Máy in vận đơn chuyển phát nhanh và bóc dán tại chỗ siêu tốc

25/04/2022 6029

Mỗi lần gửi hàng, bạn phải ra bưu cục ngồi chờ lấy vận đơn. Việc này sẽ không tối ưu với những shop có lượng đơn lớn. Nếu sở hữu một máy in vận đơn có thể thao tác in vận đơn trực tiếp và bóc dán lên gói hàng. Vừa tiết kiệm được công sức lẫn thời gian, vừa hạn chế sai sót nếu bưu cục đang bị quá tải.

Máy in vận đơn siêu nhanh Abit Q900

Một công cụ cho phép tối ưu quá trình xử lý đơn hàng tại cửa hàng, đó là máy in vận đơn Abit Q900. Với khả năng in vận đơn từ các đơn vị vận chuyển: VNPOST, Viettelpost, GHN Express, Giaohangtietkiem, Supership và J&T Express. Bộ cảm biến chuyển động kép giúp định vị giấy tự động, giúp in nhanh và chính xác hơn. Có code riêng tiện ích trên Web Store cho Google Chrome và Cốc Cốc để bạn có thể in đơn hàng các sàn theo đúng chuẩn dành cho máy in đơn hàng.

Máy in vận đơn Abit Q900
Máy in vận đơn Abit Q900

Abit Q900 đi kèm với khay giấy in với 2 khổ thông dụng là 10x10cm và 10x15cm. Sau khi máy in khi kết nối với phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ in ra vận đơn với một bề mặt đã được phủ keo dính. Nhân viên kho đóng hàng chỉ việc BÓC, DÁN luôn lên bề mặt kiện hàng thay thế cho băng dính rất tiện. Độ bám dính cực tốt, đảm bảo không bị bong tróc trên mọi chất liệu.

Máy ứng dụng công nghệ in nhiệt có luôn mực tên máy nên không cần thay mực in. Đầu in nhiệt (203 dpi) và tuổi thọ đầu in bền bỉ (50 Km). Hạn chế phí hao mòn vật tư cho cửa hàng.

► Tìm hiểu rõ hơn thông số kỹ thuật chi tiết tại bài: Máy in hóa đơn Q900 – giải pháp số 1 trong xử lý đơn hàng online

Tốc độ in siêu nhanh, bền, đẹp, tiện lợi
Tốc độ in siêu nhanh, bền, đẹp, tiện lợi

Khả năng in đơn hàng loạt qua cổng USB hoặc cổng LAN trên thân máy. 1 giây trên 1 đơn – tốc độ in 160mm trên giây. In hàng loạt tốc độ cao, in 1000 đơn trong 15 phút. Tăng tối đa tốc độ xử lý đơn hàng để nhanh chóng chuyển hàng sang đơn vị vận chuyển. Hàng tới càng sớm, khách thêm tin tưởng vào shop và sẽ quay lại mua vào nhiều lần nữa.

Kết nối linh hoạt với nhiều thiết bị
Kết nối linh hoạt với nhiều thiết bị

Hướng dẫn cách in vận đơn từ máy Abit Q900

Máy in vận đơn Q900 hoạt động tối ưu nhất khi sử dụng cùng phần mềm quản lý bán hàng Abit của Nitco. Nền tảng này hỗ trợ chủ shop đẩy hàng loạt vận đơn sang vận chuyển chỉ trong 1 click chuột. Sau khi bộ phận xử lý báo cáo tình trạng đơn hàng đã được duyệt. Bạn có thể truy cập vào web in tưng vận đơn hoặc in đồng loạt tùy ý muốn. Dưới đây là cấu hình in cho 3 đơn vị vận chuyển Viettelpost, VNPOST, GHTK. J&T Express và Supership đang kết nối trên Abit tại thời điểm này cũng thao tác tương tự các bước sau.

In vận đơn Viettel Post

Truy cập vào mục quản lý vận đơn trên tài khoản Viettel Post. Với những đơn đổi trạng thái “Đã duyệt”, bạn tích chọn đơn cần in. Sau đó, click vào ô “In đơn” và chọn khổ in phù hợp. Lời khuyên là bạn hãy chọn khổ giấy A5 (100x150mm – Mã hàng: Q9001015). Đây là cách làm vận đơn đẹp nhất để in lên bưu kiện của Viettel và dễ bóc dán tiện lợi. Cấu hình in là in theo chiều dọc cho dễ nhìn. Cũng làm giảm bớt áp lực cho kế toán vận đơn khi phải tìm kiếm, thống kê hàng hóa.

Thông tin thêm: Phần mềm bán hàng online – Giải pháp bán hàng, quản lý kinh doanh toàn diện của mọi cửa hàng, doanh nghiệp.

Tính năng in vận đơn Viettel Post
Tính năng in vận đơn Viettel Post

In vận đơn từ Giao hàng tiết kiệm

Bạn có thể vào trình quản lý vận đơn của GHTK để chọn đơn in. Hoặc sử dụng tính năng in đơn trực tiếp trên hệ thống quản lý đơn hàng của Abit. Với vận đơn GHTK cũng có cấu hình tương tự như Viettel là đẹp nhất. Khổ giấy 100x150mm, in theo chiều DỌC thì máy quét của GHTK mới đọc được mã vạch trên đơn hàng. Ngoài ra tỷ lệ chọn Mặc định, Lề chọn Không có. Người dùng nên thực hiện trên trình duyệt Chorme sẽ có thể cấu hình thêm trước khi in.

Khổ in dọc trong phần preview trên Abit
Khổ in dọc trong phần preview trên Abit

Lưu ý: Vì GHTK chỉ cho phép in trên khổ giấy ngang nên để in khổ dọc. Bạn cần tải thêm extension để hỗ trợ in tốt hơn mang tên Abit Q900 Printer Helpers. Ứng dụng này có sẵn trên phần tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chorme. Sau khi cài xong thì phần in đơn của GHTK tự động nhảy theo khổ dọc của giấy luôn.

Extension do Abit xây dựng để in vận đơn GHTK
Extension do Abit xây dựng để in vận đơn GHTK

In vận đơn từ VN Post (Bưu điện Việt Nam)

Abit có thể đồng bộ đơn hàng sang trình quản lý của VNpost. Vì thế chủ shop cũng có thể in bằng mẫu vận đơn Abit thiết kế sau khi đẩy đơn hàng được duyệt thành công. Cách thứ hai là vào trình duyệt web donhang.vnpost.vn để in đơn hàng loạt.

Vào mục Đã tạo, chọn In đơn. Danh sách các đơn đã tạo được hiện ra, click vào đầu mỗi dòng có đơn cần thực hiện. Sau đó bấm nút In -> In đơn hàng đã chọn.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh hiệu quả, vận chuyển nhanh chóng với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Ấn vào nút In để in đơn hàng của Bưu điện
Ấn vào nút In để in đơn hàng của Bưu điện

Pop-up hiện lên để cấu hình vận đơn theo khổ giấy. Khổ đẹp nhất vẫn là A5 hoặc A6 với mặc đinh của VNpost là chiều ngang sẽ cho ra vận đơn hoàn chỉnh trên máy in Abit Q900. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh các chi tiết để cho việc in ấn được đẹp nhất.

Chọn khổ giấy A5/A6 phù hợp nhất cho máy in cũng như việc bóc dán
Chọn khổ giấy A5/A6 phù hợp nhất cho máy in cũng như việc bóc dán

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tra cứu đơn hàng Giao hàng nhanh đơn giản và tối ưu nhất

Kết luận

Ngoài in vận đơn, máy in Abit Q900 khi kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng có tính năng đồng bộ đơn hàng đa kênh. Do đó nếu dùng máy còn có thể in vận đơn Shopee, Lazada, Tiki. In đơn hàng tại cửa hàng bán lẻ trực tiếp, Fanpage Facebook, thậm chí từ file Word và Excel. Tra cứu mã vận đơn nhanh chóng, đối soát COD độc lập, tính tỷ lệ hoàn hàng. Đây thực sự là bộ đôi công cụ hỗ trợ bán hàng cực kì tốt, giúp quá trình xử lý đơn thực hiện nhanh nhất.

Q900 khi kết hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ có nhiều tính năng tốt nhất
Q900 khi kết hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ có nhiều tính năng tốt nhất

Phần mềm Abit còn có thể hỗ trợ quản lý tương tác fanpage, chia inbox-comment, ghi âm cuộc gọi telesale, kiểm soát xuất nhập tồn kho, báo cáo tự động… Và hàng loạt những tính năng hấp dẫn khác đang chờ bạn tới khám phá ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

20/04/2020 3548

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ đang dần trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy đâu là ý tưởng kinh doanh đang dẫn đầu xu hướng này? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot