Lấy lòng khách nhờ cách tư vấn bán hàng trang sức ấn tượng

25/04/2022 4916

Nhân viên tư vấn trang sức vẫn thường hỏi nhau làm thế nào để lấy lòng khách khiến họ ra quyết định mua hàng? Câu trả lời không chỉ là kiểu dáng độc đáo, đa dạng mới lạ, mà còn phải biết cách tư vấn bán hàng trang sức ấn tượng.

Vì sao cần phải có cách tư vấn bán hàng trang sức ấn tượng?

Bởi vì trên thị trường có hàng triệu người cũng làm nghề tư vấn trang sức như bạn. Thị trường cạnh tranh khốc liệt nếu bạn không có cách tư vấn bán hàng ấn tượng thì liệu rằng bạn sẽ bán được cho mấy người?

Còn khách hàng họ luôn muốn lung linh xinh đẹp trong mắt mọi người. Nhưng:

  • Không phải ai cũng biết lựa chọn trang sức phù hợp với màu da, dáng vẻ, trang phục và sự kiện.
  • Không phải ai cũng biết được cách bảo quản trang sức bền lâu và không mất đi sự sáng bóng
  • Không phải ai cũng biết đâu là trang sức thật, đâu là giả.
  • Người có cung mạng nào, tuổi nào thì lựa chọn trang sức màu nào sẽ mang lại may mắn, công việc thuận lợi, tình tiền êm xuôi?
  • Nên mua trang sức nào để vừa với số tiền hiện có?

Có vô vàn những câu hỏi của khách hàng về trang sức. Nếu bạn không biết cách tư vấn thì làm sao thuyết phục được họ phải không nào?

Để lấy được lòng tin của khách hàng thì bạn phải am hiểu về trang sức và có kỹ năng bán hàng trang sức khéo léo, truyền cảm.

Vì sao phải có cách bán hàng trang sức ấn tượng
Vì sao phải có cách bán hàng trang sức ấn tượng

Đưa doanh thu tăng gấp đôi với miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí từ Abit. Một ứng dụng công nghệ kết nối và đồng bộ đơn hàng từ đa kênh đa sàn., Từ Facebook cho đến Sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada), Website, chuỗi cửa hàng trực tiếp về chung 1 hệ thống duy nhất. Kết nối trực tiếp với kho online, đẩy đơn qua vận chuyển nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng này ngay tại đây!

Cách tư vấn bán hàng trang sức thuyết phục là chọn trang sức phù hợp

Trang sức là một phụ kiện thời trang đặc biệt quan trọng với một số người. Nhưng nếu không biết cách lựa chọn thì nó lại làm mất đi vẻ thẩm mỹ và sang trọng.

Trong những câu nói hay về đồ trang sức có câu: “Thay vì theo đuổi xu hướng, hãy theo đuổi cá tính thật và lý tưởng sống của chính mình.”. Điều đó có nghĩa là hãy lựa chọn những phụ kiện trang sức phù hợp nó có thể làm bật lên phong cách của chính mình.

Cách tư vấn trang sức thuyết phục là phải phù hợp với sở thích, tính cách, phong thủy và màu da
Cách tư vấn trang sức thuyết phục là phải phù hợp với sở thích, tính cách, phong thủy và màu da

Chính vì thế mà mỗi nhân viên cần phải biết cách tư vấn, giới thiệu cho khách lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số cách tư vấn khách hàng lựa chọn trang sức phù hợp.

♦ Làm thế nào để bán hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn ra đơn, xem ngay: Kỹ năng bán hàng qua Facebook giúp tăng doanh số bất ngờ

Tư vấn khách hàng lựa chọn trang sức cho phù hợp với màu da

  • Với làn da trắng hồng:

Hãy khuyên khách nên chọn trang sức bạc, vàng trắng, ngọc trai hay kim cương. Hoặc chọn những đá quý có tông màu phù hợp với làn da như: đỏ tươi, hồng, tím, xanh dương, xanh lá cây

  • Với những khách da ngăm:

Đừng nhắc đến sự tự ti của họ mà hãy khuyến khích họ làm nổi bật những nét quyến rũ khác của cơ thể, khí chất qua những trang sức làm bằng vàng, hoặc những loại đá quý có màu nâu, cam, vàng…

Tư vấn trang sức hợp màu da
Tư vấn trang sức hợp màu da

Tư vấn khách hàng lựa chọn khuyên tai, vòng cổ phù hợp với khuôn mặt

  • Người có khuôn mặt hình trái xoan:

Hãy tư vấn họ chọn các đôi hoa tai dài, có móc treo…như thế sẽ là toát lên nét đẹp của gương mặt. Một chiếc vòng cổ ngắn, ôm sát sẽ tạo nên sự tương phản, khiến chiếc cằm bớt nhọn đi nhưng làm tăng thêm sự mềm mại nữ tính.

Tư vấn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt
Tư vấn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt
  • Người có gương mặt tròn:

Những bông hoa tai hình giọt nước hay hình dạng góc cạnh sẽ giúp họ trông quyến rũ hơn. Hay một chiếc vòng cổ có họa tiết nhẹ nhàng sẽ khiến gương mặt trông thon gọn hơn.

Tóm lại, cách bán hàng trang sức hiệu quả là phải chân thành và tự nhiên nhất. Mỗi nhân viên tư vấn hãy biết cách làm cho khách hàng của mình trở nên xinh đẹp. Sang trọng và quý phái hơn. Từ đó khách hàng tin tưởng, yêu mến và chọn làm nơi mua sắm yêu thích.

Kiểm soát sản phẩm, hàng hóa, hay công nợ với nhà cung cấp với phần mềm quản lý kho offline

Trên đây là những chia sẻ về cách tư vấn bán hàng trang sức thuyết phục khách hàng dễ nhất. Hi vọng nó sẽ là kinh nghiệm bổ ích cho những ai đang kinh doanh trang sức. Giúp bạn có thể trở thành một chuyên gia trong việc tư vấn phụ kiện trang sức.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Lấy hàng Thái Lan ở đâu

Lấy hàng Thái Lan ở đâu? Kinh nghiệm nhập hàng Thái “mua 1 lời 3”

08/05/2020 3754

Bạn đang tìm kiếm nguồn lấy hàng Thái Lan ở đâu chất lượng với giá sỉ hợp lý nhất. Nhưng lại chưa nắm rõ các phương thức đánh hàng nào có lợi nhất cho cửa hàng mình. Bài viết này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot