Những câu sale hay nhất “nói đâu chốt đấy” bạn nên áp dụng ngay

25/04/2022 16587

Bạn không có nhiều kỹ năng thuyết phục, sản phẩm cũng không phải đặc biệt nhưng đôi khi chỉ cần nói những câu sale hay lại khiến khách hàng bị “rung động” và lựa chọn sản phẩm không cần suy nghĩ.

Dưới đây sẽ là những câu chốt sale hay nhất khiến khách hàng phải xuống tiền luôn trong lần tư vấn đầu tiên. Cùng khám phá để bán hàng thành công hơn nhé!

1. Khách hàng sẽ bị “rung động” bởi những câu sale hay

Bán hàng là cả một nghệ thuật và người bán phải chinh phục được trái tim khách hàng mới có thể thành công.

Tục ngữ có câu “chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Tiếng nói là thứ bạn có thể dễ lấy lòng một ai đó nếu như lời nói đó ngọt ngào, dễ nghe. Với khách hàng cũng vậy, họ thích nghe những lời hay ý đẹp, muốn được tôn trọng và sẽ hài lòng hơn khi bạn thấu hiểu họ.

Sự thật là bạn sẽ chẳng thể bán được hàng cho một khách hàng nào đó nếu bạn sử dụng những câu chốt sale “ngạo mạn”: “Anh có mua sản phẩm này không?”. Cách chốt sale này khiến bạn trở nên huênh hoang và tự cao trong mắt khách hàng và họ sẽ quay mặt đi ngay lập tức. Nhưng đổi lại một câu chốt sale nhẹ nhàng hơn: “ Em nghĩ anh nên mua sản phẩm này nó rất hợp với anh đấy” lại khiến khách hàng thấy thích thú và đồng ý mua ngay.

Để bán hàng thành công bạn luôn phải nói những câu sale hay
Để bán hàng thành công bạn luôn phải nói những câu sale hay

Nghệ thuật bán hàng là thế, có đôi khi họ chưa muốn mua hàng. Nhưng vì ấn tượng, vì cảm mến với những câu “ dụ dỗ chốt sale” của bạn mà họ thay đổi ý định. Bởi những câu nói đó làm họ cảm thấy mình được tôn trọng, thích thú biết đâu sẽ là một lựa chọn thú vị thì sao. Và họ sẽ sẵn sàng chốt đơn và không cần phải suy nghĩ nhiều nữa. Và còn rất nhiều câu chốt sale hay nữa cùng khám phá tiếp nhé!

♦ Tìm hiểu ngay: Cách trả lời comment trên Fanpage “cực chất” giữ chân khách hàng hiệu quả

2. Những câu sale hay mang tính chất thúc đẩy khách hàng có thể bạn chưa biết

Bí quyết để tư vấn thành công đó là hãy sử dụng những câu chốt sale mang tính chất thúc đẩy khách hàng ra quyết định hơn là thuyết phục họ phải mua hàng. Bởi những câu nói đó khiến người mua cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Cùng tìm hiểu để vận dụng vào quá trình tư vấn của mình nhé!

Hãy sử dụng những câu sale có tính chất thúc đẩy trong tư vấn bán hàng
Hãy sử dụng những câu sale có tính chất thúc đẩy trong tư vấn bán hàng

♦ Xem thêm: Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao được chia sẻ bởi chuyên gia

2.1 “Nếu em cung cấp sản phẩm cho anh/chị ở mức giá …. thì anh chị có muốn chốt đơn ngay hôm nay không”?

Câu hỏi này được xem như là chiến thuật đánh trúng tâm lý của khách hàng. Nó giải tỏa được mọi do dự của họ về yếu tố giá cả. Khi mà đáp ứng được mong muốn. Thì họ sẵn sàng ra quyết định đồng ý ngay thôi.

2.2 “Sau khi cân nhắc về những yêu cầu và nguyện vọng của anh/chị, em nghĩ 2 sản phẩm này sẽ rất phù hợp. Anh/chị muốn chọn sản phẩm [A] hay [B] ạ?”

Lý do của việc đưa ra 2 lựa chọn đó là để thúc đẩy khách hàng chọn 1 hoặc 2 chứ không quay đi với cả 2. Với cách đưa ra sự lựa chọn khéo léo này. Nhân viên sales sẽ dễ dàng nhận được câu trả lời là A hoặc B.

♦ Bật mí thêm: Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage – giải pháp giúp phản hồi khách hàng hiệu quả, nhanh chóng.

2.3 ” Em nghĩ sản phẩm này rất hợp với chị đấy, chị nghĩ thế nào ạ?”

Câu hỏi này sẽ tự động làm cho khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ về động lực mua hàng trước đó của họ. Và việc hỏi ý kiến của khách cũng tạo cho họ cảm giác bạn đang khen một cách chân thật chứ không phải là cố gắng thuyết phục họ. Khi họ nói rằng “ chị thấy cũng được” thì bạn nên đưa ra đề xuất cuối cùng, quá trình chốt sales nhờ vậy mà cũng thành công.

2.4 “Nếu chúng tôi giảm giá hoặc tặng quà giá trị, điều đó có làm bạn muốn ký hợp đồng trong hôm nay không?”

Câu nói chốt sale này có thể không phù hợp trong mọi tình huống. Nhưng đối với các giao dịch có giá trị lớn như Bất Động Sản, Bảo Hiểm thì việc cung cấp một số lợi ích bổ sung hoàn toàn là một bước đi thông minh. Giảm giá cũng có thể là một “ tuyệt chiêu”. Để cạnh tranh được trong thị trường như hiện nay.

Hy vọng với những câu sale hay mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng chốt đơn với ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Xem thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Công cụ hỗ trợ các shop kinh doanh hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

28/05/2020 4430

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot