Vốn ít nên kinh doanh gì tại nhà? 10 ý tưởng kinh doanh kiếm tiền cực dễ

25/04/2022 5631

Kinh doanh là niềm mơ ước của không ít người, nhưng kinh doanh nhỏ hay lớn còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và kinh nghiệm của từng người. Nếu bạn chỉ có ít vốn và kiến thức, nên hạn chế rủi ro bằng cách kinh doanh tại nhà. Thực tế đây là hướng đi rất tiềm năng, vừa tiết kiệm nhiều chi phí lại phát triển thuận lợi khi có internet. Vậy nên kinh doanh gì tại nhà hiện nay? Abit sẽ gợi ý 10 ý tưởng bán hàng độc đáo để bạn khởi nghiệp nhé. 

Kinh doanh gì tại nhà hiệu quả? Mở 1 tiệm tạp hóa là ý tưởng tốt

Lợi thế của tiệm tạp hóa là dễ bán, nhu cầu không bao giờ thiếu, khả năng xoay vòng vốn nhanh, sinh lời tốt. Đặc biệt nếu nhà bạn nằm trong khu đông dân cư, ít siêu thị, ít hàng quán thì càng là lợi thế lớn. Càng nằm ở vị trí thuận tiện giao thông đi lại, thị trấn, mặt đường, gần bệnh viện, trường học thì càng bán chạy. Nhiều người thắc mắc kinh doanh gì tại nhà trong hẻm? Kinh doanh tạp hóa hoàn toàn có thể mở khi có nhà trong ngõ. Tuy nhiên là những ngõ rộng, đầu ngõ thì thuận lợi hơn là cuối ngõ, cuối hẻm.

Chỉ cần bạn đầu tư khoản 150 triệu – 200 triệu vào nhập hàng, giá, kệ và các phần mềm bán hàng để kiểm soát sản phẩm. Vì mỗi mặt hàng lời không cao nên phải bán nhiều loại để tăng giá trị lợi nhuận. Công việc bán hàng cũng khá rảnh, bạn có thể làm thêm công việc nhà khác. Tuy nhiên phải chú ý quan sát, nếu khu dân cư đã có nhiều siêu thị mini, tiệm tạp hóa lớn và lâu đời thì nên cân nhắc lại.

Mở cửa hàng tạp hóa
Mở cửa hàng tạp hóa

Mở quán bán hàng ăn sáng tại nhà

Nhu cầu của con ngườ không chỉ dừng lại ở các nhà hàng sang trọng. Văn hóa ẩm thực đường phố vốn đã ăn sâu trong nhận thức của người dân Việt Nam. Tận dụng ngay điều này để kinh doanh gì tại nhà ít vốn? Đó là mở hàng bán đồ ăn sáng ngay tại nhà để phục vụ khách hàng là người dân địa phương.

Đây là cơ hội làm giàu cho những ai có đam mê kinh doanh và tay nghề nấu nướng tốt. Trước khi bắt tay vào thực hiện hãy quan sát xem xung quanh có ai là đối thủ, bán cùng món không? Điểm đặc biệt trong món ăn của bạn là gì? Có thể giao hàng tận nhà hay gói mang về không? Có thể bán kèm thêm các loại đồ uống không?

Một số món gợi ý cho bạn như bánh cuốn, xôi, bánh mì, bánh đa – bún, cháo, phở,.. Các món ăn cần phải được làm từ nguyên liệu tươi ngon, hợp vệ sinh. Cộng thêm cách chế biến ngon, giá cả phải chăng thì chắc chắn đắt hàng. Nếu nhà ở ngõ thì phục vụ khách lân cận trong xóm, trong phố. Còn nếu gần trường học hay khu công sở thì quá tuyệt vời luôn.

Mở cửa hàng ăn sáng tại nhà
Mở cửa hàng ăn sáng tại nhà

Kinh doanh quán nhậu bình dân tại nhà

Quán nhậu là nơi tụ tập ăn uống của một lượng người khá đông, thời gian ngồi cũng lâu hơn. Có khi kéo dài cả 4-5 tiếng trong 1 ngày. Vì thế yêu cầu không gian quán phải rộng, tốt nhất là có vỉa hè thoáng đãng, có nơi đậu xe. Kinh doanh quán bia nhỏ thì chỉ cần độ 6-7 bộ bàn ghế nhựa, vài chục bộ cốc thủy tinh. Quan trọng nhất là phải tìm được nguồn cung cấp bia/rượu ngon, chất lượng tốt. Ngoài ra nên lên thực đơn một số món đơn giản, chế biến nhanh, đáp ứng đúng thị hiếu của dân nhậu.

Đặc biệt khi bán hàng cần chú trọng đến khâu bảo quản. Nếu không cẩn thận nguyên liệu thừa sẽ bị hỏng và chỉ còn cách đổ đi làm lãng phí tiền bạc. Đồng thời cũng lường trước một số tình huống phát sinh như khách say xỉn, xô xát hoặc có thái độ không đứng đắn với nhân viên,..

Kinh doanh gì tại nhà? Bán quán nhậu bình dân
Kinh doanh gì tại nhà? Bán quán nhậu bình dân

Kinh doanh gì tại nhà ở nông thôn? Buôn bán thức ăn chăn nuôi

Các khu vực nông thôn là nơi tập trung của hàng ngàn trang trại chăn nuôi từ quy mô lớn cho đến nhỏ lẻ tại nhà. Tận dụng điều này bạn có thể trở thành đại lý phân phối thức ăn chăn nuôi. Với nguồn khách hàng lớn, cộng thêm sự trau dồi và hiểu biết về sản phẩm. Hoàn toàn có thể đem lại nguồn lợi lớn không ngờ ngay chính tại mảnh đất quê hương.

Đây có thể coi là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn cho những ai không muốn gắn bó với thành thi. Chỉ cần có nguồn nhập hàng tốt, giá cả hợp lý thì mọi việc sẽ thuận lợi. Ngoài việc bán lẻ cho từng hộ gia đình, bạn có thể chào hàng đến các mô hình trang trại lớn hoặc bán buôn cho các đầu mối khác. Hoặc nếu nghĩ xa hơn bạn sẽ tự sản xuất thức ăn cho động vật. Từ công thức hỗn hợp cho ra đơn các loại thức ăn giàu protein, năng lượng và các vitamin. Điều này đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn và một dây chuyền sản xuất hiện đại.

Bán thức ăn chăn nuôi tại nông thôn
Bán thức ăn chăn nuôi tại nông thôn

Bán quần áo, phụ kiện, giày dép tại nhà

Hình thức này không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Tuy tỷ lệ cạnh tranh cao nhưng không đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội để thành công. Mô hình này cũng phù hợp với sinh viên, dân văn phòng hoặc mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà. Công cụ bán hàng cũng khá đơn giản là một chiếc máy tính hoặc smartphone có kết nối mạng. Sau đó đăng hình ảnh sản phẩm lên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram) hoặc sàn thương mại điện tử. Đợi khi có người chốt đơn sẽ đóng hàng gửi cho shipper vận chuyển và thu tiền.

Ưu điểm của cách làm này là nếu bạn mở cửa hàng tại nhà thì sẽ tốn thêm tiền sửa chữa cơ sở vật chất, tiền đầu tư kệ, móc áo, bàn tính tiền, thiết bị quản lý bán hàng,.. Còn nếu chỉ kinh doanh online thì tiết kiệm toàn bộ chi phí trên. Chỉ cần bỏ tiền nhập hàng về và chi phí marketing để tạo ra doanh số. Nếu lấy hàng tận gốc thì ít nhất sẽ lãi được 30-50% so với giá bán. Còn nếu lấy qua tay trung gian thì thường lãi sẽ còn ít hơn.

Mở cửa hàng giày dép
Mở cửa hàng giày dép

Ý tưởng kinh doanh đặc sản “quê” tại nhà năm 2021

Nhiều người băn khoăn “Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả”. Bật mí cho bạn là những mặt hàng có nguồn gốc từ nông thôn luôn rất “cháy” tại thị trường thành phố. Trong đó kể đến như gạo, thịt, trứng, rau, nông phẩm, dược liệu,. Ngoài ra còn các mặt hàng đặc sản nổi tiếng của từng vùng miền. Ví dụ như cơm cháy Ninh Bình, bánh đậu xanh Hải Dương, nem chua Thanh Hóa, bánh tráng Tây Ninh,.

Người dân luôn muốn mua sản phẩm vì chất lượng “thật”, hàng chuẩn tươi ngon, giá hợp lý. Vì thế nên thị trường này cực kì rộng mở cho các chủ kinh doanh. Chỉ cần bạn tìm được nguồn hàng/cơ sở sản xuất tốt và phương án vận chuyển thích hợp. Đồng thời cũng cần kiểm soát chặt chẽ về chất lượng thực phẩm trước khi bán.

Kinh doanh gì tại nhà? Bán đặc sản quê
Kinh doanh gì tại nhà? Bán đặc sản quê

Kinh doanh mặt hàng độc – lạ : Mỹ phẩm handmade

Nếu như thị trường mỹ phẩm đang trở nên quá “đông đúc” bởi sự xuất hiện của hàng ngàn thương hiệu mỗi ngày. Vậy thì sao không thử tiếp cận một thị trường ngách mỹ phẩm ít người hơn, đó là làm mỹ phẩm hand-made.

Con người đang ngày càng có xu hướng sợ hóa chất và tìm kiếm những sản phẩm an toàn cho cơ thể. Tận dụng điều này bạn có thể nhập về những sản phẩm lành tính, chiết xuất thiên nhiên, giá cả phải chăng về bán. Hoặc có thể học cách tự làm nếu bạn có kiến thức và thời gian. Một số sản phẩm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là son môi, xà phòng tắm, dầu gội đầu, xịt thơm, dưỡng mi, dưỡng thể,.. Nguồn nguyên liệu cũng rất sẵn có như chanh, cam, bưởi, dầu ô liu, dừa, nha đam,..

Kinh doanh mỹ phẩm handmade
Kinh doanh mỹ phẩm handmade

Buôn bán gì gần chợ? Mở tiệm trà đá, giải khát, ăn vặt

Tâm lý người đi chợ luôn tốn rất nhiều thời gian, công sức cho việc quan sát, lựa đồ và trả giá. Vì thế khi bước ra khỏi chợ sẽ thường thấy mệt mỏi, khát nước, đói bụng. Nếu nắm được tâm lý này, bạn nên mở 1 quán kinh doanh giải khát, trà chanh, trà đá hoặc bán đồ ăn vặt. Bạn cũng có thể nhận trông xe, giữ xe cho khách vào chợ để kiếm thêm thu nhập. Mỗi chiếc xe chỉ cần 3000-5000 đồng thôi nhưng một buổi sáng 10 chiếc thì cũng ra tiền đấy.

Lựa chọn này cũng là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi “Vốn ít kinh doanh gì bây giờ”. Bởi vì chỉ cần bỏ tiền mua vài bộ bàn ghế nhựa, nhập ít nước giải khát đóng chai, các loại hoa quả theo mùa (mía, dừa, cam, ổi..) là có thể kinh doanh. Nếu bán đồ ăn thì mất công hơn chút là phải dậy sớm chuẩn bị nguyên liệu. Tuy nhiên lời lãi khi bán kèm đồ ăn vặt sẽ cao hơn. Một số món như chân gà sả tắc, bánh tráng, nem rán, phomai que, khô bò…sẽ bán rất chạy.

Mở tiệm đồ ăn vặt giá rẻ
Mở tiệm đồ ăn vặt giá rẻ

Mở tiệm giặt ủi quần áo

Con người ngày càng bận rộn và có xu hướng không muốn/không có thời gian làm việc nhà. Vì thế các loại giặt ủi quần áo, chăn màn càng ngày càng tăng cao. Hình thức này do có sự hỗ trợ của máy móc nên tốn ít công sức người làm. Đặc biệt lãi suất lại rất cao nên nếu đầu tư cho cửa hàng thì sớm thu về cả vốn lẫn lãi.

Xét về đầu tư thì 1 cửa hàng trung bình tốn khoảng 100 triệu cho tiền mua máy giặt, giá, kệ, móc treo, bàn ủi, sọt, chậu, nước giặt, nước xả. Bạn nên tận dung cả quảng cáo biển bảng, tờ rơi tại khu dân cư. Đồng thời đăng tải lên Facebook với địa chỉ, số điện thoại cụ thể và hashtag. Trường hợp khách ở xa nên bố trí nhân viên qua tận nhà lấy đồ đi giặt và thu thêm phí ship. Khi có nhu cầu khách có thể lên trên mạng tìm kiếm và gọi thằng vào Hotline để đặt hàng.

Kinh doanh gì tại nhà? Mở cửa hàng giặt là
Kinh doanh gì tại nhà? Mở cửa hàng giặt là

Kinh doanh gì tại nhà? Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

Smartphone giờ đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người trong xã hội hiện đại. Vì thế các nhu cầu làm đẹp, trang trí smartphone cũng rất được xem trong. Tai nghe, ốp, sạc dự phòng, dán màn hình, loa bluetooth, tripod, camera, đèn led,… những lựa chọn đa dạng, giá rẻ để bạn kinh doanh tại nhà. Nguồn hàng cũng rất dễ từ các shop buôn trong nước hoặc order từ Trung Quốc với giá thành cực rẻ. Đối tượng tiếp cận cũng rất nhiều để bạn thoải mái tiếp thị không lo hết khách.

Trên đây là 10 ý tưởng trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì tại nhà hiện nay. Bạn có thể căn cứ tùy vào điều kiện tài chính và đặc điểm địa phương sinh sống để quyết định. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo taobao

Đừng mơ tới thành công nếu chưa biết đến nguồn quần áo Taobao!

06/06/2020 5801

Bạn phát chán khi phải nhập đi nhập lại những mẫu cũ tại các chợ sỉ quần áo. Hàng ở các shop buôn có đẹp hơn nhưng giá lại quá đắt? Tìm hàng đẹp, giá cạnh tranh khó đến thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot