cáo

Không dùng bất cứ mã giảm giá không rõ nguồn gốc cho phương thức thanh toán. Điều này rất dễ khiến tài khoản của bạn bị gắn cờ.

Tài khoản Việt Nam rất dễ bị chú ý hoặc gắn cờ vì tình trạng bùng tiền khá nhiều. Khi bị gắn cờ nên bình tĩnh chọn nút “Contact us” để điền chi tiết thông tin. Kiên nhẫn lặp đi lặp lại thao tác này trong những ngày tiếp theo nhé.

Hạn chế chạy các mặt hàng có bản quyền hay liên quan đến các thương hiệu lớn như Gucci, Dior, Nike, Adidas,… vì rất dễ bị khóa tài khoản.

Từ duy nhất một tài khoản Business có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo. Chính vì vậy nên tạo thêm nhiều tài khoản quảng cáo để phòng trường hợp bị gắn cờ vẫn không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc của bạn.

Chỉ cần bạn vi phạm chính sách, tùy tình trạng mà tài khoản quảng cáo đó sẽ bị khóa hoặc khóa các tài khoản Business, nặng nhất là khóa luôn tài khoản cá nhân của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp chạy quảng cáo
Những lưu ý khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp chạy quảng cáo

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong cách tạo tài khoản cho doanh nghiệp. Còn chần chờ gì nữa mà không thay đổi tư duy Marketing của mình. Chắc chắn rằng với Facebook Business, chiến dịch kinh doanh của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Tìm hiểu thêm:

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage với ứng dụng phần mềm Abit

Cách trả lời comment trên Fanpage nhanh chóng, hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ đầu mối trung quốc

Top 10 chợ đầu mối Trung Quốc bất kì dân buôn nào cũng phải biết

24/04/2020 6342

Trung Quốc được biết đến là một thiên đường mua sắm lớn vào hạng nhất nhì của thế giới. Các mẫu hàng vừa phong phú vừa rẻ ở đây chính là cơ hội làm giàu của rất nhiều tiểu thương…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot