Telesales là gì? Những kỹ năng để trở thành một tư vấn viên giỏi

25/04/2022 4799

Telesales là gì? Họ cần có những kỹ năng gì để trở thành một tư vấn viên giỏi chinh phục mọi sự từ chối của khách hàng? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay sau đây. Cùng Abit tìm hiểu nhé!.

Telesales là gì?

Đây là một hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ gián tiếp qua điện thoại. Các nhân viên telesales sẽ chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua số điện thoại của họ. Dùng những kịch bản có sẵn để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thuyết phục khách mua hàng. Telesales được xem là phương thức bán hàng mới mẻ mang lại hiệu quả kinh doanh cao và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.

Telesales tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng lại khá là phức tạp và áp lực. Đòi hỏi mỗi cá nhân phải thực sự có đam mê, kiên trì mới có thể trở một người bán hàng tài ba chinh phục được mọi sự từ chối của khách hàng.

Để cải thiện thêm kỹ năng bán hàng của mình, bạn nên kết hợp cùng với tính năng ghi âm cuộc gọi 2 chiều của phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online. Với tính năng này, mọi đoạn hội thoại của bạn sẽ đều được ghi âm lại. Bạn có thể sử dụng đoạn hội thoại này để đưa ra các kế hoạch, các phương án đánh vào tâm lý khách hàng. Điều này sẽ giúp cho hiệu quả kinh doanh của bạn tốt hơn nhiều.

Telesale là gì? Đó là nghề tư vấn bán hàng qua điện thoại
Telesale là gì? Đó là nghề tư vấn bán hàng qua điện thoại

♦ Đọc thêm: Đào tạo telesales – giải pháp giúp tăng trưởng doanh số đột phá

Công việc của nhân viên telesales là gì?

Một nhân viên telesales thực thụ không đơn giản chỉ là việc họ gọi điện cho khách hàng mà họ còn phải làm rất nhiều việc. Cụ thể:

  • Phân tích khách hàng tiềm năng trên data có sẵn

Việc làm này giúp loại bỏ được những cuộc gọi không có chất lượng. Họ chỉ gọi cho những khách hàng thực sự tiềm năng thì cơ hội chốt hợp đồng sẽ cao hơn.

  • Soạn sẵn kịch bản nói

Mỗi nhân viên có thể phụ trách nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Vì vậy họ phải lên kịch bản nội dung phù hợp với nhu cầu, tuổi tác, giới tính, sở thích.

  • Chốt sale và chốt lịch hẹn với khách hàng

Sau khi thuyết phục khách hàng đồng ý thì sẽ đi đến quá trình chốt lịch hẹn với khách hàng. Tùy tính chất kinh doanh mà bạn có thể đặt lịch hẹn gặp mặt để ký kết hợp đồng hoặc giao sản phẩm.

  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết

Công việc của telesales không đơn giản chỉ là bán được hàng mà còn phải tạo mối quan hệ với khách hàng. Để họ gắn bó lâu dài với bạn. Bởi họ là những khách hàng tiềm năng mà bạn không cần phải tìm kiếm.

  • Tìm kiếm khách hàng mới

Không chỉ thụ động nhận database từ doanh nghiệp, telesale còn chủ động tìm kiếm khách hàng mới để gia tăng doanh số.

  •  Báo cáo công việc hàng ngày

Cũng như nhân viên sale, telesales cũng phải làm báo cáo về tiến độ làm việc, doanh số hàng ngày của mình.

nhân viên telesale phải làm việc như 1 người làm sale, thậm chí là hơn cả một nhân viên hành chính văn phòng
Nhân viên telesale phải làm việc như 1 người làm sale, thậm chí là hơn cả một nhân viên hành chính văn phòng

♦ Giảm áp lực cho NV sales, NV trực page chốt đơn bằng phần mềm bán hàng trên facebook với các tính năng hiện đại như auto comment – inbox, chia đơn cho nhân viên trực, gợi ý chat nhanh, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách. Và hàng nghìn tính năng khác để bạn khám phá tại link trên.

Những kỹ năng telesales cần có để trở thành một nhân viên telesale giỏi

  • Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng và cần thiết nhất của một người làm telesales. Bởi mọi cuộc gọi tư vấn, thuyết phục khách hàng đều thể hiện qua lời nói của bạn. Khách hàng có ấn tượng với bạn hay không là dựa trên lời nói giao tiếp của bạn. Hãy cố gắng nói rõ ràng, mạch lạc, giọng điệu tự nhiên, truyền cảm và có tính thuyết phục.

Giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho công việc telesale
Giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho công việc telesale
  • Kỹ năng lắng nghe

Telesale cần có kỹ năng lắng nghe. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được tôn trọng khi bạn chú ý lắng nghe họ chia sẻ. Khi khách hàng nói hãy tập trung lắng nghe và đừng quên note lại những thông tin quan trọng. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc thuyết phục họ.

  • Kỹ năng xử lý tình huống

Người làm telesales gặp rất nhiều tình huống dở khóc dở cười khi trao đổi với khách hàng. Lúc này kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt là điều rất cần có.

Ví dụ: Khách hàng cho rằng bạn đang làm phiền họ. Hãy xin lỗi và đồng cảm với họ, cố gắng xin họ một cuộc hẹn khác. Hay tình huống gặp phải khách hàng khó tính họ chê bai sản phẩm của bạn không tốt. Một số khách hàng khác lại cáu gắt và dành cho bạn những lời nói ngoa. Lúc này hãy bình tĩnh để đưa ra những lý lẽ thuyết phục giúp họ yên tâm hơn về sản phẩm và thay đổi suy nghĩ.

Nói chung, sẽ rất nhiều tình huống mà bạn không thể lường trước. Hãy biết xử lý tình huống một cách khéo léo, linh hoạt. Đừng tỏ ra chán nản và xem đó như là một bài học kinh nghiệm để giải quyết vấn đề tốt hơn.

Xử lý tình huống tốt sẽ giúp chốt sale dễ dàng hơn
Xử lý tình huống tốt sẽ giúp chốt sale dễ dàng hơn

♦ Đọc thêm: Những kỹ năng bán hàng cơ bản dân sale cần có để thành công

Hi vọng với những chia sẻ ở bài viết trên đã giúp bạn hiểu telesales là gì? Các công việc hàng ngày phải làm và những kỹ năng cần có để tư vấn thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. Mỗi nhân viên telesales hãy cố gắng thực hiện tốt công việc của mình để mang về doanh số ấn tượng cho công ty.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất

7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất hiện nay

25/05/2020 4258

Ngày nay, khởi nghiệp với một cửa hàng kinh doanh cafe được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, việc không có kinh nghiệm kèm theo đó là quá nhiều đối thủ đã khiến không ít người thất bại. Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot