Lookalike Audience là gì? Chìa khóa tuyệt vời để mở tệp khách hàng

25/04/2022 2669

Khi bạn mãi chạy Facebook Ads trên một tệp khách hàng mà không biết họ đã quá ngán ngẩm quảng cáo của bạn. Vậy sao không thử tìm thêm khách hàng tiềm năng bằng Lookalike Audience. Còn nếu chưa biết Lookalike Audience là gì thì cho tôi xin 3 phút, mọi vấn đề sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Lookalike Audience là gì?

Lookalike Audience là công cụ của trình duyệt quảng cáo được Facebook cung cấp cho người dùng. Nó giúp cho việc upload, tạo đối tượng, tạo danh sách khách hàng có từ email hay số điện thoại có sẵn, để hỗ trợ cho quá trình quảng cáo Facebook.

Đối với dạng tệp này, bạn có thể dựa vào hành vi, sở thích của khách hàng cũ để tìm kiếm đối tượng của Lookalike là khách hàng tiềm năng mới. Đặc biệt là có cùng chung hành vi, sở thích đó. Chính vì thế đây là công cụ giúp tiếp cận đến những người giống với khách hàng hiện tại vô cùng hiệu quả.

Lookalike Audience là gì?
Lookalike Audience là gì?

Hướng dẫn chạy tệp Lookalike

Để tạo và chạy tệp Lookalike, bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào tùy chọn “quản lý quảng cáo”. Chọn tiếp mục “Đối tượng tương tự” nằm ở phần “Tạo mới”.

Bước 2: Sau khi chọn xong, Facebook sẽ hiển thị cửa sổ để bạn tạo đối tượng tương tự. Gồm có: Nguồn (Source), Vị trí (Local), Quy mô đối tượng (Audience Size).

Nguồn (Source): Bạn cần chọn tập người dùng đã tạo trước đây bằng Custom Audience. Được lấy từ nguồn khách hàng trên page hoặc một tệp đối tượng đã tạo ra từ trước.

Vị trí (Local): Đây là ô để bạn điền quốc gia muốn tìm kiếm người dùng. Chỉ được chọn duy nhất một quốc gia thôi nhé. Còn nếu muốn chọn nhiều hơn thì có thể tạo nhiều tệp Lookalike Audience khác nhau.

Quy mô đối tượng (Audience Size): Trong mục này có khoảng từ 0-10% được phân bố trên thanh chia tỷ lệ. Bạn có thể chọn độ lớn của tệp khách hàng bằng cách kéo đến con số mong muốn, nếu có màu xanh là bạn đã lựa chọn đúng rồi đó. Lưu ý là tập người dùng càng lớn thì mức độ tương đồng càng thấp. Chính vì vậy chỉ nên chọn trong khoảng 1-2% để đảm bảo rằng hiệu quả quảng cáo đạt được là tốt nhất.

Bước 3: Sau khi chọn xong bạn click vào nút “Tạo đối tượng”. Lúc này Facebook sẽ tiến hành xử lý thông tin. Bạn phải chờ từ 30 phút đến một tiếng. Khi có kết quả thì chọn “Sẵn sàng”

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong quá trình tạo và chạy tệp Lookalike rồi.

Hướng dẫn chạy tệp Lookalike Audience
Hướng dẫn chạy tệp Lookalike Audience

Cách giúp tối ưu Lookalike Audience

Lựa chọn đúng đối tượng nguồn

Tùy vào mục tiêu khác nhau mà bạn nên lựa chọn đối tượng tùy chỉnh sao cho phù hợp. Ví dụ như muốn tăng nhận diện thương hiệu thì nên chọn những người đang theo dõi trang. Còn muốn tăng doanh số thì đối tượng tìm kiếm dựa trên lượt truy cập trang web là lựa chọn không tồi.

Đừng bỏ qua: Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách giúp tối ưu Lookalike Audience
Cách giúp tối ưu Lookalike Audience

Kiểm tra quy mô đối tượng

Hãy xem xét quy mô đối tượng khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau. Như đã nói ở trên, quy mô đối tượng càng nhỏ, độ tương đồng càng cao. Ngược lại, quy mô càng lớn, có thể tăng khả năng tiếp cận. Nhưng độ tương đồng sẽ bị giảm xuống. Nếu bạn đang nhắm tới việc tối ưu hóa cho sự tương đồng, hãy lựa chọn đối tượng nhỏ. Còn nếu muốn tiếp cận thì hãy chọn phạm vi lớn.

Chắt lọc dữ liệu chất lượng cao

Điều hiển nhiên đó là chất lượng dữ liệu càng tốt thì kết quả nhận được càng cao. Tránh hướng vào những người truy cập trang web khác, những người truy cập trang web hay tất cả những người cài đặt ứng dụng.

Chắt lọc dữ liệu chất lượng cao
Chắt lọc dữ liệu chất lượng cao

Thường xuyên cập nhật danh sách đối tượng

Hãy đảm bảo rằng mỗi khi bạn cung cấp thông tin khách hàng thì đó đều là thông tin mới và hiện đại. Nếu đang tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu Facebook, nhớ thêm vào các tham số phạm vi ngày. Và nếu dữ liệu thông tin khách hàng quá lớn, hãy sử dụng thêm phần mềm quản lý Fanpage để lưu trữ, phân loại và kiểm soát được tốt hơn.

Lookalike Audience có thể cập nhật linh hoạt sau mỗi 3 đến 7 ngày. Vì vậy bất kỳ người dùng mới nào ghé thăm cũng sẽ được thêm vào Lookalike Audience của bạn.

Đừng quên kết hợp với các tính năng khác

Cố gắng nhắm mục tiêu đối tượng tương tự của bạn bằng cách thêm nhiều tham số. Chẳng hạn như tuổi, hành vi, sở thích, giới tính… Đảm bảo rằng bạn đã tận dụng tối đa khả năng nhắm mục tiêu của Lookalike Audience với quảng cáo chất lượng cao.

Xác định đúng vị trí

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu mở rộng ở các thị trường mới thì Lookalike Audience chính là một trợ thủ vô cùng đắc lực. Hãy chú ý đến việc tạo đối tượng tìm kiếm ở các quốc gia cửa hàng ứng dụng hoặc thị trường mới nổi. Facebook luôn ưu ái cho những vị trí có sự tương đồng. Nó có nghĩa rằng đối tượng tương tự của bạn có thể không phân phối đồng đều giữa những vị trí của bạn.

Tóm lại thì khi làm quảng cáo Facebook. Điều bạn cần lưu ý nhất đó chính là đối tượng mục tiêu. Hãy trả lời các câu hỏi họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Nhu cầu là gì? Có hành vi và sở thích gì? Đây chính là chìa khóa quyết định đến hiệu quả mà quảng cáo mang lại.

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy Facebook Ads mà đối thủ không muốn bạn biết được

Xác định đúng vị trí
Xác định đúng vị trí

Bạn thấy đấy, không quá khó để Lookalike Audience trở thành một công cụ hiệu quả. Nếu đã hiểu được Lookalike Audience là gì thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào chiến dịch quảng cáo của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng rep 1:1 là hàng gì

Hàng Rep 1:1 là hàng gì? Sự thật đằng sau lời đồn thổi về hàng rep 1:1

28/04/2020 21614

Khái niệm Rep 1:1 không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt những ai đam mê sneaker. Thế nhưng nhiều bạn vẫn còn mơ hồ không biết hàng rep 1:1 là hàng gì? Chất lượng ra sao, cách phân…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot